Reigh's POV.
Wala na kaming nagawang tatlo kundi sumunod na lang sa nakapa dominant kong auntie. after that, umuwi na kami ni Chelsea sa condo ko, si ate naman sa bahay nya.
Hindi ko alam kung anong nararamdaman ni Chelsea ngayon, she's not talking. tapos napakaseryoso ng mukha na.
Nung nakapaghanda na ako ng dinner, tinawag ko sya sa living room kasi nanonood sya dun ng t.v.
Oi!, kakain na.
Hindi sya sumagot. kaya nilapitan ko sya at tinabihan.
chelsea, kakain na! wala ka bang naririnig?
Hindi nanaman sya sumagot pero tumayo na sya at pumunta na sa dining table.
we started eating pero hindi nya parin ako kinakausap. it's very unusual kasi sobrang daldal nya pag kumakain kami.Bakit ba ang tahimik mo? what's your problem?
problem? marami. at isa ka na dun!
Umalis na sya sa table at pumunta sa kwarto nya.
i really feel guilty for what i did. hindi ko dapat sinabing magka live-in kami kay auntie.________________________________________________________________________________________
Chelsea's POV.
The next day, i still feel sad kasi ikakasal na ako. kay nung pumasok na kaming dalawa sa office, hindi ko sya kinakausap. kahit anong pangungulit nya sa akin, i'm just ignoring him.
CAR.
hanggang sa kotse hindi sya tumitigil sa pangungulit sa akin...
chels, kausapin mo naman ako. hindi ko rin naman gusto yun eh. pag kinausap mo ako, ililibre kita ng lunch! sa kahit anong restaurant..
still, hindi ako nagsalita. i hate him.
OFFICE.
Sumuko na yata sya. hindi na rin nya ako kinakausap. nung naglalaro ako ng games sa laptop nya, biglang may kumuhit sa likod ko.
Chelsea, kamusta?
Ui! Ken!! ito, okay lang.
here, for you.. wala akong nahanap na flowers nung isang araw kaya ngayon lang kita mabibigyan.
thanks..
can we got out mamaya?
saan?
basta.
After office hours, lumabas na kami ni ken. hindi na ako nagpaalam kay reigh kasi badtrip ako sa kanya. sinakay na ako ni ken sa car nya.. hmmm may car din pala si ken pero hindi kasing ganda nung kay reigh.
saan mo ako dadalhin?
he didn't answered me nagpatuloy pa rin sya sa pagdrive. while watching him sa pagmamaneho, napansin ko yung jacket nya.
That jacket is familiar. saan ko nga ba nakita 'to?
we're here!
dinala nya ako sa isang elevated land na medyo grassy. meron doon na picnic blanket tapos mga snacks.
bakit dito?
mag star-gazing tayo.
star-gazing? nung tumingala ako sa langit, ang dami ngang stars.. ngayon ko lang nakita yung sky na sobrang daming stars!!
wow.. bagay nga mag star gaze ngayon. punong-puno ng bituin yung langit.
Umupo na kami dun sa blanket then we looked at the stars. pero dahil nga dun sa jacket nya, iniisip ko pa rin kung saan ko nakita yun.
he held my hand tapos nakita ko yung sleeves nun na walang buttons. tapos bigla ko nang natandaan kung saan ko sya nakita. para makasigurado, may kinuha ako sa wallet ko na butones.
Ken, ito ba yung butones ng jacket mo?
yeah.. paano napunta sa'yo yan? nagtataka nga ako kung bakit nasira yung button ng jacket ko.
uhh.. kung sa'yo ito, eh di ikaw yung tumulong sa akin nung nahulog yung eye glasses ko sa kalye at muntik na akong masagasaan!
Oo nga no. medyo matagal na rin yun..
I hugged him!
OMG! do you believe in destiny? kasi ako, i do and i think you are the one.
ako?? oo naniniwala ako. nasa harap ko na sya eh.. and she's hugging me!
bumitaw na ako sa pagkakayakap ko then, we just look at each other.
Chelsea, can you be my girlfriend?
instead of answering him, i gave him a smack.
i love you so much ken.
mahal na mahal din kita chels.
____________________________________________________________________________Hinatid ako ng boyfriend ko sa condo ni reigh. pero hanggang sa lobby lang kasi baka pagalitan nanaman ako nung boss ko. nung dumating na ako sa pad nya, nandun ulit si ate rein. parehas sila ni reigh na naka formal na bihis.
Chelsea, what took you so long? magbihis ka na.
Bihis? bakit?
Dumating na yung daddy ko. and we're going to his house para ipakilala ka!
------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
MY BOSSY LOSER PRINCE
Teen FictionDO YOU BELIEVE IN DESTINY???? OR DO YOU STILL HOPING TO FIND TRUE LOVE???? WILL IF YOU DO THIS STORY IS PERFECT FOR YOU THIS IS A KIND OF STORY THAT PROVES DESTINY IS REAL AND FINDING TRUE LOVE IS POSSIBLE ....