CHAPTER 27 : "MASQUERADE PARTY "

1 1 0
                                    

Reigh's POV.

Hanggang umuwi kami ng bahay, umiiyak pa rin si chelsea. sobrang nasaktan yata sya sa mga sinabi ko.. damn! i feel so insensitive!

Dahil hindi ko alam ang gagawin para mapatigil sya, i hugged her very tight.

Chelsea, sorry. i'm really sorry.. nagawa ko lang naman yun dahil.. dahil... MAHAL KITA!

i didn't realize na na-inlove na pala ako sayo. so please stop crying...

Bitawan mo nga ako!

are you doing this kasi natatakot kang umamin ako sa dad mo?
wag kang magalala, i won't. handa pa rin akong magpa-gamit sayo as your "fiance" so you don't have to do all those stupidity in front of me, ok?

Am i really hopeless? wala na yata talaga akong pag-asa sa kanya. yes, fiance ko sya and we'll be married in a few months pero wala manlang syang konting pagmamahal sakin.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chelsea's POV.

Love.. mahal kita!..

kaloka! rewinding all those stuff he said, medyo napaisip tuloy ako.

What if, totoo pala lahat yun?

Imposible! sa katulad nyang mainitin ang ulo, puro trabaho ang nasa isip,..Maiinlove?
ohh c'mon give me a break!!

Dahil sa sobrang stress na nararamdaman ko, dumiretso ako sa ref. at pinagbuntunan ko ng galit yung rocky road na icecream sa freezer! dinala ko yung buong gallon na lata sa sofa at binuksan yung t.v., then i started pigging out the poor ice cream

actually, the t.v. shows on the cable are all bad.. tapos nakita ko nanaman yung nakakairitang "Doraemon" na cartoons kaya kumain na lang ako ng kumain. then, lumapit nanaman sa akin si Reigh!!

Pwede ba, layuan mo muna ako just this once?

I would love to. but you're molesting my food!

Molesting?? is that even a right term?? ughh!!

Akin na nga yan! you ate your share yesterday kaya akin na lahat yan!

Para kaming mga batang nagaagawan sa pagkain that time.. haaay when will this craziness stop!?! nung hindi nya naagaw sakin yung ice cream, kumuha sya ng sarili nyang spoon tapos nag unahan kami kung sinong unang makakaubos. the gallon of ice cream was finished in no time..

nagkatawanan na lang kaming dalawa kasi puro natunaw na ice cream yung paligid ng mga bibig namin. kaya i immediately wiped off his mouth with a face towel.

while i'm wiping his mouth, nakakatitig sya sa mga mata ko. i some how felt "kilig" at that moment.

Parang hindi ka anak ng CEO sa pagmumukha mo ngayon!

Inagaw nya yung face towel sa akin, then ako naman yung pinunasan nya sa bibig.

Eh ikaw, parang hindi ka Cheer Leader nung High School sa pagmumukha mo ngayon!

Natahimik kaming dalawa... we're just staring at each other waiting to say something..

Reigh, I'm sorry..

Chelsea, I'm sorry..

Sabay naming sinabi yun. as if we practiced to be synchronized.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

MY BOSSY LOSER PRINCE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon