Lạ thay, giờ phút này anh chỉ cảm thấy chết lặng. Khi con người ta đánh mất năng lực suy nghĩ, ngược lại có thể biểu hiện ra một loại bình tĩnh dị thường.
Minh Dục nâng tay lên nhìn thoáng qua đồng hồ, 9 giờ 28 phút. Trong phòng đã kết thúc cuộc gọi, có lẽ anh nên chờ đợi, sau đó thì gõ cửa.Không phải đau khổ, cảm xúc đầu tiên hiện ra chính là châm chọc. Một loại châm chọc khiến kẻ khác phải bật cười -- Vận mệnh luôn thích trêu đùa anh như thế. Đúng là nực cười, trên phương diện yêu đương, ai có thể chuẩn bị sẵn tinh thần đón nhận thất bại như anh chứ?
Dần dần, anh nhớ tới, nhớ đến vé máy bay sáng ngày mai anh đã mua xong, nhớ đến nhà hàng Italy anh đã đặt bàn, nhớ đến những lời bào chữa đã chuẩn bị sẵn để giải thích với Phương Thư Giai.
Đúng là một sự hoang đường khó có thể chấm dứt.
Nói theo một cách khác thì vận mệnh vẫn rất nhân từ với anh, nó cảnh tỉnh anh trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ, gọi anh kìm cương trước vực thẳm, để anh không tự chuốc lấy nhục nhã.
Nếu lúc này dừng lại -- Có lẽ bọn họ vẫn có thể làm bạn.
Minh Dục sâu sắc hiểu được rằng, anh nên dừng lại đúng lúc, chứ không phải là khư khư ôm chặt lấy phần may mắn lừa mình dối người này. Chỉ là anh vẫn không kiềm chế nổi mà run rẩy -- Bất cứ ai cũng có thể nói ra những lời này, duy chỉ có em ấy là không thể.
Rõ ràng em ấy đã nói sẽ luôn ở bên mình, sẽ chờ đợi mình, sẽ cho mình một cơ hội. Em ấy thực sự nghiêm túc sao?
9 giờ 30 phút, anh gõ cửa văn phòng, Lý Dụ Hoà cất giọng nói mời vào. Hai người bọn họ trao đổi về công việc cùng với những chuyện vụn vặt khác đầy có lệ. Những lời Lý Dụ Hoà chuẩn bị sẵn còn chưa kịp nói, lại nhìn thấy gương mặt trắng bệch của Minh Dục, ân cần hỏi: "Giám đốc Minh không khoẻ à?"
"Có chút ạ." Minh Dục nở nụ cười, đáp: "Cảm ơn Lý tổng đã quan tâm."
"Vậy thì về nghỉ ngơi sớm một chút đi." Lý Dụ Hoà nói: "Công tác vất vả cũng đừng khiến bản thân quá mệt mỏi."
".... Cảm ơn."
Anh lo được lo mất hồi lâu, bởi vì luôn nghi ngờ mỗi câu nói của người khác đều có ẩn ý. Mình Dục nằm trên giường lớn trong khách sạn, nhìn chằm chằm trần nhà, chẳng buồn thu dọn hành lý để ngày mai trở về.
Phải làm gì bây giờ? Anh cũng chẳng rõ nữa. Đến lúc đó nếu gặp mặt thật, cũng chỉ có thể rơi vào kết cục cả hai đều xấu hổ mà thôi. Anh không muốn lại lỡ hẹn hết lần này đến lần khác, không muốn sự chờ mong của đối phương hết lần này đến lần khác đều biến thành hụt hẫng -- Nhưng nếu không như vậy, thì anh nên làm gì?
Chỉ cần cắt đứt mọi hi vọng của đối phương, thì sẽ không phải thất vọng nữa rồi.
[ L: Chúng ta chia tay đi. ]
Ngủ một giấc dậy, Phương Thư Giai đang tràn ngập hi vọng bắt đầu một ngày mới thì nhìn thấy tin nhắn này. Hắn sửng sốt thật lâu, ban đầu còn tưởng mình đang nằm mơ, dụi mắt nửa ngày trời mới xác nhận năm con chữ màu đen trên màn hình trắng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] KỸ THUẬT NAM KHOA NHÀ NÀO TỐT - THIÊN BẮC VĂN THU
Teen FictionTác giả: Thiên Bắc Văn Thu Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, nhẹ nhàng, hài hước, 1×1, HE. Nguồn: Trường Bội Tình trạng tác phẩm: Hoàn (44 chương + 1 PN). Biên tập: Ngũ Hành Khuyết Thiên Bìa: MMOC Nhân vật chính: Minh Dục x Phương Thư Giai Giả cao lãnh...