Naging masaya ang mga sumunod na araw para sa akin. Simula noong nagkausap kami at nagkalinawan tungkol sa aming nakaraan ay gumaan na ang aking pakiramdam. Para bang nabawasan ang bigat na nakadagan sa dibdib ko.
"Zeipy baby, saan ko ito ilalagay?" biglang tanong ni Acrux. Bitbit niya ang isang malaking basket kung saan nakalagay ang kumpol na bulaklak ng pink na carnation.
Hanggang ngayon ay namumula pa rin ako kapag tinatawag niya akong ganun. Hindi pa rin ako nasasanay dahil may lambing ang kanyang pagkakabigkas na matagal ko nang hindi naririnig sa kanya.
"Diyan mo na lang ilagay katabi ng red roses." ani ko. Hindi ko siya tinapunan ng sulyap dahil alam kung mapupula pa rin ang pisngi ko. Pinagpatuloy ko na lang ang pag-aayos ng mga bulaklak.
Narinig kong ibinaba na niya ang basket. Naramdaman ko siyang naglakad. Akala ko ay pupunta siya sa kwarto kung saan mga nakalagay iyong bulaklak pero naramdaman ko siyang tumigil sa harapan ko.
Kunot-noo kong tinaas ko ang aking tingin sa kanya. My heartbeats become wild. I feel my heart will gonna explode because of so much beating.
Acrux is smiling in front of me holding a three piece of pink carnation. He's eyes is full of love and happiness.
"Zeipy baby." he called me again in that endearment.
"Acrux." bulong lang ang pagkakasabi ko nun.
Hindi pa nga ako nakakabawi sa pamumula kanina ay mas lalong namula ang mukha ko ngayon. Para na akong lalagnatin sa nararamdaman kong kilig.
"I want to give this three pink carnation to you. This three flowers are represent the word 'I Love You' because God knows how much I love you from the start." he explained and handed to me the flowers.
Naramdaman ko ang namumuong luha sa mata ko. Ngayon lang ulit ako naiyak ng dahil sa tuwa at saya.
Inabot ko ang mga bulaklak mula sa kamay niya. Naluluha akong tumingin sa kanya pero ang kalooban ko ay humihiyaw nang dahil sa tuwa.
He smiled. "Carnation is symbolise a purity, admiration and deep love. I admire your dedication in life and also the love that you give to the people around you." he took some step towards me and I can feel the heat of his body now.
"My love for you is deep and pure. And I don't hsve a plan to change it. My heart is only screaming your name." he said that while looking at me with the love and admiration in his eyes.
Ang kaninang pagpipigil kong umiyak ay di ko na nagawa ng marinig ko ang sinabi niya.
"Zeipy baby, my love and heart are belongs to you. You will always be with me as long as you have it. And I don't have a plan to give it to others because you deserve it like I deserve you."
Mabilis ko siyang niyakap ng mahigpit. Alam kong sweet siya sa akin pero di ko aakalain na maririnig ko mismo mula sa kanya ang mga sinabi niya kanina.
"I love you, Acrux. You also deserve my love and heart. Mahal na mahal din kita." umiiyak kong saad habang nakayakap sa kanya.
Hinding-hindi ko talaga pagsisisihan na binigyan ko siya ng isa pang pagkakataon. Sa kanya lang ako nakaramdam ng ganitong klase ng saya kaya alam kong tama ang naging desisyon ko.
"I love you too, Zeipy baby. Always remember that." wika niya at pinutol ang pagyayakapan namin.
Hinawakan niya ang pisngi ko at tinitigan ako sa mata.
"I know that I deserve you but I also deserve this." nagulat ako sa sunod niyang ginawa.
I feel my world collapsed when he crashed his lips on mine. My hands automatically grab his polo. I felt my knees become weak because of his sudden action.
His lips is not moving. Maybe he feel that my knees is trembling so his one hands went to my waist while the other one remain on my cheek.
With that, his lips starting to move. This is not our first kiss but why do I feel like it's my first time with him.
His kiss is gentle. Ramdam ko ng pagmamahal mula dito kaya hindi kona namalayan na sinasagot ko na ang halik niya. Humigpit ang kapit ko sa damit niya dahil hindi ko na nasasabayan ang galaw niya.
Tumigil lang siya nang naubusan na kami ng hangin. Pinatong niya sa noo ko ang noo niya at tumitig sa mata ko. Pareho pa kaming hinihingal dahil dun.
Niyakap ko ang beywang niya ng halikan niya ang noo ko. I really love this man. Hulog na hulog na ako sa kanya at hindi ko na alam kung paano pa ako makakaahon.
"Haayy!! Sa wakas at natapos din ang kissing scene niyong dalawa."
Pareho kaming nagulat ni Acrux nang may biglang magsalita sa likod niya. Nakita kong naglakad papunta sa amin si Thalia na may nakapaskil na nang-aasar na ngiti sa labi nito.
Namula agad ang mukha ko dahil sa labis na hiya. Ayon sa sinabi niya ay mukhang nakita niya ang ginawa namin kanina ni Acrux. Ibinaon ko pa ang mukha ko sa dibidib ni Acrux dahil ayaw kong makita ang nang-aasar na ngiti ni Thalia.
"Akala ko ay makakapanuod pa ako ng live show dito sa shop mo, Nyxie Girl." saad pa nito at narinig ko pa siyang tumawa ng malakas.
"Thalia!" sigaw ko sa pangalan niya dahil kung anu-ano na naman ang sinasabi.
"Sorry kung nakita mo pa iyon, Thalia. Sa susunod ay mag-iingat na kami." hinging paumanhin ni Acrux kay Thalia.
"Buti nga at ako lang ang nakakita. Paano kaya kung may kostumer na dumating dito, ano kaya iisipin non." mataray na wika ni Thalia habang nakaupo.
Bakit ba kasi nakalimutan kong nasa shop kami. Mas nakakahiya ata kung ibang tao pa ang nakakita ng ginagawa namin.
Alam ni Thalia na nagkakamabutihan ulit kami ni Acrux. Hindi pa naman opisyal na kami pero nanliligaw na siya sa akin.
Noong una ay nagalit si Thalia kay Acrux ng malaman niya ang totoo. Pinagsabihan niya pa nga ako na baka masaktan na naman ulit ako. Alam kong nag-aalala lang siya sa akin pero sinuportahan niya pa rin ang naging desisyon ko.
Lumapit ako kay Thalia at tumabi dito.
"Sorry na, Thalia. Hindi na mauulit. Promise." pangako ko sa kanya.
"Siguraduhin mo lang dahil ayaw kong makitang may viral video kayo." saad nito.
"Thalia naman eh." saway ko sa kanya.
"Oo na, titigil na po." nakangiti nitong wika.
Niyakap ko ng mahigpit si Thalia at gabon din ito habang nakangiting tumingin kay Acrux na ngumiti rin pabalik sa akin.
This is my happiest day in my life because the two important people is with me hugging and smiling to me.
______________________________
BINABASA MO ANG
Only Star Can See (Inspired Series 1)
RomansaInspired Series 1 When a young heart wants their dreams to be granted, they will throw a coin in a wishing well. But Zeiphorah Nyx Mendez is different, her young heart doesn't believe the magic of a wishing well. She believe in the power of a fallen...