Chương 37: Đêm tân hôn (Hoàn)

2.7K 234 145
                                    

Nghe Ôn Khách Hành gọi mình là nhạc phụ, An Lạc vương liền cười lên ha hả, phất tay nói, "Ngươi cũng đừng vội, trên dưới vương phủ chỉ có mình Nhứ nhi. Gả cho ngươi rồi thì phu phụ bọn ta phải làm sao đây?"

"Đúng vậy." Mắt thấy Chu Tử Thư lại bắt đầu gấp gáp, vương phi lập tức nắm tay y, nói, "Nhưng dù sao, ta cũng không thể vì Nhứ nhi là con một mà ép nó phải nghe theo lời mẫu thân. Việc này phải nghe Nhứ nhi lên tiếng rồi."

Chu Tử Thư nhìn nàng, đột nhiên bối rối, "Con... Con không biết."

"Nhứ nhi, không phải vừa khen con trưởng thành sao? Vậy mà bây giờ lại ngốc nghếch rồi?" An Lạc vương giả vờ trêu chọc, Chu Tử Thư kinh ngạc một chút, nói.

"Con chưa từng trải qua chuyện này, làm sao mà biết được."

"Nếu A Nhứ không thể quyết định, vậy ta sẽ thay y xoay sở, hai người thấy thế nào?" Ôn Khách Hành đột nhiên lên tiếng, vương phi nhìn sang hắn, chỉ cười chứ không nói.

...

An Lạc phủ lụa đỏ rợp trời, tiếng cười hân hoan văng vẳng khắp góc lớn ngõ nhỏ. Từng đợt người đi vào đều mang theo vài câu chúc mừng hoan hỉ, quan lại quyền chức đưa tới rất nhiều lễ vật. Đâu đó có tiếng nói cười của bá tánh đi ngang dừng chân bàn luận.

An Lạc phủ có đại hỷ, nghe nói là đại hôn của thế tử Chu Tử Thư.

Khi nghe tin tức này, mọi người cũng có chút cả kinh, nhưng càng cả kinh hơn là, người sẽ kết đôi với y lại là một nam nhân. Hắn là Quỷ chủ Quỷ Cốc, từng có ô danh lạm sát sinh linh, tội nghiệt chất chồng. Ai nghe đến tên cũng đều rùng mình e sợ, thậm chí là mong hắn sớm biến mất khỏi thế gian này.

Thế nhưng, Chu Tử Thư lại kết đôi cùng hắn, trong khi triều đình và giang hồ ranh giới rạch ròi. Vì sao Chu Tử Thư có thể tương kiến Ôn Khách Hành? Còn quyết định cùng hắn trở thành quyến lữ?

Chuyện này, không ai biết cả.

Có người nói, Quý chủ Quỷ Cốc dung mạo hung tợn, tóc trắng phất phơ, mặt mày chảy xệ như quỷ tu la. Chu Tử Thư phong thái thế gia, khuôn mặt xuất chúng, sao lại chấm trúng cái tên quỷ dữ đó?

Nhiều người nhịn không được bàn luận, cảm thấy vương tôn quý tộc thật khó hiểu.

Mà người đang bị bá tánh nói là quỷ tu la kia đang giúp Chu Tử Thư chải lại tóc tai. Trên người hắn mặc hỷ phục đỏ tươi, đường chỉ kim sắc được may rất tỉ mỉ, hoa văn thêu lên cũng rất dụng tâm. Ôn Khách Hành quấn tóc sau đầu, được cố định bằng một kim quan tinh xảo, bên môi hắn treo ý cười ôn nhu, khuôn mặt anh tuấn tràn đầy xuân sắc.

Chu Tử Thư ngồi im để hắn giúp mình chải lại tóc tai, Chu Tử Thư xuyên qua gương đồng nhìn lên Ôn Khách Hành, đột nhiên có chút ngoài ý muốn.

Y vẫn chưa tin hôm nay là ngày đại hỷ của mình. Cứ tưởng sẽ còn rất nhiều trắc trở, nhưng không ngờ lại dễ dàng như vậy, dễ dàng đến mức khiến người ta lo được lo mất. Chu Tử Thư nhịn không được mỉm cười, hai tay sờ nhẹ lên kim quan đang đặt trên bàn, nói.

"Lão Ôn, ngươi chải tóc lâu quá, không thể nhanh hơn sao?"

"A Nhứ, ngươi gấp cái gì? Tóc chải hôm nay là đặt lên ước hẹn một đời, không thể gấp." Ôn Khách Hành nhìn xuống Chu Tử Thư, bàn tay sờ tóc nhẹ nhàng cẩn thận, chiếc lược chải qua cũng chậm rãi hết mức. Ôn Khách Hành cảm nhận tia mát lạnh trong lòng bàn tay, nói, "Lược này hạ xuống, muôn đời muôn kiếp, không thể tách rời. Tóc kết tóc, cùng nắm tay nhau vượt qua sinh tử. Tay đan chặt tay, cuộc sống sau này thuận buồm xuôi gió. Lược chạm đuôi tóc, chung sống đến già."

〖Hoàn〗 Quỷ Chủ Nhặt Được Bảo BốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ