16

17.4K 413 2
                                    

Pagbaba ko ay nakita ko na si tyler na nakaabang sa labas ng office pinag titinginan kami pero wala siyang pake, ako yung nahihiya dahil empleyado niya lang ako pero sabay kami uuwi, pasasabugan nanaman ako ng tanong ni xander bukas. Sumakay na ako ng kotse niya para makaalis kami agad.




"Di kaba na ano ang daming taong nakakita satin?" Tanong ko sa kanyan pagpasok ko ng sasakyan niya pero tingin ko naman ay wala siyang pake dahil kung meron ay sa parking lot niya nalang ako papapuntahin.




"I don't care" walang ganang sabi niya kaya di na ako nag salita pa, oras na ba para sabihin ko sa kanyan na may anak na siya, pero nagtatakot ako na baka kunin niya ang anak ko sakin, dahil mayaman siya isang pitik palang niya kaya niya na kunin sila ezekiel.




Tumunog ang cellphone niya, tinignan niya muna ako bago niya sagutin yun, sinagot na niya ang tawag.




"What?.....no.....shut the fuck up.....fuckyou.... I don't need your opinion bitch...... Yes, she's still important to me you know that i still" tumigin siya sakin at nag iwas lang ako ng tingin sa kanyan "asshole.... Yeah I'll talk to him later" binaba niya na ang tawag tsaka humingi ng sorry sakin tumango nalang ako pero di ko maalis sa isip ko ang sinabi niya.




"Yes she's still important to me you know that i still" still what? Jusq naman di naman niya sinabi na may guess the next word pala siyang laro.




"Are you okay? You look nervous?" Sabi niya sakin, umiling nalang ako dahil di ko kaya sumagot sa kanyan kinakabahan parin ako sino ba ang important sa kanyan, myghad natalia stop thinking.




"Okay lang ba sayo na sa restaurant nalang tayo?" Sabi niya tumango nalang ako sa kanyan. Medyo walang tao dito dahil gabi narin kami. Uuwian ko nalang ang mga anak ko.





"May i take your order"




"Spaghetti pomodoro" sabi ko sa kanyan at tumango naman siya sakin




"One spaghetti pomodoro and  Chicken parmigiana thankyou" sabi niya sa waiter paano ko ibibili ng pagkain ang mga anak ko dahil alam kung di siya kumakain ng gantong pagkain.




"Tyler? Pwede favor?" Sabi ko sa kanyan at umayos naman siya ng upo kakapalan ko na ang muka ko para naman sa mga anak niya din toh, papadaan nalang ako sa jollibee para mabilan ko sila ng pagkain.




"P-pwede bago tayo umuwi dumaan muna tayo sa j-jollibee?" Sabi ko sa kanyan tumingin siya sakin na nag tataka jusq wag ka magiging si tito boy.



"Bakit? Ayaw mo ba dito, pwede tayo lumipat" sabi niya umiling akosa kanyan.




"Nag text kasi yung p-pinsan ko gusto niya mag pauwi ng jollibee sakin namiss na daw niya sakin, pero kung hindi pwede okay lang" nakangiting sabi ko sa kanyan.




"No it's okay, if you want that, dadaan tayo, now let's eat our foods is here" sabi niya saktong dumating ang pagkain namin. Kala ko mag tatanong pa siya, nakahinga ako ng maluwag don.




Dumaan kami ng jollibee at nag order lang ako ng dalawang chicken para sa dalawa kung anak.




"Eto yung bayad oh" nag abot ako sa kanya ng 500 pesos pero di niya ako pinansin nag abot siya ng isang libo sa  staff ng jollibee.





"Keep the change" sabi niya, nagpasalamat naman ang lalaki sa kanya.




"Nakakahiya naman nilibre mo na ako ng dinner pati naman tong sa pinsan ko" sabi ko sa kanyan.




"I can buy everything you want" mahinang sabi niya kaya di ko naintindihan.





_____________________________________________________

Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon