Maaga ako umuwi di ko alam kung anong gagawin ko sa oras na makita ko siya, di na rin ako nakapag trabaho ng maayos kakaisip kung ano bang dapat kung gawin.
"Mowmmmmyyyyyyy!!!!!" Pag pasok na pag pasok ko sa pinto ng bahay anak ko na nakalunok ng microphone ang sumalubong sakin
"Vana could you please stop shouting mabibingi na ako" maarting sabi ng anak kung lalake haynako same anak same...
"Kwuya (kuya) are you mad?" Malambing na tanong ng anak ko sa kapatid niya, busy kasi ngayon si Tyler sa assignment niya.
"No but please, I'm busy don't shout okay?" Mahinhin na sabi ni tyler.
"Baby vana, help mo nalang si mommy mag prepare ng dinner natin ah, don't bother your kuya, okay?"
Tumango namin ang baby ko kaya dinala ko na siya sa kusina, kanina pala nag message yung nanay ng kaibigan ng anak ko na siya na ang maghahatid sa dalawa di na ako humindi.Habang nag luluto ako di ko maiwasan isipin kung anong gagawin ko, aattend ba ako o mag dadahilan ako sa boss ko pero mukang malabo dahil baka matagal ako sa trabaho.
Hindi pa ako handa Makita siya at di ako magiging handa, matapos nila akong gaguhin at walang hiyain ng kaibigan ko oh natataka kayo kung sino? The snake one, kidding, sigurado ako may pamilya na sila at sigurado akong masaya na sila, bumalik lang ang isip ko ng biglang sumigaw ang anak ko
"Mommmmmmmyyyyyyyyyyy!! Yung adobooooo" ay jusq alam niyo minsan napagisip ko siya nalang pumalit sa tunog ng bumbero actually malakas pa siya don.
"Oh baby, I'm sorry, go malapit na maluto ko, call mo na si kuya para makakain na tayo at mapaliguan ko na kayo" malambing na sabi ko na siyang kinatangu niya.
Matapos namin kumain ay pinaliguan ko na sila at pinatulog, hindi ako matulog kaya bumaba ako para kumuha ng gatas para makatulog ng mabilis.
Napatalon ako sa gulat ng biglang tumunog ang cellphone ko myghad.
Cheska is calling......
("Medyo nakaistorbo ba ako?")
"Di naman kasi SOBRA MAMATAY AKO SA GULAT BIGLA BIGLA KA TATAWANG NG GANTONG ARAW MYGHAD GIRL ANONG ORAS NA SASAMPALIN KITA E, ANO BANG KAILANGAN MO!!!!!"
("Okay? Chill inhale... Exhale, ano ba problema mo daig mo pa mga rapper sa sobrang bilis mo mag salita, papalitan mo ba nanay ko")
"Whatever, what do you want ba aber?"
(" Nothing I'm just miss you")
"Alam mo pwede mo ipagpabukas yan NAKAKAINIS KA INIISTORBO MO PAG MOMOMENT KO KASAMA ANG GATAS KO!!! ALAM MO SANA BUKAS DI MASARAP ULAM NIYO!! SANA BUKAS TAMBAK HUGASIN NIYO!! SANA BUKAS PAG NANGATI LIKOD MO DI MO MAKAMOT!!! SANA MABANGA ANG HINLILIT MO SA MESA!!!GRRRRR"
("OMG kakainin mo ba ako your talking too much, I'm just miss you okay")
"Btw may sasabihin pala ako sayo"
("Spill it out")
"Aalis ang boss ko-"
("DON'T FUCKING TOLD MO NA ISASAMA KA NIYA, OMG PUPUNTA AKO BUKAS SA OFFICE MO KAKAUSAPIN KO ANG BOSS MO")
"ALAM MO NAPIPIKON NA AKO, NABWIBWISIT NA AKO SAYO AH UMAYOS KA PATAPOSIN MOKO!!! GANTO KASI AALIS si boss gusto niya na ako umattended ng mga meetings niya"
("Oh ano problema ayaw mo non may mga meetings ka")
"anderson company" mahinang sabi ko, ang tagal niya bago nakareact sa sinabi ko.
("Okay i think I'm just dreaming or what, okay self wake up wake up")narinig kong kinakausap niya ang sarili niya
"You're not dreaming totoo kailan ko pumunta sa anderson comps"
("OMG!! ARE YOU READY TO SEE HIM") malakas na sigaw niya jusq ano ba araw araw nalang ba may sisigaw sakin
"No, at di ako magiging handa alam mo natatakot ako baka pag nalaman niya na may anak kami kunin niya, mayaman siya number one billioner siya sa bansa isang pitik palang non nakuha na niya ang mga anak ko, wala kaming laban cheska" maiyak iyak na sabi ko
She sighed "bff everything will be okay, don't stress yourself I'm here okay uuwi na ako jan sasamahan kita sa lahat ng laban mo lagi mo lang isio ang anak mo di sila mawawala sayo"
Matapos ang usapan namin nayun ay kinabahan na ako bahala na si lord kung anong mangyayari
VOTE PLEASE..... LOVE YOU ALLLL
BINABASA MO ANG
Hiding The Billionaire's Twins (Taguan Ng Anak#1)
RandomI've boyfriend binigay ko sa kanya ang lahat tiwala pati na rin ang katawan ko para di ako iwan mahirap na pamilya lang ako galing. Noong araw na nalaman ko na buntis ako sobrang saya ko dahil mag kaka anak na kami ng taong mahal na mahal ko pero pa...