Pagkatapos ng klase hindi muna kami umuwi,Namasyal muna kaming dalawa.
Pagkatapos hinatid na niya ako at nagpaalam.
----
kinabukasan
*Cring~~ cring~~~~
Here we go again.........Alarm clock.......
Pinatay ko ang alarm clock,Inayos ko ang hini-gaan ko.
"Bakit Hindi ako ginising ni mama?" tanong ko sa sarili koNaligo na ako,wew thank god its friday half day nalang yata kami ngayun.
Pagkatapos kung maligo bumaba na ako.
"Ma!" tawag ko Kay mama habang siya ay Naglilinis.
"Ouh anak gising kana pala." sabi ni mama."Kumain kana"
Magtatanong pa sana ako kung bakit Hindi niya ako ginising sinawalang bahala ko nalang.
"Ouh anak ito baon mo." sabay abot ni mama ng pera sa akin.
Kumislap naman agad ang mga mata ko.
"Yey!Tenchu mama." sabi ko tinaasan lang ako ng kilay ni mama.
"Pasaan ka ma?" tanong ko dahil biglang tumayo si mama at lalabas sana sa bahay.
"Diyan lang sa kapitbahay iwewelcome natin."sabi ni mama.
"ahh aalis na ako maya-maya ma." sabi ko.
Tumango lang si mama at lumabas nang bahay.
Nagpatuloy lang ako sa pagkain.
Pagkatapos niligpit kuna,nagtoothbrush.kinuha ang bag saka lumabas ng bahay."Ouh bhe akala ko ba-"
"na miss kita ehh." sabi niya nginitian ko siya.
Sumakay ako sa motor niya papuntang campus.
Nakayakap ako sa bewang niya.
Wew tigas ng Tiyan-a."Wala kaming pasok ngayun Bhe." sabi niya.
Habang namasyal kami kahapon napag-usapan namin ang Permanent cs para Hindi papalit-palit kaya 'Bhe'
"Kami mukhang half kami, hintayin mo nalang ako kung saan mo gusto." sabi ko.habang yakap parin siya.
"Basketball court Naglalaro mga kaibigan ko ko-e.text mo nalang ako." sabi niya.
Tumango lang ako.bumaba na'- ko sa motor niya nang makarating ako sa campus.
"Bye bhe." sabi ko Sabay yakap.
"Bye love you" sabi niya.
Pumasok na ako sa loob ng campus.okay lang malate wala namang matinong pasok ngayun.
Naglakad ako sa corridor papuntang classroom ko.Naabutan ko si Bakla with teka Marj?
"Oii impakta may transferee." salubong sa akin ng bakla.
"Marj"sabi ko Sabay kaway.
"Chell salamuch naman at mag kaklase tayo." sabi ni Marjorie.
Nagtaka naman ang bakla."you meet each other naba?" tanong ng bakla.
"Oo siya yung may ari ng phone na nahiram ko kahapon koripot mo-e." sabi ko.inirapan lang ako ng bakla.
"hehehe nakakatuwa naman kayo." sabi ni Marjorie.
"Hindi kami clown's kalerkey" sabi ng bakla.hinampas ko naman siya.
"Tara umupo muna tay-teka nagkatabi pala tayong tatlo." sabi ko.
"May vacant pa tayots kaya Diyan nalang siya impakta." sabi nang bakla.
Umupo kami,isinabit ko sa harap ang bag ko ang sikip sa upuan e.ang laking damulag.
"Bakit ngayun ka pumasok Hindi ba dapat Monday?" tanong ko.
"Acctually Dapat sa Monday pa sana,-kaso para Alam kuna kung anong classroom ko pumasok na ako ngayun."ngiting sabi niya.
Tumango-tango naman ako.Napapa-gitnaan nila ako. nilingon ko sa kabila si bakla liptint nanaman.
"Ayan Pretty na again is me" sabi Nita nilingon din niya ako.
"Hali ka pakta lagyan kita."Lumapit siya sa akin bigla 3 inches nalang mahahalikan na niya ako kailangan ba talaga sobrang lapit?
*Dub *Dub
Naloko na palagi niya tong ginagawa sayo self dafat masanay kana."Ayan Kalatin mo" sabi niya sabay layo.
-
lumipas ang mga oras nandito lang kami sa loob ng classroom nakakaboring.
"Pakta diba transferre yang katabi mo boring is me gala-gala tayo Quadrangle. " sabi ng bakla.
"Ahm Marj Tara gala tayo boring dito-e." sabi ko.
"Mabuti pa nga." sabi niya.
Lumabas kaming tatlo at naglakad-lakad.
"Bruha kayo magkakilala kayo- tapos ako Hindi!oii bakla ano ba pangalan mo!?" biglang sigaw ng bakla kaya napatakip kami sa tenga namin.
"Hinaan mo nga Boses mo bakla." sabi ko.
"Marjorie Monteil Marj for short." sabi ni Marjorie.
"Jerico Gal jerica for short Hahaha" sabi ng bakla.
Napatawa lang kami."Teka bakit Impakta at bakla ang tawagan niyo?" inosenteng tanong in Marj.
"well Marj childhood friend ko iyang impakta na yan.t'yaka nakasanayan na naming 'yang Endearment na'yan. " paliwanang ng bakla.
Tumango-tango naman si Marj.
Ipinasyal namin siya dito sa boung campus nang mapagod kami umupo kami sa may kahoy."pakta gala tayo bukas,matagal na tayong Hindi nakaka- pagbonding sama na din natin si marj." sabi ng bakla.
"a-may date kami ni mhyko-e." sabi ko.
"Marj tayo nalang gala tayo libre ko." ngiting sabi ni bakla kay Marj.
Nakaramdam naman ako
Bigla ng kirot sa dibdib.
Pero bakit?"sege" tugon ni Marj.
Nag-usap sila pero Hindi ako maka-sabay.Tinext ko si Mhyko na pwede na kami gumala.
Matagal na rin naman kaming Hindi naka-gala ni bakla,since last nung naging kami ni mhyko.
Miss kuna mga kalokohan namin."HAhAHA talaga?kalerkey" biglang sabi ni bakla.
"Oo" sabi ni majorie.
Sabay naman silang tumawa,May pinag-'usapan kasi sila-pero Hindi ako makasabay ano ba nangyayari?
"Bhe." tawag ng kung sino.
Lumingon ako,"Bhe!ano Tara?" walang ganang sabi ko.
"Oum." sabi niya.
"Bakla,Marj mauna na muna ako." sabi ko.
Tinapunan ako ng saglit na tingin ng bakla at tumango Hindi na siya nag salita,nagpatuloy lang sila sa kwentuhan nila.wow!
-
Lumabas na kami ng campus ni mhyko.
Bakit may masakit?
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My BekeBestfriend
Romance(completed) it's been a year since I wrote this the style of writing before and right now is different so expect grammatical errors. Gender doesn't matter of our love, as long as well felt love even we're still young at this age we know that this wi...