"Mommy mommy wake up!" Sigaw ni vana, minulat ko ang mata ko at sumalubong sakin ang dalawa kung anak at si tyler. Agad ako tumayo at inayos ang buhok."The breakfast is ready" sabi ni tyler sakin, tumango naman ako sa kanyan, kiniss ko si Ezekiel at vana bago tumayo.
"How about me, where's my kiss?" Nag tatakang tanong ni tyler sakin.
Kiss kiss mo muka mo."Ayan oh ang laki ng dingding kiskis mo muka mo" sabi ko sabay bato ng unan sa kanyan tumawa naman silang tatlo, inirapan ko nalang si tyler at pumunta sa banyo. Habang nag hihilamus ako tumunog ang cellphone ko.
("Beeeshhhhyy imissyou wala na pala kayo sa bahay niyo nakakainis ka you should tell me I'm your bestfriend I'm mad grrrrr!!!") Sigaw ni cheska kaya agad ko nilayo ang cellphone sa tenga ko, minsan gusto tanongin ang mommy niya kung nakalunog ba ng microphone ang anak niya noong bata e.
"Cheska, calm down okay, I'll text the address, wag kang mag drama jan okay" nakangiting sabi ko dahil di kami nakapagusap noon dahil kailangan niyang umalis.
("Okay okay I'll change my clothes lang and pupunta na ako jan!") Inis na sabi niya, tumawa nalang ako tsaka tinext sa kanyan ang address agad naman ako bumababa, naabutan ko siila na di ginagalaw ang pagkain nila.
"Mommy What took you so long?" Tanong ni vana sakin aba naman talaga kanino ba nag mana ang anak ko ng kamalditahan.
"Tumawag si tita cheska" tumingin ako kay tyler "pwede ba pumunta si cheska dito?" Tanong ko sa kanyan aba bahay niya toh baka sabihin ang kapal ng muka ko.
"Di mo kailangan mag paalam sakin, pwede mo gawin lahat ng gusto mo gawin, this is our mansyon okay?" Sabi niya sakin, tumango nalang ako at sinumulan nanamin kumain.
"Ay maam wag na po trabaho po namin toh, magagalit po si sir tyler samin" kinakabahan na sabi ng maid nila, ang ganda niya at ang kinis mukang di mahirap ang trabaho nila.
"It's okay ano kaba wag kang kabahan di ka kakainin non" natatawang sabi ko sakanya
"Okay lang po kami dito maam kami na po bahala" sasagot na sana ako ng biglang may nag doorbell.
Bubuksan ko sana ang pinto pero naunahan na ako ng maid nila tyler dito, kaya ko naman e, agad sumalubong sakin si cheska, mukang bwisit na bwisit siya.
"Ano yang muka mo para kang binagsakan ng kung ano" sabi ko sa kanyan.
"Omg, ang big time mo na ang laki ng bahay niyo shit tapos ang daming sasakyan pautang naman ako oh may bagong labas na album bts kailangan ko ng pera, tsaka ang ganda ng sasakyan sa labas tara racing tayo" natatawang sabi niya tumawa nalang ako sa kanyan at pinaupo siya sa sala.
"Good morning" bati niya kay tyler tumango naman at ngumiti ito, buhat niya si vana at ezekiel, binaba niya ang dalawa ata agad naman pumunta kay cheska para yakapin.
"I miss you babies" sabi ni cheska sa kanila habang kayakay yakap niya ang mga anak.
Umupo na si cheska sa sofa namin at agad nanlaki ang mata niya sa mga gamit na nakapalibot sa kanyan.
"Alam mo pag kumuha ako ng isang bagay dito di mapapansin kasi puta look oh ang mamahal ng gamit, check mo lahat yan kung magkano pwede mo na bilin ang pilipinas, bayaran niyo nga utang ng pilipinas" biro niya sakin, tumigil ang pag kwekwentuhan namin ng may nag doorbell. Tumayo ako at nag paalam kay cheska para puntahan ang tao sa labas.
Pero naunahan na ako ng tyler buksan yun.
"What's up bro!!" Sigaw ng tao sa labas alam kung di siya nag iisa dahil may na ririnig pa akong boses.
"Anong ginagawa niyo dito?" Naiinis na tanong ni tyler sa kanyan tunawa ang tao sa labas.
"Papasukin mo muna kasi ka-" naputol ang sasabihin niya ng hinawakan ni vana ang ilalim na damit ni tyler
"Daddy?" Naiiyak na sabi ni vana siguro ay natatakot siya dahil may ibang tao.
"Holy shit" gulat na sabi ng kausap ni Tyler pumasok silang lahat lima sila di nila maalis ang paningin kayla vana at ezekiel.
"Daddy!!!??" Sigaw nilang lahat, mukang nagulat ang anak ko at nakita yun ni tyler sinuntok niya ang lima
"Tatahimik kayo o uuwi kayo ng duguan ang muka" galit na sabi niya binuhat niya si vana para patahanin at hinawakan naman niya si ezekiel.
"No thanks sayang ang gwapo kung muka, mababae pa ako" proud na sabi ng kaibigan niya, nang mapansin nila ako ay agad silang tumingin kay Tyler na nag tataka.
"She's Natalia Dela Cruz" sabi niya at lumapit naman sila sakin.
"Ako pala si kai" sabi ng isang matangkad at gwapong lalaki.
"I'm Ian, but you can call me baby" naka ngiti niyang sabi at kumindat pa.
"Hi you can call me theo" simpleng sabi niya.
"I'm Ethan but you can call me honey, husband, love, baby anything you want" kumindat din siya sakin. Agad naman binatukan nila kai at theo ang dala.
"Sawa na ba kayo sa buhay niyo?" Galit na tanong ni tyler sa mga kaibigan agad naman ako tinignan nila ian at ethan, nagulat sila ng pinagkumpara nila ang muka ko sa muka na naka display sa ding ding.
"Holy shit, ikaw yung matagal na niyang hinahana?" Gulat padin na tanong ni ethan sakin.
"Yes, she's my girl so back off, kung ayaw niyong dalawa pag lamayan ng maaga!" Sigaw ni tyler sa kanilang dalawa. Tumawa ako sa reaction nila para silang pinapagalitan ng nanay sa itsura.
"It's okay tyler calm down" sabi ko, pinapunta ko naman sila sa sala at humingi ng juice sa maid.
Nanlaki ang mata ni cheska ng makita si ethan. Pati si ethan ay nanlaki ang mata.
"IKAW!!? "IKAW!!?" tanong nila parehas.
"ANONG GINAGAWA MO DITO!!" sigaw ni cheska sa kanyan, tinignan ko si tyler pero umuling siya na para bang sinasabi na wala siyang alam sa nangyayari.
"Ako dapat ang nag tatanong niya, what.are.you.doing.here!" Sigaw ni ethan sa kanyan, pati ang mga kaibigan niya ay ang tataka.
"Manang lordes paakyat muna sila ezekiel at vana sa taas" magalang na sabi niya sa matanda, wala si manang lucy ngayon dahil day off niya.
"Okay, ethan and cheska, you should calm down, and let's talk, kung ano ang pinag aawayan niyo" naiinis na sabi ni tyler sa kanila. Umupo nama si cheska at masama ang tingin kay ethan ganon di si ethan, si ian naman ay busy sa cellphone na walang paki, si kai naman ay nakiki chismis samin, at si theo ay nag babasa ng libro at nag suot ng earphones.
"Nakakainis yan e, kanina bumibili ako ng pagkain, inagawan ako ng space sa parking lot!" Sigaw ni cheska sa kanyan jusq parking lot lang.
"Ako ang nauna kaya sakin ang space nayun!" Sigaw ni ethan sa kanyan.
"Akin!" Sigaw pabalik ni cheska sa kanyan.
"Shut up!!" Sigaw naman ni tyler kaya agad sila tumahimik. Kahit ako ay nagulat sa sigaw niya.
"Bibigyan ko kayo ng dalawang lupa manahimik kayo!!" Sigaw niya sa dalawa
_____________________________________________________
Ready na ba kayo sa problema, HAHAHAH ready na mastress, vote po and thankyou sa pag babasa loveyou all
BINABASA MO ANG
Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)
RandomI've boyfriend binigay ko sa kanya ang lahat tiwala pati na rin ang katawan ko para di ako iwan mahirap na pamilya lang ako galing. Noong araw na nalaman ko na buntis ako sobrang saya ko dahil mag kaka anak na kami ng taong mahal na mahal ko pero pa...