Khi mẹ bệnh nặng, Phương Thư Giai vẫn đang học ở trường trung học nội trú, một tháng chỉ được về nhà có một lần. Bởi vì sức khỏe của mẹ hắn không tốt, mà ba hắn lại quanh năm vắng nhà, cho nên ở nhà không có người chăm sóc.
Mẹ Phương lo lắng sẽ làm ảnh hưởng đến việc học của hắn mà không nói chuyện mình phải nhập viện cho con trai. Vì thế mà về sau cũng không có ai báo tin mẹ hắn nguy kịch cho hắn biết.
Chờ đến lúc Phương Thư Giai hay tin mẹ mình mất đã là ngày hôm sau. Sau khi Lý Dụ Hòa vội vã trở về từ nơi khác, thì mới báo cho chủ nhiệm lớp và hắn biết.
Phương Thư Giai thậm chí còn cảm thấy điều này thực nực cười. Đối với hắn mà nói, chẳng có quá trình bệnh tình chuyển biến xấu, hắn lại đột ngột mất đi mẹ. Hắn tựa một kẻ đứng ngoài cuộc, bỏ lỡ hết thảy những chi tiết đau thương nhất, chỉ có thể mất hồn mất vía mà tham gia lễ truy điệu.
Đó là mẹ hắn, là người đồng thời gánh vác trách nhiệm của cả cha lẫn mẹ từ khi hắn còn bé, là người yêu hắn nhất và cũng là người mà hắn yêu thương nhất trần đời. Nhưng mà một người như vậy, lại không chút dự báo, lặng lẽ rời khỏi hắn, tựa như một vài chữ số trong bản tin thời sự, giống như những người còn sống hay đã chết đi mỗi ngày trên thế giới này, chẳng hề liên quan tới hắn vậy.
Mà những người ở trong mỗi một bản tin ấy, cũng là cha là mẹ, là vợ là chồng của những người khác. Có vài người cảm thấy thương tâm vì điều này, cùng với cả nỗi cảm khái về sinh ly tử biệt của riêng họ. Đây là mẹ hắn, vậy mà hắn còn chẳng kịp khóc rống trước giường bệnh của bà.
Cho nên, hắn không bao giờ có thể hòa giải với ba mình.
Cũng bởi vì chuyện này mà khi điền nguyện vọng sau kỳ thi đại học, Phương Thư Giai không chút cân nhắc đến đề nghị học ngành thương mại của Lý Dụ Hòa, quyết đoán lựa chọn y khoa. Chờ đến khi tốt nghiệp, hắn cũng chưa từng có suy nghĩ trở về quê nhà ở thành phố A, mà vẫn ở lại thành phố C làm việc.
Cái chết của vợ mình dường như đã khiến Lý Dụ Hòa tỉnh ngộ. Người cha này bắt đầu thực hiện nghĩa vụ của mình, lo lắng từ việc con trai có người yêu hay chưa, đến sinh hoạt phí có đủ hay không. Song, lúc Phương Thư Giai đi học chỉ luôn lấy mức sinh hoạt phí trung bình, sau này đi làm rồi, mặc dù tiền lương không quá cao, nhưng cũng đủ để nuôi sống bản thân.
"Lý tổng." Phương Thư Giai nói, "Ba tiết kiệm một chút đi, con không cần ba phải gửi tiền cho đâu. Nhận tiền của ba, con luôn có cảm giác giống như mình đang thiêu đốt sinh mệnh của mẹ vậy, bỏng rát cả tay, chẳng tiêu nổi đâu ạ."
Bởi vậy mà mối quan hệ giữa hắn và Lý Dụ Hòa vẫn duy trì một loại cân bằng thực mỏng manh. Lý Dụ Hòa cho rằng bản thân thiếu nợ hắn từ bé, cho nên mới tận lực bù đắp, thậm chí ông còn nghĩ bởi vì thiếu vắng mình mà con trai mới đồng tính luyến ái.
Chỉ có một chuyện là khiến cho Lý Dụ Hòa lo lắng không thôi --
"Về sau con không có con cái thì phải làm thế nào?"
"Cần con cái làm chi?" Phương Thư Giai nói, "Giống như quan hệ của ba con ta, có nghĩa lý gì chắc?"
"Chí ít cũng có thể chăm lo cho con lúc về già." Lý Dụ Hòa nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] KỸ THUẬT NAM KHOA NHÀ NÀO TỐT - THIÊN BẮC VĂN THU
Ficção AdolescenteTác giả: Thiên Bắc Văn Thu Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, nhẹ nhàng, hài hước, 1×1, HE. Nguồn: Trường Bội Tình trạng tác phẩm: Hoàn (44 chương + 1 PN). Biên tập: Ngũ Hành Khuyết Thiên Bìa: MMOC Nhân vật chính: Minh Dục x Phương Thư Giai Giả cao lãnh...