Chelsea's POV.
Umuwi kami agad ni Reigh from office. aayain ko pa naman sana syang mag mall para magshopping.
Oi, bakit ba atat kang umuwi ngayon? gusto ko pa namang mamili ng mga shoes.
Sa susunod na. i'm really tired.
Nung nakarating na kami sa pad nya, nagpalit agad ako ng damit. i was watching t.v. nang may mag doorbell.
Nung bubuksan ko na yung door, bigla akong inunahan ni reigh.
Ako na magbubukas!
go!.. what's the rush?
When he opened it, delivery guys na may dalang tons of flowers!!
wow! para saan yan?? magtatayo ka na rin flower shop?
he didn't answered me instead inutusan nya yung mga delivery guys kung saan ilalagay yung mga bulaklak.
dyan lang sa living room ha.
Nung umalis na yung mga lalake na nagdeliver, i asked him again.
Para saan ba yan. sobrang dami naman! may magde-debut ba? oi, sa may pa ang18th birthday ko.. your a month earlier!
kailangan bang debut mo para bigyan kita ng flowers?
Are you serious? para sa akin lahat yan?
yeah.. every petal, thorn, stem.. basta lahat. para sayo lahat yan.
bakit?
diba naghahanap ka ng flowers from that office guy kanina? yan, i bought you tons of it
awwww.. your so sweet, let me hug you. come on i-hug kita!
Medyo nahiya pa sya nung niyakap ko sya. pero.. reigh, bakit mo ako binilhan ng bulaklak? si ken kasi kaya ko sya hinanapan ng bulaklak kasi, nanliligaw sya sakin. ikaw, what's your purpose on giving me?
uhhh..ahhh...
Hindi na sya nakasagot. dahil may nagdoobell nanaman.
let me get it reigh. don't tell me, isang truck ito ng chocolates?
Umalis na sya at pumunta sa kwarto nya. halatang gusto nyang iwasan yung una kong tanong.
When i opened the door,
sino yan?
Chels!! get out of here, quick!!
it was reigh's big sis, rein. she looks very scared!
bakit?
kasi yung auntie namin, bibisitahin si reigh!! she wants to see his condo unit..
so?? then let her in, where is she? wanna meet your aunt.
okay ka lang?? girl, she's so old fashioned! mga makalumang kultura pa ng china ang sinusunod nun. imagine na lang kung makita nyang may kasamang ibang babae yung kapatid ko sa iisang bubong!
ganun!?!?
OO. baka ma-heart attack pa yung auntie namin.. medyo may katandaan na yun eh.
ate!? anong meron at takot na takot ka?
Si Auntie Lillian, nandito at bibisitahin ka!
wHAT!?! where is she?!? itago na natin si Chelsea!!
she's in the condo lobby. inunahan ko lang to warn you guys!
Chelsea, doon ka sa wardrobe ko.. kasya ka dun.
Hinila ako ni reigh sa cabinet na nasa room nya.. then the rest is hindi ko na alam ang sumunod na pangyayari.
Reigh's POV.
Argh! that old maid is here again.
lalaitin nanaman ako nung matandang yun.. kesyo hindi daw ako nagmana kay daddy na pala-kaibigan, sikat.. ugh! bwiset. ano nanaman kaya sasabihin sakin ni auntie lillian?
The doorbell rang kaya i started to feel nervous. tapos may tinatago pa akong babae sa kwarto ko. what if she founds out na may kasama akong babae sa bahay ko? bahala na.
Nung binuksan na ni Ate yung pinto, nakita ko nanaman tuloy yung masungit nyang mukha.
Ang pinto. bakit ang tagal buksan?
huh. can't you wait?
reigh ano ba!?
ayan ka nanaman reynaldo, you're showing again your bad attitude. mana ka talaga sa nanay mo.
she's dead already. please spare her from your so-called "values education"
Auntie, pagod lang yan sa trabaho. pagbigyan mo nyo na po.
Ate rein is giving me facial expression na "please stop" pero ican't help it.
sumosobra na sya sa mga pangaral nyang walang kwenta.this time, buong bahay ko naman yung pinaginitan nya.
Reynaldo, bakit ang dumi ng bahay mo? i can barely see the dust!
I didn't bother to answer. baka kung ano lang masabi ko sa matandang ito.
nung nakita nya yung kwarto ko, pumasok sya dun. sinundan namin sya ni ate kasi baka buksan nya yung wardrobe cabinet ko. habang nagmamasid sya sa kwarto ko, napansin ko na may nakalawit na bra dun sa cabinet!!
patay! kay chelsea yun. i remembered that she was holding her underwear nung sinagot nya yung pinto.
nung lalapitan ko na yung underwear nya para itago, naunahan ako ni auntie sa pagkuha nun!
What's the meaning of this? bakit ka may underwear ng babae sa kwarto mo?
uhh..ahhh..ehh..
auntie, sa akin yan!
this is too small for you dearie, may tinatago ba kayong dalawa sakin??
to my despair, she opened my cabinet and saw chelsea hiding there.
who's this girl?
uhh.. goo..Good ee..eve..Evening po ma'am!
------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
MY BOSSY LOSER PRINCE
Dla nastolatkówDO YOU BELIEVE IN DESTINY???? OR DO YOU STILL HOPING TO FIND TRUE LOVE???? WILL IF YOU DO THIS STORY IS PERFECT FOR YOU THIS IS A KIND OF STORY THAT PROVES DESTINY IS REAL AND FINDING TRUE LOVE IS POSSIBLE ....