break time•
"HAHA!kawawa's ka naman!" sabi ng bakla.
Kinuwento ko kasi sa kanya,kung ano ang nangyari kahapon matapos s'yang magsumbong.
Kaya umalingaw-ngaw ang 'tawa n'ya."Nagugutom na'ko,Nakalimutan ko pang mag-dala ng baon na tinapay o kanin man lang letse!" singhal ko.
"Hmm!ang sarap naman talaga ng Kinakakain ko hmm." pagpapa-suya sa'kin ng bakla.
Letse!!!!!mabulunan ka sana!!!
Kinuha ko ang phone ko sa bag. tawagan ko nalang si mhyko.
Magpapalibre ano pa kwenta ng jowa ko hehehe!joke
"Bakla pahiram ako sa phone mo." sabi ko.Naubusan kasi ako ng load. Kung kailan pa kailangan t'yaka mawawalan!
"Batet?" tina'san niya ako ng kilay.
Ang hilig talaga ng baklang to!
Mag 'stay' sanang ganyan kilay mo! 'kala mo naman Kina-gwapo-ganda mo.!"May tatawagan lang."
"Waste lang aking load if not important don't disturb me I'm eating my delicious Food." sabi ng bakla.
Alright delicious Food mabulunan,masamid,mabilaukan lahat ng yan at iba pa!mangyari sana sayo.
Lumabas ako sa classroom.wala naman akong mapapala sa kanya!waste pala,a.
Pwez!waste ka rin ng time ko.maghahanap nalang ako ng iba.yung Magpapahiram.
Naglakad ako patungo sa faculty,Hindi ko sinasadyang may nabanga ako."A.e!sorry miss?" sabi ko.
"Nope- its okay. "sabi niya, binigyan niya ako ng ngiti tumugon rin ako.
"Anong ginagawa mo dito sa harap ng faculty?" takang tanong ko.
"Lilipat kasi ako dito,kalilipat lang kasi namin ng bahay ehh." sabi niya.
"ah,e.-welcome!" sabi ko.
"Ikaw-pasaan ka?" tanong niya.
"Hmm ako-naghahanap kasi ako ng pwede ko hiramin na phone makikitawag sana."
"ayy teka ito phone ko hiramin mo." sabi niya,binigyan niya ako ng matamis na ngiti.Walang halong plastic.
"sege." sabi ko kakapalan kuna mukha ko.
Ini-dial ko ang phone number ni mhyko.
Unknown number calling.......
"hello who's this?" English nanaman ang magaling.
"Si chell to." sabi ko.
"O.e-a-baby." tarantang tanong niya.
An'yare dito?
"Libre mo ako!sunduin mo ako dito sa School." sabi ko.direct to the point na.
"Bakit?" tanong niya.
"Nakihiram lang ako ng phone,
Huwag na maraming tanong
Sunduin mo ako dito." sabi ko.'apaka sweet ko ano?
"Alright I love you." sabi niya.
What should I say?
"Bilisan mo I'm hungry na."
Tinawanan lang ako.
"okay labeo"I hang-up the phone.
"Thank You?" ibinalik ko ang phone niya.
"Marjorie Montiel Marj for short." Pagpapakilala niya. nilahad niya ang kamay niya inabot ko naman.
"Ritchel linantud chel for short."sabi ko.
"Friends?" tanong niya.
"Of course!yes!" sabi ko,Kumalas na kami sa pag she-shake hand.
"Sa wakas!,my Friend na rin ako dito." sabi niya.Ngumiti lang ako.sumasakit na panga ko^.^
"Baby?" tawag sa'kin sa bandang likuran ko.
Si mhyko! Ang bilis naman?'teleport-.-?okay na rin.•.•
"Ouh Marj!-mauna na kami -a.
See you around." ani ko. kinawayan ko siya bago umalis.pumasok na siya sa loob ng faculty.-----
Nandito na kami sa labas ng campus.
Kung sa bakla kotse sa jowa ko naman motor.
"Tara sakay na" ani mhyko himala street Tagalog,kasi naman pilipinong-pilipino English ng English.na-e-e-strees beauty ko.
Hindi na ako umimik umangkas nalang ako.
"Bakit mo pala ako biglang pina-punta?" tanong niya.
"Si mama e Hindi ako binigyan ng baon,'wag nang magtanong bawal ba?" sabi ko.umiling naman siya kumapit nalang ako sa bewang niya baka malaglag ako.
Pumunta kami sa pinaka-malapit na kainan.
Pinark niya muna ang motor niya,Hinubad ang helmet wew!.
Pumasok kami sa loob ng mag ka hawak kamay.
Hawak-kamay Hindi kita bibitawan sa paglalakbay!
Pumili kami ng o-orderin. pinapili niya ako,sabi okay na sa'kin kahit ano.
Naghanap ako ng mauupuan, doon ako nag-hintay.
"Here" sabi niya.back to English nanaman.
"Ouh" tugon ko.
Kinuha ko ang para sa'kin.
Sinimulan na naming kumain."How was your Day?" tanong niya.
"Well okay lang" sabi ko.
Tumango-tango naman siya."saturday tayo nung huling nagkasama bakit now ka lang nagparamdam?" tanong ko.
"Hmm-Na busy lang sa school you know projects. " sabi niya.
"Gusto mo ba sunduin kita mamaya?""Oum kapagod maglakad"sabi ko.
"Oum,para makabawi ako,sa Saturday ulit tayo kita?" sabi niya.
"Okay lang as long as pag-aaral pinagkaka-abalahan mo." sabi ko.bigla ko siyang tinignan.
"O'of Course ." nautal Hindi seguro nakainom ng Gatorade.
Nang matapos kaming kumain,
Nagbayad na siya.
Lumabas kami at sumakay sa motor pabalik sa campus.-
"Nandito na tayo, see you mamaya!" sabi niya.Inalalayan niya akong makababa sa motor niya.
"oum" sabi ko.niyakap niya ako pagkatapos pinaharorot na ang motor niya.
Nagmamadi?Hindi man lang ginaya ang iba na hahalikan sa noo tss.
Naglakad ako sa corridor papuntang classroom ko.
Naabutan ko si bakla.pa- lingon-lingon mukhang may hinahanap."Ayy impakta kanina kapa!" sabi niya.grave naman to akala mo nakakita ng multo.
"Kakarating lang, ba't?" sabi ko.
"Saan kaba nag sosozot bilash ka nalang nawawaley!" bulyaw niya.
"Kumain with my jowa" sabi ko sabay kindat.
"Paano?" tanong niya.
"nakihiram ako ng phone and yun naging kaibigan ko pa.
Pumunta kami sa pinakamalapit na kainan kumain kami and guess what." sabi ko Sabay ngising nakakaloka .Mainggit ka.
"What" sabi niya,tinaasan niya ako ng kilay
"Susunduin niya ako mamaya blehhhh." sabi ko.
"Dzuhhh! care ko sa me ka parin babagsak!"
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with My BekeBestfriend
Romance(completed) it's been a year since I wrote this the style of writing before and right now is different so expect grammatical errors. Gender doesn't matter of our love, as long as well felt love even we're still young at this age we know that this wi...