Di muna ako maghahanap ng trabaho ngayon dahil gusto ko ipasyal ang mga anak ko sa mall minsan lang kasi sila makapunta sa ganoong lugar bukod sa busy ako sa trabaho ay wala rin kaming sapat na pera para pumunta don, ngayon na may tinabi ako kahit papaano ay gusto ko sila ipasyal.
"Babies bilisan niyo mag lunch, paliliguan ko na kayo at pupunta tayo ng MALL!!" masayang sigaw ko, sumigaw narin silang dalawa at binilisan ang pagkain. Natatawa nalang ako sa ginagawa nila.
"I'm so excited mommy, we should change na tapos na po kami ni kuya ezekiel" sigaw ng anak ko, pero ang totoo ay di pa tapos si ezekiel kumain.
"You're done but your kuya ay hindi pa so ikaw muna paliliguan ko then pagkatapos mo si kuya naman okay?" Nakangiting sabi ko sa kanyan.
Pagkapaligo at pag kabihis ko kay vana ay saktong natapos si ezekiel sa pagkain. Pinaliguan ko na siya para makaalis na kami agad para di kami gabihin at alam kung madali mapagod si vana kahit sobrang daldal niya.
"Mommy! Mommy!!!! Ice cream!!!" Sabi ni vana sakin. Pagpasok namin sa mall
"Baby mag play kaya muna kayo sa world of fun okay tapos bibili ka ni mommy ng ice cream promise"
Bumili ako ng token para sa kanilang dalawa si Ezekiel naman ay basketball ng basketball may naalala tuloy ako bigla na mahilig mag laro ng basketball.
Napagod na silang dalawa dahil sa kalalaro di na makalakad si vana kakalaro kaya binuhat ko na siya. Inupo ko muna silang dalawa sa upuan.
"Bibili lang si mommy ng ice cream ah dito lang kayo anong flavor ang gusto mo vana?" Tanong ko kay vana na ngayon ay nakatingin sa hair pin na nakuha niya dahil sa ticket kanina sa WOF.
"cookies and cream po" tumango naman ako sa kanyan at tumingin Kay ezekiel.
"How about you baby anong flavor ang want mo?" Tanon ko naman kay ezekiel sa iba siya nakatingin, sinundan ko ang mata niya kung saan nakatingin. Parang may kirot sa puso ko, tignan ang tinitignan ng anak ko.
Isang batang lalaki na nakikipagtawanan sa daddy niya. At ang mommy naman siya ay kumukuha ng litrato.
"I want to see daddy" malungkot na bulong niya sa sarili niya. Niyakap ko siya
"Shhh, don't cry okay? You'll see your daddy.." kailan nga ba niya makikita ang daddy niya ".... Soon" pagpapatuloy ko.
Tumayo na ako para bumili ng ice cream nila sinabihan ko na rin sila na wag aalis don at antayin ako.
Tyler P.O.V
"Sir medyo po malayo pa po yunh restaurant kung nanasan si Mr. Shin" sabi ng secretary ko.
Sa dami dami kasi ng restaurant bakit sa mall pa na katulad ng ganto na maraming tao.
Habang nag lalakad ako ay may nakita akong dalawang bata na nag aasaran, di ko alam bakit dinala ako ng mga paa ko sa kanila.
Bakas na bakas ang pagkagulat nila noong tumayo ako sa harapan nila.
"Look kuya ezekiel, kamuka mo siya oh" sabay turo sakin ng batang babae di ko alam pero may kamuka siya pero di ko alam kung sino.
"Hi" sabi ko sa dalawang bata nag hello naman sakin ang isang babae pero yung batang lalaki bali ang tingin sakin.
"Bakit kayo lang nandito, where's your daddy and your mommy" tanong ko sa dalawang bata.
"Nag buy po si mommy ng ice cream po namin, tapos po nasa malayong lugar daw po ang daddy namin" mahinhin na sabi niya.
Ang gaan ng pakiramdam ko sa kanila pero di ko maintindihan kung bakit ito na raramdaman ko para bang ang saya ko na di ko mapaliwanag.
"Anong pangalan ng mom-" di ko na natapos sasabihin ko na mag salita ang secretary ko
"Sir nandon na daw po si Mr. Shin" sabi naman niya tumango naman ako sa kaniya.
Nag paalam na ako sa kanila pero noong makaalis ako ay parang may kirot sa puso ko. Ang daming sinabi ni Mr. Shin pero wala pumasok sa utak ko. Ang tanging iniisip ko ay ang dalawang bata.
BINABASA MO ANG
Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)
RandomI've boyfriend binigay ko sa kanya ang lahat tiwala pati na rin ang katawan ko para di ako iwan mahirap na pamilya lang ako galing. Noong araw na nalaman ko na buntis ako sobrang saya ko dahil mag kaka anak na kami ng taong mahal na mahal ko pero pa...