Nandito kami sa café shop ngayung apat,Lumabas muna kami ng mall.“Kumusta na kayo?" sabi ko sabay Sim-sim ng kape.
Sana naman sagutin na....kanina sa mall dineadma lang ang pangungumusta ko -?-.“Okay na kami—salamat sayo chell.” sabi ni Faith,Hinawakan niya ang kamay ko.“Dahil sayo"
????anong ako?wala nga akong ginawa,dapat nga magalit siya sa'kin,e.
“Huh?” Takang tanong ko.
“Mayroon ka 'atang sinabi dito sa mukong nato kaya nagtino” Ginulo ni faith ang buhok ni mhyko.
“Hon!naman” Reklamo ni mhyko.
“Naku!wala naman ginawa niya lang talaga ang dapat,Di'ba?”
Tinignan ko si mhyko.Ngumiti siya sa akin.“Be happy Family!” singit ni Marjorie.
“Anong pakiramdam ng Naging tapat ka?Yung walang tinatago?” tanong ko Kay mhyko.naging seryoso ang lahat dahil sa tanong ko.
“Magaan sa loob,Actually matagal kuna sana 'tong ginawa na maging maayus kami,Na duwag lang talaga ako” nakayukong sabi niya.
“Okay na 'yan,Ikakasal nanaman tayo,e^_^” sabi ni faith.
"KASAL!?” Sabay naming sabi ni Marjorie.
“Oo” Sabi naman nila.
“Nakalimutan ko palang sabihan,Sakto nagkita tayo,” hinawakan niya ang kamay ko.
“Ikaw ang maid of honor ko.”Gala!bakit ako?
Tinignan ako ni mhyko.”'Yan ang palaging sabi ni Faith,Ikaw ang gusto niyang maid of honor. ”
“Sege na please” nag puppy dog eyes si Faith.
“Oo naman” Ngiting sabi ko.
Na-eexcite tuloy ako.“Invited din naman ako mga dzhaii 'Diba?” Singit ni Marjorie.
“Hahaha,Oo naman lalo'pat ikaw ang dahilan kung bakit ako natuntun ni chel.” sabi ni mhyko.
“When gaganapin ang kasal?” tanong ko,nang makapaghanda ako.
“Sa makalawang linggo pa naman^.^” sabi ni Faith.
“Makakapag beauty rest pa'ko” Birong sabi ko.
“Ngayung ikakasal na kami,Makakaharap ka rin ng para sayo chel” sabi ni Faith, Muntik ko nang maibuga ang iniinom kung kape.
“Actually nahanap na niya—Ayieee” sinusundot-sundot ni Marjorie ang Bewang ko.
Sinamaan ko siya ng tingin.'To na nga ba!My secret.
“Sino?” Tanong nila.
“Si—°” Tinakpan ko ang bibig niya.
“A—wala,hehehe nagbibiro lang siya.”Palusot ko.
“Aray—dzahii Hindi ako makahinga” Reklamo ni Marjorie.
“Tumahimik ka nga!” Inapakan ko ang sapatos niya.
“Aray!”
“Nakakatuwa talaga kayong magkaibigan,Bihira nalang any kagaya niyo—Walang plastican” sabi ni Faith.
“Itatapon sa kanal ang plastic” sabi ko.
“Mhyko 'di ba wala pang Bestman?” tanong ni Marjorie, Kay mhyko.
“Oo,bakit?” tanong ni Mhyko.
Ano naman kaya ang pumapasok sa isip ng babaeng 'to.“Si jerico 'yung baklang kaibigan ni Chel—Inlove siya ro'n HAHAH” Biglang sabi ni Marjorie.Lumipat siya ng upuan.
-.-“Wow!” Sabi ni faith.
“Sege!Gagawin ko siyang Bestman” sabi ni mhyko.
“Ayieee—ouch” tinadyakan ko siya sa ilalim.
“Pansin ko sa mga asaran niyo—para talagang may something,kayo na?”Tanong ni faith.
“Ayiee” Panunukso ni Marjorie.Hindi ba niya Alam na nahihiya na ako Dito.
Paknet......“liligawan pa lang niya.Mas babae pa 'yun,e.” Ngising sabi ni Marjorie.humanda ka sa'kin mamaya Babae ka!
“okay lang 'yan naranasan ko ring namang mainlove ng ganyan.” tugon ni faith.
“Kanino?” Possessive na sabi ni mhyko.
“Sayo—yieee” sabi ni faith,Napangiti naman si mhyko.
“Ang sweet—Ganyan din kayo ni jerico dzhaii kapag naging kayo BWAHAHA” singit ni Marjorie.
“Tutulungan kita chell—kyahh nadagdagan tuloy excitement ko sa kasal natin.” sabi ni Faith.
“Bakit naman?”
“May naiisip ako.” sabi ni faith.
Ano naman kayang kalokohan ang pumapasok sa isip nito.“Basta mag-ingat ka d'yan sa nga pinaggagawa mo—baka manganak ka ng wala sa oras.”sabi mhyko.
“hon!7 months palang 'tong Tiyan ko no.” sabi ni faith.
“Teka rarampa ka ng malaki ang Tiyan mo” sabi ni Marjorie.
Lol!Paso 'yun."sabi ko nga kay Fai—na Pagkapanganak nalang niya ang schedule sa kasal para masabay ang binyag,ayaw niya,e.” sabi ni mhyko.
“Kakaibang selebrasyon na'yun” pout na sabi ni Faith.
“okay²” sabi ni mhyko,sabay yakap at halik sa noo ni faith.
“Aray—Aray,” Sabi ko mapagtripan.
“Ano nangyayari sayo?” sabi ni faith.
“Chel?”
“Dzahii”
Bago pa nila ako malapitan.“Aray—kinakagat ako ng langgam sa kaswetan niyo,HAHAHA”
-.->mhyko
^.^>faith
Marjorie>°.°Biglang nagvibrate ang phone ni mhyko.Kinuha niya sa bulsa niya't tinignan.
“Hon,kailangan na nating umuwe—nasa bahay sila mama.” sabi ni mhyko.
“huh?akala ko ba—”
“Iwan—guys paano ba 'yan mauna na kami,a.” sabi ni mhyko.
“Ingat—text niyo nalang kami.” sabi ko.
“Salamat chel.” sabi ni faith.
“welcome”
------
“Hindi natin namalayan ang oras_,hapon na pala.” sabi ni Marjorie.
“Oo nga—ehh bilisan muna bago tayo gabihin.Mapagalitan pa tayo.”sabi ko.
Pumara ako ng tricycle.“Napasarap ang kwentuhan,e.” kibit-balikat niya.
“Sakay na!"sabi ko.
" tulungan mo kaya ako sa mga dala ko.” Reklamo niya.
“Ba't kasi ang daming pinamiling Libro—TSS.” singhal ko.
“Akin na hija.” tinulungan ni manong si Marjorie,isakay ang mga libro niya.'yan kasi-.-.
“Hays—tara manong”Sabi niya.
"ayy teka,” biglang sabi niya ng nag-vibrate phone niya.“Ano?”
“Nandito na raw si Jericho"
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My BekeBestfriend
Romantizm(completed) it's been a year since I wrote this the style of writing before and right now is different so expect grammatical errors. Gender doesn't matter of our love, as long as well felt love even we're still young at this age we know that this wi...