Maaga ako nagising kaya naman nag luto na ako para sa breakfast ng kambal ko, nagluto lang ako ng itlog,hotdog at rice kailangan kasi nila pumasok na may laman ang tyan para hindi sila lutang pagdating sa klase.
Pagtapos ko mag handa ay ginising ko na sila, antok na antok panga sila dahil anong oras na kami na tulog dahil na miss daw nila ako kaya nag laru muna kami,pagkatapos nila kumakain ay sinabayan ko na rin sila pag paligo para mabilis kami.
"Bye mommy" sabay nilang sabi sakin nasa tapat na ako ng gate ng school nila, medyo malapit lang ang school nila sa bahay naman kaya, di na ko na kailangan mamasahe pa para makapunta ng school nila.
"Magandang umaga pero mas maganda ako sa umaga momshiii!!!" Sigaw agad ni xander ang narinig ko pagpasok ko sa loob ng office namin na tawa nalang ako sa kanyan.
Ginawa ko na ang mga dapat ko na gawin, sila jana at xander naman kay kwentuhan ng kwentuhan nakikitawa nalang ako sa mga jokes ni xander dahil gusto ko agad umuwi na miss ko talaga ang mga anak ko.
"Momshie mag lunch na tayo" sabi ni xander habang busy sa katext niya siguro ay jowa nanaman niya toh, ang daming binili niya noong nasa palawan kami, malapit na rin sila ikasal sa ibang bansa daw sila magpapakasal, next year.
"Uhm excuse me po, Miss Dela Cruz pinapatawag po kayo ni Mr. Anderson sa office niya" sabi ng isang kasama namin dito. Tumango nalang ako sa kanyan at ngumiti.
"Sunod ako" sabi ko kay xander pumunta na ako sa office niya, humingan muna ako ng malalim bago kumatok sa office niyan. Pagpasok ko don ay nakita ko siyang nakaupo at mukang busy sa binabasa niya, pagpasok ko ay amoy na amoy ko na ang bango niya.
"Sir, tinatawag niyo daw po ako" sabi ko sakanyan, umayos naman siya ng upo. Lumapit ako sa table niya para magkaintindihan kami.
"Yes i want to know if you already finish your report?" Sabi niya sakin habang diretsong nakatingin sakin, ako ang hihiya kaya umiwas ako ng tingin.
"O-opo patapos na po actually" sabi ko nagiiwas padin ako ng tingin dahil ang bigat talaga ng atmosphere dito.
"Good" sabi niya kaya naman tumango na ako at ngumiti, lalabas na sana ako pero nag salita siya, halos mapatalon nga ako noong mag salita siya may epekto pa ba siya sakin.
"Stay, you'll eat here, umorder na ako sa canteen at dadalin na yun dito" sabi niya at mag kumatok sa pinto, niluwal ang isang babae na may hawak na dalawang pagkain talaga naman na inorderan pa niya ako. Nahihiya na lalo ako, tinignan ko ang ulam na inorder niya, at na takam agad ako dahil favorite na sinigang na baboy ang nandon.
"Here, alam kong favorite mo yan kaya ayan ang inorder ko" sabi niya pati siya ay nagulat sa sinabi niya di na siya nagsalita pa, kaya umupo nalang ako sa harap niya para sabayan siya kumain.
"I miss this" sabi niya pero medyo di ko narinig ng mabuti. Kaya tumingin ako na nag tataka sa kanyan pero umiling lamang siya.
"How a-are you?" Nauutal na sabi niya, ang gwapo niya kapag nag blublush siya, pinipilit ko di matawa, sa itsura niya, isang billionaire na lalake ay ang nag blublush sa harapan ko.
"I'm okay, ikaw, kamusta kana?" Sabi ko sa kanyan, napakabigat talaga ng atmosphere sa loob, parang gusto ko nalang matapos ang oras dahil sa sitwasyon namin.
"I'm okay" sabi niya sakin, tumango nalang ako sa kanyan, tinuloy ko ang pagkain ko, di ko maenjoy ang sinigang na baboy ko dahil ang bigat ng atmosphere dito.
"I'm sorry" sabi niya sakin, nagulat ako sa kanyan dahil sa sinabi niya
"Tyler ayos na yun tapos na yun, matagal na l-limang taon na ang nakakalipas wag nanatin ibalik dahil alam natin na wala na tayong magagawa pa" sabi ko di parin ako makatingin sa mata niya dahil sa hiya sa sinabi ko.
"Busy kaba mamaya?" sabi niya sakin, at bakit naman niya tinatanong ko, umiling nalang ako sa kanyan dahil di ko alam ang isasagot ko sa mga pinaguusapan namin.
"Let's have a dinner later" sabi niya
_____________________________________________________
BINABASA MO ANG
Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)
RandomI've boyfriend binigay ko sa kanya ang lahat tiwala pati na rin ang katawan ko para di ako iwan mahirap na pamilya lang ako galing. Noong araw na nalaman ko na buntis ako sobrang saya ko dahil mag kaka anak na kami ng taong mahal na mahal ko pero pa...