Chương 16

1.7K 177 5
                                    

Minh Dục luôn cảm thấy nếu còn tiếp tục nói, thì đề tài sẽ biến thành phương hướng phát triển của Cyberpunk* mất. Vì thế, anh chủ động cắt đứt câu chuyện: "Cũng muộn rồi, để tôi đưa cậu đến nhà thầy."

(*Cyberpunk là một thể loại con của khoa học viễn tưởng về thế giới tương lai xoay quanh sự "kết hợp giữa đời sống bần hàn và công nghệ cao" bao gồm công nghệ hiện đại và các thành tựu khoa học, gồm trí thông minh nhân tạo và điều khiển học, đi kèm với sự suy tàn hoặc sự thay đổi cấp tiến trong tầng lớp xã hội.)

"Không cần, không cần đâu, sao có thể làm phiền anh nữa chứ!" Phương Thư Giai vội vã nói, "Để em gọi taxi là được. Hôm nay làm phiền tiền bối như vậy, em thật sự rất ngại."

"Không sao, chuyện nhỏ mà thôi." Minh Dục tiễn hắn ra cửa, "Cầm ô đi, ngoài trời vẫn đang mưa."

"Vậy thì cảm ơn tiền bối." Phương Thư Giai cảm thấy hình tượng của Minh Dục ở trong lòng mình lại càng trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết. Đúng là một người ngoài lạnh trong nóng, săn sóc chu đáo, nếu như không bị liệt dương, thì chẳng biết có bao nhiêu kẻ điên cuồng tranh đoạt nữa đây!

Phương Thư Giai nói: "Hôm nào có cơ hội, em sẽ trả đồ lại cho anh."

"Thôi khỏi, mấy thứ này không đáng giá bao nhiêu tiền." Minh Dục nhìn đồng hồ, lại nói: "Cũng không vòm sớm nữa, chờ thêm lúc nữa có khi thầy cậu đi ngủ mất rồi."

Tiễn Phương Thư Giai đi rồi, Minh Dục mới đeo kính lên, thế giới chung quanh lập tức trở nên rõ ràng.

Đây là phương pháp giúp anh trốn tránh sự căng thẳng -- Độ cận của Minh Dục không cao lắm, mỗi khi gặp phải chuyện khiến bản thân khẩn trương lo lắng, anh thường tháo kính ra. Chỉ cần nhìn thế giới mông lung, cùng với gương mặt mơ hồ của những người khác, thì trong lòng cũng sẽ không phiền muộn.

Từ trước đến nay, phương pháp này luôn rất hiệu quả. Ban đầu khi đứng diễn thuyết trên sân khấu, chỉ cần anh tháo kính ra, thì những người bên dưới khán đài đều sẽ biến thành cọc gỗ hết. Bất kể người khác có phản ứng gì, anh đều có thể không đổi sắc mặt hay cử chỉ mà đối diện với họ.

Thế nhưng ngày hôm nay, phương pháp này dường như lại mất đi tác dụng. Có lẽ do khoảng cách giữa anh với Phương Thư Giai quá gần, skill nhìn đời qua thấu kính mờ ảo không thể triển khai, cũng có lẽ là đã rất lâu không để người khác tiến vào không gian cá nhân, nên có chút không thể thích ứng được.

Song, cũng không thể phủ nhận những gì Phương Thư Giai nói quả thực rất có lý -- Năng lực xã giao của anh cần phải rèn luyện thêm. Một thời gian dài không thiết lập mối quan hệ gần gũi với người khác khiến cho khả năng giao tiếp của anh bị suy giảm.

Minh Dục vừa thu dọn đống hỗn độn trong phòng bếp, vừa điều chỉnh lại tâm trạng của chính mình. Yêu đương, đúng là khó vãi nồi!

Chờ Phương Thư Giai lấy chìa khóa về nhà, mưa gió ngoài trời cũng đã ngớt, từng hạt mưa ti ta ti tách rơi giống như đường ống bị rò nước. Hắn cởi quần áo của Minh Dục ra, quần áo không bị ướt, mà chỉ dính mấy cọng lông mèo màu vàng -- do lúc vào cửa bị Đản Đản cọ lên.

[HOÀN] KỸ THUẬT NAM KHOA NHÀ NÀO TỐT - THIÊN BẮC VĂN THUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ