"Baaaabbbbeeee!!!!!!!" Napatalon ako habang nagluluto ng breakfast ng biglang may sumigaw sa pinto namin.
"Omg, cheska naman parang tanga toh aga aga makasigaw ka jan" reklamo ko sa kanyan.
"Di mo ba ako namiss na kabalik na ang pinaka maganda mong bestfriend na asawa ni kin taehyung myghad" sabi niya sakin yan jan siya magaling ang mag mangarap. Ay shet tamang tama iiwan ko sa kanyan ang mga anak ko, arte lang talaga toh isang buwan lang naman siya nawala e.
"Hoy babe, favor?" Sabi ko sa kanyan tumaas naman ang kilay niya sakin.
"Hoy gaga wala akong pera, na check out ko na sa shoppe gaga!" Sabi niya sakin talaga tong babae na toh.
"Babe, may pera ako wag kang ano, kailangan kasi naman umalis ng boss ko kasama ang dalawang tauhan niya pupunta kami sa palawan mag tatlong araw eh walang kasama sila vana at Ezekiel e" sabi ko sa kanyan, di pa pala niya alam na sa Anderson corps na ako nag tratrabaho.
"Ay jusq sure sure sure!!! Magkasundo naman kami ng vana dahil mahilig din siya sa fashion kaso ang anak mong lalake pagkausap mo ay mauubusan ka ng dugo" sabi niya sakin habang kinakain ang niluluto kung pancake.
"Si tyler na ang bago kung boss, sa Anderson corps na ako nag tratrabaho" sabi ko sa kanyan. Nakita ko ang pagkabigla niya sa sinabi ko, muntik na niya maluwa ang kinakain niya.
"O M G!!!!! So ibig sabihin alam niya na ang tungkol kayla vana at ezekiel!!" Tanong niya sakin
"Hindi pa at di ko alam kung kailangan ko sasabihin sa kanyan dahil di pa ako handa na baka itaboy niya ang mga anak ko, at diba may relasyon sila ng ex bestfriend ko ayoko naman makasira ng relasyon" seryosong sabi ko, sumeryoso narin ang muka niya.
"Yun na nga paano mo masasabi kung di ka handa sige ikaw ang tatanungin ko kailan ka magiging handa, hindi mo pwede itago lamang sila habang buhay, walang sekretong hindi na bubunyag, alam kung mahirap, alam ko din na natatakot ka na baka kunin niya ang mga anak mo, pero pag isipan mo mabuti, oo sinaktan ka niya pero may karapatan siya sa mga anak mo, pero di naman nagmamadali ang panahon eh, wag ka mag madali mag hanap ka ng timing kung kailan mo masasabi sa kanyan ang tungkol sa dalawang bata" seryosong sabi niya sakin.
Pumayag na siya na iwan ko sa kanyan sika vana at ezekiel noong una gusto sumama ng dalawa pero sabi ko hindi pwede dahil trabaho, papunta na ako ngayon sa office dahil don daw magkikita kita kami.
"Hi momshie!!! Kamusta kana shit, ang sexy natin ah dali nag aantay na si sirr gogora na tayoooo goraaa naaa!!!!!" Sigaw ni xander sakin.
Sumakay na kami ng private plane dahil ayaw daw ni tyler na nakikisama sa ibang plane at para daw mabilis di na namin kailangan pumila pa. Katabi ko si jana na ngayon ay tulog.
Nakatulog na rin ako dahil wala naman akong magawa, nagising nalang ako ng may kumalabit sakin minukat ko ang mata ko at nakita kung nakatingin sakin ng diretso si tyler.
"We're here, nasa baba na sina jana at xander, di ka nanamin ginising at masarp ang tulog mo ang mga gamit mo ay nasa hotel na" sabi niya sakin.
"T-thanks" mahiyang sabi ko bumaba na kami ng plane at tama siya ako nalang ang nandon pero pwede naman niya ako gisingin e. Haynako pag baba namin ay dumiretso na kami sa restaurant ng hotel para mag lunch.
"Sir 3:30pm daw po ang simula ng meeting niyo, with Mr, Martinez pumayag na daw po sila na bilin niyo ang lupain sa palawan" sabi ni xander habang naka may binabasa sa ipad, bibilin niya ang lupain ng palawan? Aba.
"Good, tawagan mo ang engineers natin para ayusin ang lugar na toh, wala kayong paalis na tao dito o kahit mga restaurant, at sabihing ibigay sakin ang blue print ng mall na gagawin dito" sabi niya. Tumango naman si xander at sinumulan nanamin kumain.
Pagkatapos namin kumakain ay dumiretso na kami sa hotel room namin hiwalay hiwalay kami pwede naman na sama sama nalang kami nila jana sa isang hotel.
Nag bihis na kami para sa meeting dahil 2:30 na kailangan nanamin bumaba para maaga makapunta sa meeting na yun.
Pagbaba ko ay nandon na sila jana at xander, pumasok na sila sa loob at dalawang upuan nalang ang free sa unahan wala akong choice kundi ang sumakay don, tumabi naman si tyler sakin, amoy na amoy kung ang mamahalin niyang pabango di parin pala siya nag papalit.
Ang tahimik ng sasakyan namin at walang may balak mag salita samin hanggang sa nakarating kami sa companya na dapat namin puntahan.
"Good morning Mr. Anderson" sabi ni Mr Martinez na ngayon ay nakatayo ng dumating kami, hindi gaano kalaki ang companya nila tulad ng nasa anderson corps. Bumati naman pabalik si tyler at naupo. Umupo narin kami nila xander at jana sa gilid
"Shall we?" Tanong ni Mr. Martinez tumango naman si Tyler para sabihing mag simula na.
"Ibebenta namin ang lupa na yun, pero kayo na ang bahala sa price, maganda ang lugar na yun at maraming tao kung gusto niyo restaurant ang gagawin ay sigurado akong madaming pupunta at kung malls or what sigurado akong madaming pupunta" sabi niya habang pinapakita ang location ng lupa sobrang laki non.
"10 billion kaya na ba?" Sabi ni tyler, halatang na gulat si Mr Martinez, sa sinabi ni tyler kahit kami nila xander ay napatingin sa kanyan, grabe naman pwede naman million.
"P-pardon?" Sabi ni Mr Martinez na di parin makapaniwala.
"10 billion" sabi ni tyler, tumango naman si Mr Martinez sa kanyan at may binigay na paper sa kanyan.
"What do you think?" Napatingin ako kay tyler, at sakin siya nakatingin ako ba tinatanong niya aba malay ko, ay siguro dahil bestfriend ko yung asawa niya ay siguro akala niya ay alam ko ang tipo non at gusto
"Ayus naman po" sabi ko sa kanyan
Matapos ang meeting namin don ay kumakain nalang kami ulit at nag pahinga na sa hotel agad ko naman tinawagan si cheska para kamustahin ang mga anak ko.
(" Hi we miss you myghad meron kabang makukuhanan jan ng dugo grabe naman tong anak mong lalaki mauubusan na ako ng dugo English pa ng English minsan tinatanong pa ako ng math aba babe wala akong alam dito") natatawa nalang ako sa kwento niya tungkol kaila vana at Ezekiel.
"Sorry ah don't worry siguro mga next next day uuwi na kami may kailangan pa kasing tapusin sorry ah" sabi ko nahihiya tuloy ako sa kanyan.
("I'm just kidding, alam mo ba tong si vana ayaw bitawan ang cellphone ko dahil kanina pa niya tinitignan ang muka ni jungkook myghad") sabi niya, pag nandon kasi si cheska muka lagi ng bts ang pinapakita niya. Jusq naman
Nag kwentuhan pa kami kagabi kaya natagalan kami sa phone mga 12 ay na tulog na ako, nagising nalang ako ng may nag door bell sa pinto.
"Hi goodmorning kayo po ba si Ms, Delacruz?" Tanong sakin ng staff ng hotel na toh may dala siyang pagkain. Tumango naman ako sa kanyan.
Inabot niya sakin ang paper bag at umalis na walang sinsabi nag taka ako kaya sinarado ko nalang ang pinto at pumunta sa table nilabas ko ang mga pagkain, may pasta at bread don, aayusin ko sana kaso may nahulog na note.
Good morning finish your food
T
_____________________________________________________
BINABASA MO ANG
Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)
RandomI've boyfriend binigay ko sa kanya ang lahat tiwala pati na rin ang katawan ko para di ako iwan mahirap na pamilya lang ako galing. Noong araw na nalaman ko na buntis ako sobrang saya ko dahil mag kaka anak na kami ng taong mahal na mahal ko pero pa...