CHAPTER 28: " THE MYSTERIOUS MAN "

1 1 0
                                    

Reigh's POV.

Reigh's Car..

That girl, hindi ko sya makakalimutan. pero, who the hell is she!?!?

Ang galing nyang sumayaw... she's definitely a party animal!! teka... wag mong sabihin na...

Si Chelsea yun!?!? grrrrr!! pasaway talaga yung babae na yun.

Para mawala yung paghihinala ko kay chels, i took a shortcut papunta sa bahay ko. tapos binilisan ko pa yung pagdrive.

Hmph!! tingnan natin kung sino ang mauuna sa bahay!!

_____________

Chelsea's POV.

Taxi Cab..

Manong, wala na bang ibibilis yan? baka maabutan ako nung amo ko!!

mister.. baka mahuli tayo ng traffic officer kung bibilisan natin..

Mister!?! argh!! dahil ba sa hoarse voice ko kaya nya ako pinaghihinalaang bakla!?!

Manong, babae po ako.. how dare you call me mister!?!?

ahhh.. sorry po ma'am, medyo "kakaiba" po kasi ayos nyo eh.. tapos yung boses nyo parang inipit na boses ng maton!

Antipatikong driver 'to!! kung hindi lang ako nagmamadali, nabatukan ko na ito eh.

Arrrrrrrrgh!! Traffic pa!!! oh no~! what will i do??

_____________

Reigh and Chelsea's POV.

Whew! made it!! nung nasa loob na ako:

bilis..bilis.. i need to change!! tapos yung green kong lipstick i need to take it off!!

OMG!! nasaan yung isa kong shoes!?! patay.. naiwan ko yata sa taxi!! arrrghh!!

*click-click*

the door knob started to move. nandyan na yata sya. nagtago ako sa ilalim ng sofa para hindi nya makita yung ayos ko.

Reigh's Condo Unit..Front Door..

HUH~! tingnan natin kung nandyan kang pasaway ka!!

When i entered the house:

Aba... nakasara ang ilaw! wala pa yata yung "retro girl" na yun.

buti na lang hindi nya binuksan yung ilaw. I..NEED..TO..SNEAK..INTO..MY..ROOM..!

Didiretso na sana ako sa kwarto nya nang napansin kong hindi na maganda yung amoy ko.. so when i showered and change my house clothes, pumunta na ako sa kwarto nya.

When I opened her door, binuksan ko din yung ilaw.. Hmmmmmm...??

Nakatakip yung buong katawan nya ng kumot tapos mata lang nya yung pinakita nya.

That's the only sound i can make. i can't let him hear my ugly voice, baka pagtawanan din nya ako.

"good night".. i only mouthed those words wala nga kasi akong boses.

uhm-hmm..

Then i left her. tapos pinatay ko na yung ilaw.

whew.. my god. buti na lang he didn't ask any questions..

Tinago ko kaagad yung wig at lahat ng costume ko sa isang box. tapos napatingin ako sa chuck taylor ko. damn. where's the other pair??

oh well, forget about it.. ang mahalaga, I enjoyed the PARTY! thanks to my PARTNER... KEN.

damn. whose the owner of these shoe?

I CAN DEFINITELY FORGET CHELSEA KAPAG NAKILALA KO KUNG SINO MAN YUN.

_____________________

After Two Days...

Sa Office.

Chelsea's POV.

haaay.. naging maayos na rin yung pagsasalita ko.. i didn't even talked to reigh for two days kasi ayokong marinig nya yung boses ko.. but the funny thing is, hindi rin nya ako kinakausap.. bakit kaya?

Oist.. reigh, break time na kumain na tayo.

ayan na nga ba sinasabi ko eh, puro break time naiisip mo!

ganun talaga noh. nagutom ako sa hindi pagsasalita ng dalawang araw.

ako rin naman eh.. pero sige mauna ka na. may gagawin pa ako dito.

Bumaba na ako sa canteen tapos tamang tama nandun yung boyfriend ko!!

hunny, bakit hindi mo ako tinatawagan?? nagtatampo na ako nyan..

ikaw talaga.. syempre i don't feel well these past few days eh.. sorry huh!?
nga pala, thank u huh!?! i had so much fun kasi dun sa par---

sorry din nga pala chels.. hindi ako naka-attend nung masquerade party..

Hi..hin..hindi ka naka attend?!?!

Oo. i feel so bad nga eh, nagka measles kasi ako. i'm really sorry inindyan kita. sayang nga yung pirate costume ko eh.

si..si.sige, ok..okay lang..

OMG!! sino yung HINALIKAN KO NUNG GABING YUN!?!?!

------------------------------------------------------------------------------------

MY BOSSY LOSER PRINCE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon