Kabanata 20

235 7 2
                                    


AMARIYAH'S POV//

"ano ba?! Hahaha! Salamat sa inyo! Thank you talaga!" masayang sigaw ni Elijah sa lahat.

Yes, we're married!!!!!

Sa likod ng lahat ng pinagdaanan namin, sa simbahan pa rin ang kinahantungan, thank you so much! Sa lalaking 'to! Kasi tinupad niya ang pangako niya sa akin.

"uwu!!! Congrats Amariyah!" sabi sa akin ni Neomi at niyakap ako, kasunod naman niya si Elizard na karga karga ang anak nilang 8 months old. Hihi, lalaki ang anak nila at pinangalanan nilang Neozard, diba? Ang cute ng name! Galing sa pangalan nila.

"salamat Neomi!" pasasalamat ko

"congrats bro! Congrats Amariyah!" si Elizard, ngumiti naman ako at hinawakan ang kamay ng bata, ang cute talaga! Ang gwapo!.

"salamat bro!" pasasalamat ni Elijah sa kanya at nagpasalamat din ako.

"gawa na rin kayo ng bata! Hahaha" tukso ng mga kaibigan niya.

"congrats!! More babies to come!" si Eljake, tumawa naman kami.

"congrats! Batuhan ng kaldero is coming! Hhaa" loko talaga to si Ejay, binatukan naman siya ng mga kaibigan niya.

"nah, congrats, mabuhay kayo, yun lang" si Emman.

"sponsor lang ako ng gatas" si Ezekiel.

"mabuti yun, para iwas gastos!Hahaha" sabi ni Elijah at nagtawanan kami.

"wanna donate my babies shirts haha" sabi ni Elizard kaya binatukan siya ni Neomi.

"wahhh! Congrats! Ate!" napatalon naman ako ng yakapin ako ni Zelenia.

"congrats anak" si mama.

"congrats sa inyong dalawa" sabi ni papa, niyakap ko naman sila isa isa.

"congratulations!!!! Mrs. Monteverde!!!!!!" sigaw ng tatlo kong kaibigan sila Gracel, Olivia at Josea. Niyakap ko naman sila.

"congrats sir! Ang promotion po ah! Wag niyo pong kalimutan! Hahaha" biro nila kay Elijah.

Pagkatapos ng batian ay kaagad akong lumapit kay Elijah at niyakap siya sa likuran, hinarap naman niya ako "I love you Mrs. Monteverde, I love you so much" sabi niya, napangiti ako.

"salamat at mahal na mahal din kita" tugon ko.

"I want ten babies" bulong niya sa tenga ko, namula naman ako at sinapak siya.

"ang dami naman nun! Gagawin mo ba akong inahing baboy? Ha?! Kainis ka!"

"ano ka ba?! Ten lang naman Amariyah! Wag kang madamot, sperm cell ko naman e!" tumawa kaming dalawa.

"loko ka talaga!, at ikaw ba ang manganganak?! Ha?! Sagutin mo ako!! Kainis ka!"

"syempre, hindi. Hahaha, pero pag may chance..."

"ano? Ikaw ang manganganak?"

"hindi pa rin hahaha"

Nagtawanan kami, at Maya Maya pa ay nag picture taking na kami, napangiti ako ng bongga ng lahat na kami at kunan ng litrato, this will be my favorite picture of all time.

Kaunti lang ang bisita namin, lahat lang ay mga kakilala namin, lumapit naman kami kay manang na ngayon ay kumakain. "manang salamat, salamat sa pag tayo bilang magulang ko, mahal kita manang, pwede ba kitang tawaging m-mama?" naiiyak na sabi ni Elijah kay manang, Napatigil ito sa pagkain at naiiyak na din, tumayo siya at niyakap si Elijah. Siya kasi ang tumayong magulang ni Elijah, kasi hindi dumalo ang mga magulang niya.

"oo naman... Anak" napangiti ako at pinunasan ang luha ko. Nakita ko kaninang umiyak si Elijah, pero mas naiyak siya ngayon. Masakit ang hikbi niya, nakita ko namang nagkatinginan ang mga kaibigan niya at tinapik ang balikat niya.

"salamat mama" sabi niya, napangiti ako ng bumitaw na sila sa yakap.

"salamat din po.. Mama" wika ko, kay manang nagtawanan kami at nagyakapan.

Ito yung pinapangarap kong katapusan ng istorya ko
.

"I love you ate" bulong ni Zelenia at niyakap ko siya.

"I love you mama at papa" sabi ko at niyakap din ako nila mama at papa.

I'm married!!! And soon to be a mother.

"wait!nasusuka ako!" sigaw ko at tumakbo palabas ng simbahan, shit! Parang hinahalukay ang sikmura ko. Nanghihina ako kakasuka.

"what happen?! Anong nangyari mahal?" tarantang tanong ni Elijah, Habang dinadaluhan ako, lumapit na din ang mga kaibigan niya at pamilya namin.

I forgot.. Napangiti ako.

"I'm pregnant" tanging sabi ko na ikinasigaw nilang lahat. Ngayon ko lang nasabi, I want to surprise him.

"TANGINAAAAAA! BUNTIS ANG ASAWA KO!!! MAGIGING AMA NA AKO!!"

Careless Fire[completed] (seductive Men Series#2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon