Nag walang kibo nalang ako sa sinabi ng anak ko ayokong magsalita ng tapos ang tagal na sigurado akong masaya na yun ngayon ayoko mangulo sa kanila.
Habang nag aayus ako ng sasakyan bigla tumunog ang cellphone ko
Cheska is calling.........
Ano nanaman kaya kailangan netoh bruhang toh.
"Hello?"
("AAAARRRRGHHHH BESSSHHYYYYY") sigaw niya, agad ko naman nilayo ang tenga ko sa cellphone kundi bingi na ako
"Why are you shouting bitch?" Tanong ko sa kanya.
("Nothing I'm just happy, uuwi na akooooooooo!!!!!!") Promise mabibingi na ako unti nalang.
"Could you please stop shouting omyghad!" Pabalik na sigaw ko sa kanya
("Wag moko englishin umagang umaga jusmeyo ka nasa pinas ka pinas na mabilis pa ang pagong kesa sa edsa")
"What do you need ba kasi" inisin ko nga pero namiss ko talaga siya as in
("Whhhaaattttt!!!??? Why di mo ba ako na miss di mo ba namiss ang ganda ko ha? Miss Delacruz?") Natawa nalang ako sa sinabi niya
"Grabe i think i should check my kids na sobrang lakas na ng HANGIN dito samin"
"Aaaaarrrgghhh kaasar ka, i miss my inaanak mygod may uwi ako sa kanila myghaddddd"
Pag katapos ko mabingi noong kausap ko ang bestfriend ko na yun, ay tinawag ko na sila ezekiel at vana para pumasok na, dahil late narin ako, buti walang sira ang sasakyan namin lumang sasakyan lang kasi toh ni tito wala naman akong panahon para bumili at may kambal ako.
School
"Babies wait niyo sa mommy dito ah" paalala ko sakanila
"Yes mommy, take care" sabay na sabi nila at lumapit sakin para bigyan ako ng kiss hehe.
"Okay, take care too and be careful okay?, Ezekiel ang kapatid mo ah wag mo pababayaan yan" paalala ko sa kanya.
Office
"Miss Delacruz in my office now" agad akong sumunod sa kanya at mukang may away sila ng misis niya dahil bad mood.
Kumatok muna ako ng tatlo bago pumasok sa office ni Mr. Santos
"Sir?" Pagaagaw ko ng attention niya
"Magiging busy ako sa mga dadaan na araw i want you to attend my all meetings" yun lang pala e
"Sure sir" maligayang sabi ko.
"Pero unahin mo si Mr. Anderson na kausapin dahil siya ang pinaka malaking share sa company na toh understand?" Si sir ande-
"ANDERSON SIR!?" pasigaw sa sabi ko teh natalia wag kang oa maraming Anderson sa pilipinas pero isa lang ang kilala kong anderson, dont tell me........
"Why? Miss Delacruz, yes Si Mr, Tyler Anderson Ang number 1 billionaire, why do you know him?" Nag tatakang tanong ni sir sakin
"No sir bu-" di ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla siya nag salita
"No buts you'll attend my all meetings, and that's final, you may go"
Patay na anong gagawin ko dipa ako handa na makausap at makita siya dahil hanggang ngayon bumabalik padin ang sakin na narasana ko sa kanya noong panahon na mas pinili niya ang bestfriend ko, at wala din akong balak ipaalam sa kanya ang tungkol kaila Ezekiel at savannah.
BINABASA MO ANG
Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)
RandomI've boyfriend binigay ko sa kanya ang lahat tiwala pati na rin ang katawan ko para di ako iwan mahirap na pamilya lang ako galing. Noong araw na nalaman ko na buntis ako sobrang saya ko dahil mag kaka anak na kami ng taong mahal na mahal ko pero pa...