Chapter 20

Warning: R18
PS: Kung ikaw ay under 18 of age, scroll ka na lang muna beh.

VANNES POV

It's pandemic and good thing that were still able to do the moving up ceremony. My squad, well, we all passed. Team work kumbaga kami sa aming section. Pero meron ding ayaw mag cooperate at pinagwalang bahala na lang namin ito.

Napagpasiyahan namin na sa Perez Academy parin kami mag-aaral pero iba-iba na ang aming tatahakin na landas. Sa madaling salita, hindi na kami magkaklase. Well, Athena, Skylar, and I are on the same section since the three of us took the ABM Strand.

While Kassandra, LG, Cendrick and Juliana are on the STEM Strand. ICT Strand we have; Darius, Delius, Sherwin, Jester, and Ethan. On the other hand, Andrei is on the HUMMS. Yep, we parted our ways. Though it is still part of growing.

It's a month of August and our class has started through online class. Ang ganda nga eh, hindi siya nakakatamad kasi sobrang dali lang.

"Athena, kailan balik n'yo?" I said through the phone. She informed me that she will go to her Lala's place, do'n sa probinsya nila.

"Maybe, sa 25 pa" she answered. We don't want Athena to feel that she's alone now. Lahat ng napapagiliran niya ay nadadamay sa biglaang pagbabago niya. Hindi namin 'yon sinisisi sa kanya kasi hindi niya naman 'yon kagagawan.

"Basta kung anong mangyari d'yan. Don't hesitate to call us, okay?" I want conformation so that wala akong ikakabahala.

"Yeah sure" maikli niyang tugon and I hanged up the phone.

Hindi na siya kagaya ng dati na sobrang daldal. She prefer to talk less now and sleep. We know that she will overcome her struggles and problems for now.

Wala kayang mahina sa amin magto-tropa.

MICHELLE'S POV

Athena's here in our house and also Jayce. I don't know what to do with this two. Tila hindi sila mapaghiwalay.

I can say that they are both in love to each other. The way they look in their eyes. The way they spend time together. And the way they talk. They planned already their future like they are secure na magkakatuloyan talaga sila sa future.

I can feel that one of our relatives already felt something between them. Although they don't say that they are in a relationship because of their problem. Hayst bakit ba naman kasi sa isa't-isa pa sila nahulog?

"Mauna na akong pumasok. Gabi na kasi" pagpapaalam ko sa kanila. Wala naman akong dapat ikabahala kasi nandito si Jayce. Alam na niya ang pasikot rito.

JAYCE'S POV

"Ganyan na ba talaga mga damit mo 'pag natutulog?" I asked her.

She's wearing a blue silk nightie. Kitang kita ang hubog ng kanyang katawan. Ang dibdib, leeg, at labi niyang nang-aakit sa akin. Pvta! Baka hindi ako makapagpigil nito.

"Oo, dito ako komportable eh" she said and lay herself beside me.

"Pwede naman mag pajama or shorts and t-shirt ka" I said habang ang paningin ko ay nasa kisame lamang.

Biglang lumantad ang kanyang mukha sa aking harapan.

"Do you feel hot?" she seductively said.