"tita!I'm ready na." ang ingay ng baklang to.kung pwede lang tahi-in ang bibig,ginawa matagal ko nang ginawa.
"chel!Tara na." sabi ni mama,tumango na lamang ako.
Bakit ba kasi suma-sama-sama
Patong bakla na'to?"Gora!" sabi ng bakla.Siniko ko siya,sinamaan niya ako ng tingin.
Inirapan ko naman.akala mo ahh."tita-o" sumbong ng bakla.
"Chel!" edi siya na.
Sabay-sabay kaming tatlo lumabas ng bahay,Magkukumute
Lang kami.Hindi kasi ginamit ng bakla ang kotse niya para maka gala daw kuno kami ng maayos.Pinara ni bakla ang tricycle na papalapit.
" sasakay ako sa likod!,hey sasakay ako sa likod!" sigaw ng bakla.huminto ang sasakyan.
Sa lakas ba naman ng Boses!"sa likod ka?" tanong ko sa kanyan.
"No."sagot niya.
"Anong sinabi mo kanina bakla!?"
"Legend only can understand, hahaha slow!" sabi niya.
Kung wala lang si mama ngayun.
Naku!talaga.nakakapikon.Sumakay na kami,wtf!talaga ang bakla nasa likod ako.-imbes na kami ni mama ang magkatabi in-unahan pa'ko.hinyaan ko nalang
Mauuwi nanaman sa Pagtatalo kung Aangal pa'ko.ending ako nanaman masama.Sinimulan nang patakbuhin ni tsuper ang tricycle niya.ako naman Abala sa Pagkukuha ng dumi sa kamay ko.
Hindi ako naka-paglinis dahil sa pagmamadali ng baklang kaibigan ko.
Busy rin sila bakla at mama sa pagkwe-kwentuhan.Hindi man lang ako isinali!.
Kahit kailan ang dal-dal talaga ng baklang to.Nakaka-inis dahil sa walang preno ang bibig nito,Na-kwento pa niya kay mama ang nangyari kahapon.
Todo react naman si mama, which is Oa.ako nga wala lang sa'kin,I understand naman mhyko situation.siya na nagsabi na duwag siya,natakot.
'Yan kasi e kung ano-ano pinag-ekperementuhan.How Are they na kaya?
Si batman na bahala sa kanila.
Batman,superman,wonderwoman
Catwonan.bahala na kayo.
Basta ako labas na d'yan."Para po!" sabi bigla ni bakla.
Ouch!nang dahil sa biglang paghinto ni tsuper sa pagmamaneho!na-untog ang ulo ko sa katapat Kong bakal.letsong butiki!
I glared at bakla,he give me smirked.sinadya talaga!
Bumaba na kami,Binayaran ni mama.si mama pa talaga nag-bayad.
"O-chel anong nangyari sa noo mo?bakit namula-mula?" tanong ni mama.
Tinignan ko ang bakla,Nagkibit-balikat.
"Na-"
"Naglagay ng lipgloss tita, Tumalsik sa noo." ngising sabi niya.porket maganda ang ngipin
Ngingisi-ngisi,pukpukin ko kaya ng martilyo.Pezting bakla!anong akala niya sa akin ganoon na kabobo!?para
Noo ko ang lagyan ng lipgloss!"Ke tanga naman-huwag kana malagay kung Hindi ka marunong!Nagdumi-dumika lang." gravi naman to si mama 'tanga' talaga.! Napanguso ako.
Na-untog ako ma kaya ako nagkapula sa noo-.-
-
Pumasok kami sa loob,Nagsindi Muna kami isa-isa nang kandila,Nilagay namin sa candle stand.
Naglagay kami ng holy water sa kamay namin at nagholy cross.
"Mabuti naman at Hindi ka Nasunog impakta ka pa naman." biglang sabi ng bakla.
Sinamaan ko siya ng tingin."Shatap!Hindi ko alam na nagsisimba ka pala!?"
"Always Hindi ka na inform?"
"May bakla bang nil-"
"Mga bata kayo-oo! hali na kayo!
Ma-uunahan pa tayong umupo sa unahan." sabi ni mama.inirapan ko lang and bakla.Pumasok na kami sa loob,Sa unahan kami umupo kasi mas gusto 'yon ni mama.
Ang malas!napa-gitnaan pa ako nila mama.nasa may gilid kasi si mama.Bali tatlong tao ang pwede umupo sa isang upuan.
(Playing Opening song and prayer)
Nag-dasal kami,Uupo tapos tatayo ulit.'Our Father' prayer
Na kailangan magkahawak kamay.Hinawakan ko ang kamay ni mama.Tinignan ko ang bakla
Tinaasan niya ako ng kilay.ganda ka teh?Kinuha ko ang kamay niya,Kinorot shetey bakit ang lambot!nahiya naman ako sa akin.ang tigas nag-lalaba kasi ako e.
He give me glared,because of what I did.charr English!
(Miss kuna gumala ,I really miss my friend much,I miss their treat!^.^ kita kits)
Magkukumpisal na kami.Pumila na kami.nasa likod ko si bakla.
Sana talaga hindi gagawa ng kalokuhan ko ngayun kasi kapag nagkataon Iniquity.Mama taking first before me.
Ako na ang nasa pila.
Nagbow ako sa harap ng altar.
Ang kinakatakutan ko muntik mangyari!
Ang bit-bit ko muntik ma lag-lag.
Sinamaan ko ng todong tingin ang bakla."Humanda ka sa'kin!" sabi ko.
Bumalik na ako sa pwesto ko.Nakita Kong pabalik na ang bakla.Hinarang ko ang paa ko.
Muntik na siyang madapa."Pfttt" pigil ng tawa ko.
Para kasi siyang Ewan.
Napa sigaw pa ng 'ayy'"Tumigil kayo!respeto nasa simbahan tayo."sabi ni mama,tumango ako.
Dinilaan ko ang bakla.
"Chel!para kang bata."Hindi na ako umimik.
Nang matapos na ang mesa.
(Playing closing song and prayer)-------
Lumabas kami ng simbahan pagkatapos.Bumili muna kami ng snack.
Pinaka-kinaaasaman ko ang puto
Ang sarap.pati na yung kalamay,cassava bibingka iba pang paninda nila.
Naglalaway ako.Kumakain kami ngayun dito sa munting kubo nila,para Hindi kami maarawan ang init.
"tita!after this gora na tayo" sabi ng bakla.
"Sege matapos nating kainin to." sabi mama.
"Chell you ready?"
Paktay!Sana maging payapa tong lakad nato na may kasama akong asungot.
"Opcorz"
I hope..................
-------------TBC
An:itz me aym back again and again mga bhe!btw I'm just want to shout out Stacey_90
Hi bhe!hope you read this!
Thanks by the way.
Love lots from Queen♥♥♥♥♥♥♥To all malulupet shout out lovelots from @QueenBMalupet06
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My BekeBestfriend
Romantizm(completed) it's been a year since I wrote this the style of writing before and right now is different so expect grammatical errors. Gender doesn't matter of our love, as long as well felt love even we're still young at this age we know that this wi...