Chương 15: Lời thật lời giả

2.2K 222 13
                                    

Sau cái ngày xuất hiện kẻ cả gan trà trộn vào Quỷ Phủ, Ôn Khách Hành càng cho người canh phòng nghiêm ngặt từ trong ra ngoài, hạn chế tối thiểu sự việc tương tự như thế lần nữa xảy ra.

Chu Tử Thư ngồi trong phòng nghiêm túc giải mật mã trên chiếc hộp nhỏ, càng chăm chú y lại càng nhíu chặt đôi mày. Hết kéo sang phải rồi lại kéo sang trái, gạt lên phía trên rồi lại gạt xuống phía dưới. Càng làm càng thấy rối ren, khuôn mặt Chu Tử Thư nhịn không được mà đen lại, mi tâm cũng đã nhăn thành hình chữ đại.

Ôn Khách Hành đúng lúc bước vào, trên tay hắn còn bê theo một đống chai chai lọ lọ lớn có nhỏ có. Hắn đi đến bàn cẩn thẩn đặt xuống, sau đó quay sang nhìn Chu Tử Thư.

Mắt thấy Chu Tử Thư nhăn mày nhíu mặt tỏ vẻ tập trung cao độ. Ôn Khách Hành liền nhịn không được đưa tay lay lay bả vai y, vừa lay vừa hô.

"A Nhứ?"

Chu Tử Thư vẫn mải mê tập trung vào chiếc hộp trên tay, không quan tâm đến Ôn Khách Hành. Hắn thấy y một mực làm ngơ thì bất mãn tiến lại gần thêm, kề sát vào tai y, nhẹ giọng thì thầm.

"A Nhứ."

Vẫn không để tâm. Ôn Khách Hành thấy thế nhếch môi cười, hơi nâng giọng hô lớn.

"A Nhứ!"

"Rầm!!"

Chu Tử Thư đột nhiên dùng tay vỗ mạnh lên mặt bàn, y quay đầu trừng mắt tức giận nhìn chằm chằm vào cái người đang cố ý quấy nhiễu y. Ôn Khách Hành thấy thế thì rụt cổ, dè dặt nuốt nước miếng, nhỏ giọng nói.

"Không có gì, ngươi cứ tiếp tục đi."

"Hừ!"

Chu Tử Thư lạnh giọng hừ nhẹ, quyết định đặt hộp nhỏ sang một bên, đanh giọng nói.

"Không giải nữa! Đúng là mất thời gian!"

Ôn Khách Hành chậm chạp ngồi xuống ghế cạnh Chu Tử Thư, hơi cười nói.

"Vậy thì đừng giải nữa, ta kiếm cho người đồ chơi khác."

Cơn giận ban nãy rốt cuộc cũng lui xuống một ít, Chu Tử Thư quay đầu mệt mỏi nói với Ôn Khách Hành.

"Thật không biết là ai đã phát minh ra cái hộp này. Nếu như lỡ quên mất hoa văn ban đầu thì không phải sẽ không mở ra được sao? Vả lại còn tốn thời gian như vậy."

"Đúng đúng đúng." Ôn Khách Hành xuôi miệng thuận theo, hắn đưa tay ôm ấy eo Chu Tử Thư, nhẹ nhàng xoa xoa.

"A Nhứ đừng giận nữa, ta không nên mang cái này về làm khó ngươi."

Chu Tử Thư cũng không để ý cánh tay hư của ai kia, y một lần nữa cầm hộp nhỏ lên, nghiền ngẫm nói.

"Cũng không biết bên trong đựng cái gì mà lại cẩn thận như vậy."

Ôn Khách Hành lúc này cũng nhìn về phía đồ vật trên tay y, tò mò cầm lấy xem. Chu Tử Thư nhìn Ôn Khách Hành hết nhìn trái lại nhìn phải chiếc hộp, đột nhiên y lại muốn xem xem Ôn Khách Hành có thể mở được hộp hay không. Chu Tử Thư mong chờ lên tiếng.

"Lão Ôn, ngươi mở thử xem."

Ôn Khách Hành buông eo y ra, nghiêm túc sờ sờ quanh thân hộp. Chu Tử Thư cao hứng rót cho mình một ly trà, sau đó vừa nhấm nháp vừa xem Ôn Khách Hành trổ tài mở mật mã.

〖Hoàn〗 Quỷ Chủ Nhặt Được Bảo BốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ