Day passed ganoon lang ang takbo ng buhay ko-namin.
Nalaman ko rin si Marj at ako ay magkapitbahay sila pala yung bagong lipat malapit sa amin.Hindi ko Alam kung bakit naging mainit ang ulo ko sa kanya!e. nung una kaming nag-kita magaan naman.ang gulo.
"Anak nag message naba sayo ang jowa mo?" tanong ni mama.
No! Accutually Hindi siya nagparamdam sa akin ng ilang mga araw I don't know yet.
Bigla-bigla nalang Nawawala,at worst Kailangan nasa tabi niya ang cellphone niya palagi.
Kinukulit ko siya parati kung nasaan ba talaga ang bahay nila kasi Hindi ko Alam.
nasa relasyon kami pero wala akong masyadong alam sa kanya.
Nagkakilala lang naman kami sa kanto.Nagmemeryenda siya nun nang bigla kaming dumaan ni bakla and then inaabangan na niya ako.sinusundan siya pa ang nagpakilala sa sarili niya sa mama ko.
Pero una palang parang may Mali talaga akong nararamdaman Simula palang nung nanligaw siya mabigat ang pakiramdam ko.nung sinagot ko siya nag dumoble pa.
"Hindi ma e,dalawang araw na wala man lang message-ma mauna na ako." sabi ko kay mama.
May pasok pa kasi ako, humalik ako sa pisnge niya.lumabas ako nang bahay naabutan ko si marj.
"Ouh chel Tara Sabay na tayo." sabi niya.tinanguan ko lang siya Hindi ako umimik.
"Sasakay ka?"tanong niya.
"oo Baka malate tayo tara."sabi ko tumango naman siya pumara ako ng sasakyan.
"Bakit Hindi kana inihatid ng jowa mo?" tanong niya bigla.
Chissmosa pala to at dahil boring pagbigyan."hindi ko Alam kung saan nagsosoot yun. " sabi ko.
"huh?" takang tanong niya.may pagka slow din pala to.
"I mean Hindi siya nagparamdam ehh dalawang araw na." sabi ko.
"huh?e nakita ko siya kahapon- a." sabi niya.
"Saan?"
"Akala ko nga ikaw ang pupuntahan ehh." sabi niya.
"Hindi mo ba pinuntahan sa bahay nila?""bahay nila?Hindi ko nga alam kung nasaan ehh." sabi ko.Bakit na kasi hindi inalam wft.
"Hahaha ikaw lang ang jowang walang Alam."sabi niya inirapan ko lang siya.
"Gusto mo dalawin natin?" sabi niya.
"alam mo kung nasaan bahay nila?" tanong ko.
"Oo Mahilig ako maglatwatsa e nakita ko lang siya nung isang araw."sabi niya.
Nagkibit balikat lang ako."Bukas nalang " sabi ko tinanguan lang niya ako.
----
"Manong ito ang bayad."sabi namin dalawa sa tsuper nang makarating kami sa campus.
Sabay kaming dalawa pumasok sa loob ng classroom naabutan namin ang bakla.
nag-popolbo at lipgloss! k'it kailan talaga.pero okay na rin ang banyan niya kesa naman yung katulad ng Iba na parang
Clown.polbo at lipgloss lang talaga ang gamit ni Bakla."Ouh hi dearest Pretty girls Late nanaman kayo." anang bakla.tinaasan niya kami ng kilay.
"Wala naman Prof now walang matinong klase Friday diba."sabi Marj.
"uh pakta what with that face where is your jowakel?" tanong niya.umupo muna ako sa pwesto ko.
"Iwan Hindi nagparamdam ehh pupuntahan nga namin bukas sa bahay nila kasama si Marj." sabi ko.
"Ytt you and you lang salits mo naman is me." sabi niya.
Inirapan ko lang siya."Oo bukas." sabi ko
"yieetttt ouh hali ka lagyan kita ng Lipgloss bakla ang putla mo talaga para lang patay." sabi niya.
"ganda ko namang patay no."sabi ko hinila lang niya ako.
*dub *dub *dub
Shit!kailangan ko talaga alamin to!!!
Ang lapit-lapit ng mukha ng bakla sa mukha ko.
Nilagyan niya ng likido ang Labi ko.siya pa mismo ang nagkalat gamit ang kamay niya."Ayan." sabi niya isinabit niya ulit ang lipgloss niya.
Bumalik ako sa ulirat.Tinignan ko si marj abala sa kababasa sa Pocket book niya.
Mahilig din pala mag basa ang isang to.*Boghs
Biglang may Humampas sa mesa.
Mga Officers,nakakagulat naman.ano kaya sadya nila."hello everyone all of you proceed to the gym." sabi ng Council President.
"We have an announcement after this you can go home all teacher are busy." dugtong ng isa sa mga officer rin.
I guess ang ibang officer at ganoon din ang ginawa pinaalam nila sa amin ang munting announcement nila.
"Ayy ganern ano kaya ang Ikukuda nila." anang bakla.
Lumabas kaming tatlo,Sabay kaming naglakad patungong gym.
"Good day everyone." bati ng council president.
"Pinapunta ko kayong lahat
Dito dahil mag kakaroon tayo ng kunting kasayahan.""Ano naman kaya yun?" tanong ni marj.Hindi ko siya pinansin nakinig lang ako sa pinagsasabi ng officers.
"We will having a Mr&ms pageant."
"I would like to thank to our respectful teacher,co'z pinayagan kaming gumawa ng Ganitong kasiyahan and besides Alam naming sobrang stress kayo sa pagaaral study hard kaya
Magkakaroon tayo ng kunting kasayahan.""Each sections having 2 representatives,which is 1girl and 1 boy partner sila."
"Sementrial break sa susunod na linggo kaya sa Monday pipili na kayo kung sino ang ilalaban niyo,
Pupunta kami sa respective classroom niyo para ilista ang representative niyo.""After the SB the pageant will start.....by the way SB that time the candidate take that time to practice there performance."
"Ready you attire,Formal attire,Sport attire,dresses attire,
And don't forget your uniform.""and we are the judges to together with our beloved principle."
"Sec may nakalimutan ba?
"yung singers at dancers press intermission Number and the opening ceremony." sabi ng secretary.
"Ako na bahala,-okay to all student like me you thank you for all of your cooperation you can go home safely now if you have a Question go to our offices see on Monday."
Isa-isa nang nagsialisan ang mga studyante sa gym.
"Wew bet ko Yun pageant wahh I like it." sabi ng bakla.
"Agree masaya yun."sabi ni Marj.
"Well Mabuti na nga yun, para walang pasok tinatamad ako."asik ko.
"basta pag-aaral waley ka TSS."sabi ng bakla.
"Uwi na tayo,I'm tired" sabi ko.
"yeah magbabasa na rin ako hehe" anang marjorie. book adict.
"Let it us go~" kanta ng bakla.
"Pshh baka kumulog"
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My BekeBestfriend
Romance(completed) it's been a year since I wrote this the style of writing before and right now is different so expect grammatical errors. Gender doesn't matter of our love, as long as well felt love even we're still young at this age we know that this wi...