Sau đó, Minh Dục đã học được một bài học mới: Tích luỹ nhiều chưa chắc sẽ phát huy ra được.Đối mặt với sự thất bại của người yêu, bác sĩ Phương vẫn tích cực an ủi: "Mặc dù còn chưa đạt đến trạng thái lý tưởng nhất, song cũng đã có bước nhảy vọt về chất lượng rồi, đúng không? Chúng ta phải tiến hành tuần tự, mỗi lần chỉ cần tiến bộ thêm một chút là được. Tục ngữ có một câu rất hay, 'khởi đầu thuận lợi cũng là một nửa thành công'. "
"Nhưng người xưa cũng nói "Hành bách lý giả bán cửu thập*." Minh Dục trả lời.
(*) 行百里者半九十: Ý nói người đi quãng đường một trăm dặm, thì 90 dặm cũng chỉ là mới bắt đầu một nửa. Làm bất cứ việc gì mà chỉ mới làm được chín mươi phần đã thỏa mãn, không làm tới cùng thì cũng chỉ giống như mới đi nửa chặng đường vậy.
"...Sao anh lại ngốc như vậy chứ!" Phương Thư Giai chỉ hận rèn sắt không thành thép, "Đừng nói nữa, em là bác sĩ, tất cả đều phải nghe theo em!"
Minh Dục bèn đáp: "Lần đầu tiên anh đến bệnh viện, em đã từng nói vợ chồng phải cùng nhau chữa bệnh. Xét từ góc độ này mà nói, thì em cũng là bệnh nhân."
Phương Thư Giai:...
Ngày mai hắn sẽ đi mua một quyển 《Cầu Cứu Bác Sĩ Không Bằng Tự Mình Cứu Lấy Chính Mình》.
Mặc dù không có được đời sống tình dục sung sướng ngay lập tức, nhưng may mà Phương Thư Giai cũng không có tâm lý kỳ vọng quá nhiều. Cộng thêm việc bản thân là trai tân, hắn cũng không có đối tượng để so sánh. Cho nên nói, nếu chưa bao giờ gặp được đàn ông dũng mãnh, thì vẫn có thể chịu đựng được việc "bất lực".
Minh Dục dường như không có hứng thú gì với chuyện đã có tiến bộ, chẳng qua trong lòng Phương Thư Giai vẫn không ngừng nghĩ cách để có thể "mỗi lần tiến bộ thêm một chút". Suy cho cùng, tiền đề của việc "mỗi lần tiến bộ một chút" chính là "mỗi lần", trước tiên phải tạo điều kiện để lăn giường đã, nhưng phải làm sao để bản thân trông không thèm khát đây? Chào anh, tối nay chúng mình trị bệnh nhé?
Đang lúc tưởng tượng về mấy chuyện bum ba la bum thì Hà Dao lại gọi điện đến: "Gần đây ông có liên lạc với đàn anh Thời Thanh không?"
Nghe được cái tên này, lông mày của Phương Thư Giai khẽ run lên một chút. Sao chỗ quái nào cũng thấy mặt gã chứ? Vậy mà còn có thể xuất hiện từ trong miệng Hà Dao?
"Sao thế? Bà tìm gã ta có việc gì?"
"Không phải tôi..." Hà Dao nói, "Là Nguyên Phong. Hình như cô ấy với đàn anh Thời Thanh xảy ra vấn đề rồi."
Phương Thư Giai cảm thấy bản thân đã bỏ lỡ rất nhiều chuyện, "Hai người thân thiết như thế từ khi nào vậy?"
"Thì sau khi quen biết, lúc rảnh rỗi chúng tôi có hẹn nhau đi mua sắm với spa mấy lần. Tình hữu nghị giữa những người phụ nữ được thiết lập đơn giản thế đấy." Hà Dao nói, "Chưa kể tôi còn là người có kinh nghiệm trong hôn nhân nữa, cô ấy đương nhiên muốn tìm tôi học hỏi rồi."
Hai chữ "hôn nhân" lập tức nhắc nhở hắn về tính cấp bách của tình hình hiện nay. Phương Thư Giai đau đầu suy nghĩ một hồi, lúc trước hắn đã thương lượng với Minh Dục, trước khi hành động phải liên hệ với Nguyên Phong một tiếng. Bất kể là tố cáo nội bộ hay là công khai, thì mối quan hệ giữa Hà Dao và Triệu Thời Thanh cũng không phải là điều bí mật gì, khó tránh bị liên luỵ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] KỸ THUẬT NAM KHOA NHÀ NÀO TỐT - THIÊN BẮC VĂN THU
Novela JuvenilTác giả: Thiên Bắc Văn Thu Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, nhẹ nhàng, hài hước, 1×1, HE. Nguồn: Trường Bội Tình trạng tác phẩm: Hoàn (44 chương + 1 PN). Biên tập: Ngũ Hành Khuyết Thiên Bìa: MMOC Nhân vật chính: Minh Dục x Phương Thư Giai Giả cao lãnh...