"Ty, Dito muna lang kaya sila pakain tutal marami naman ata niluto si manang" sabi ko sa kanyan habang nasa sala kami, masama padin ang tinginan nila cheska at ethan sa isat isa, at mukang nagulat si tyler sa pag tawag ko sa kanyan.
"W-what did you just say?" Gulat na tanong niya may sinabi ba ako?
"Tinawag mo akong ty ulit?" Nag tatakang tanong niya? Sinabi ko ba yun. Hinamapas ko siya sa braso nya.
"Dream on" sabi ko at tumayo para puntahan ang mga anak ko. Hinawakan naman niya ang kamay ko para pigilan.
"Where are you going?" Nag tatakang tanong niya sakin, lalayas bwisit.
Inirapan ko lang siya at binawi ang kamay ko sa kanyan.Naabutan ko si ezekiel at vana nanonood ng tv, nasa kwarto sila ngayon ni ezekiel pag pasok ko ay agad ako sinalubong ng lamig ng kwarto.
"Myghad Ezekiel vana, ang lakas ng Aircon niyo mag kakasipon kayo niyan e" sabi ko, pinatay ko ang aircon at tv binuksan ko nalang ang fan agad naman sila sumimangot.
"Let's take a bath na okay?" Sabi ko agad naman sila tumango, hinubadan ko na sila at hinatid sa cr.
"Babies be careful madulas ha? Mag hahanda lang ako ng damit niyo" sabi ko sa kanila at pumunta na sila ng bathtub.
Kumuha lang ako ng tshirt at short para kay ezekiel at kay vana naman ay pink simple dress.
Pinaluguan ko na sila at binihisan dahil sigurado akong gutom na sila, pag baba namin ay nasa sala padin sila nag kwekwentuhan, si cheska ay busy sa kanyang cellphone, nilapitan ko si tyler.
"Let's eat?" Tanong ko, tumango naman siya at ngumiti, binuhat niya sila ezekiel at vana, kinikiss niya pa ito kaya naman tumawa sila ng tumawa.
"Daddy na nga talaga" natatawang sabi ni ian sa mga kaibigan niya, tumingin sila sakin at ngumiti, ngumiti narin ako sa kanila.
"Besh kakain na let's go" sabi ko sa kanya, tinago niya ang cellphone niya, bumubulong bulong pa siya dahil nakita niya na sasabay sila ethan samin.
"Nakakawalang gana naman kumain" sabi niya agad naman napatingin si ethan ng masama sa kanyan. Inirapan ni cheska si ethan.
Pinag sandok ko ng kanin at ulam, at sinumulan na kumain, matalim parin ang tingin sa isat isa nila cheska at ethan habang si tyler ay nilalambing ang mga anak.
"Hey, umuwi na kayo pag katapos, aalis kami" sabi tyler sa mga kaibigan agad naman sila tumingin kay tyler.
"What the fuck kadarating lang namin ah" sabi ni ian kay tyler.
"Daddy what is wat da fuck?" Tanong ni vana kay tyler, nanlaki ang mata ko, agad naman tinignan ng masama ni tyler si ian.
"Gusto mo ba talaga makita ang impyerno ng maaga?" Tanong niya dito tumawa naman ang mga kaibigan niya.
"Tito ian wants to fly, thats why he said pak pak" nag pipigil na tao ang narinig ko sa mga kaibigan ko pati si cheska ay na tatawa sa dahilan ni tyler
Matapos namin kumain ay unang nag paalam si cheska dahil may kikitain daw siya at ilang minuto ay pinauwi narin ni tyler ang mga kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)
RandomI've boyfriend binigay ko sa kanya ang lahat tiwala pati na rin ang katawan ko para di ako iwan mahirap na pamilya lang ako galing. Noong araw na nalaman ko na buntis ako sobrang saya ko dahil mag kaka anak na kami ng taong mahal na mahal ko pero pa...