Chapter Twenty Two

1.1K 36 0
                                    


SINUNDAN ni Ambrose ng tingin ang babaeng pumasok sa restaurant, nakangiti ito sa kanya, maganda ang suot at halatang pinaghandaan ang kanilang pagkikita. Ngunit bago paman ito makalakad ay may nakabangga ditong lalaki. Her purse dropped on the floor at agad na tinulungan ito ng lalaki na mapulot ang mga nahulog na laman mula doon.

Nagkausap ang mga ito at tila tinatanong ng lalaki kung nasaktan ba ito, he saw that they even secretly exchanged numbers.

Tumayo siya nang malapit na ito sa kanya.

"I'm so sorry about that," anito.

"No worries."

"You missed me?" Diane asked, instantly rubbed her hand against his arm.

Naupo ito sa silyang katapat ng sa kanya, binigyan siya ng matamis na ngiti bago tumawag ng waiter.

"Kahit may asawa ka na, nagagawa mo pang tumikim ng ibang putahe, ibang klase ka talaga. Ang bilis mong magsawa. Oh well, you are Ambrose La Cuesta. You can have any woman you want. Should I expect an annulment soon?"

Nang umalis ang waiter ay mataman niyang tinitigan ang babae. "I'm not interested talking about my marriage," aniya.

"Good. And...are you expecting us to rekindle old flames after that?" nang-aakit ang bawat ngiti at tingin nito sa kanya.

Makahulugan ang titig niya dito bilang tugon.

She flashed a smile. "You are making me so wet right now just by looking at you. You fucking sexy billionaire."

Inisang lagok niya ang kaunting whiskey sa baso atsaka deretsong tinitigan ito. "What's your connection to the governor? Iyon ang gusto kong malaman."

Muntik na nitong maibuga ang wine na sinisimsim sa tanong niyang iyon.

"What do you mean? My God, are you really gonna ask me about that? I mean, we can talk about anything else. Like, you know?" ikiniskis nito ang hita sa kanya sa ilalim ng mesa.

Just what he expected she would do.

"Diane, you know that I have my ways. Kung nasasayang lang ang oras ko, I'll appreciate to know right now."

She wiped the side of her mouth and smiled. Naging dreamy ang anyo nito, tila nanalo sa lotto ang hitsura. The waiter poured some more liquor in his glass.

"You are so impatient and that makes you look even sexier. Ambrose, he's just...a guy that I met not so long ago. Walang kami. I mean, we're on and off. Nababaliw kasi sa isang babae. And I don't even know why." Biglang naging masama ang tingin nito ngunit isang saglit lang ay nginitian siyang ulit. "But I don't mind. He's disgusting anyway."

"I see..."

"May nililinis lang siyang dumi but sooner or later, kapag nalinis na 'yon, magiging masaya na ang lahat. And..." ginagap nito ang kamay niya. "We are free to do whatever we want."

"Is it my wife?" deretsahang tanong niya.

Bigla nitong binawi ang kamay mula sa paghawak sa kanya. Naging uneasy ang mga mata nito atsaka napalunok. "I...I don't know."

"If you cannot trust me, then what's the point of this? I guess I'm wasting my time..." tumayo siya.

He checked his rolex watch and sighed. Nasa mukha niya ang disappointment at nang akmang hahakbang na palayo ay saka siya hinawakan sa kamay ng babae. Tumayo na rin ito. Malapit na malapit ang katawan nito sa kanya. She even tilted her face and her lips almost touched his.

The Self-Made Billionaire Series 3 Ambrose La Cuesta (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon