Chương 15: Một kiếp không đủ

47 3 5
                                    

Âu yếm nhau cả buổi, Bạch Lang mới luyến tiếc đỡ Mạnh Huyền Vân đứng dậy, ôm nàng cưỡi lên kim vân, bay đến chỗ Nguyệt Lão. Nguyệt Lão nhìn thấy Bạch Lang thượng thần ôm một tiểu cô nương chạy đến, lão cười khà khà bỏ mớ tơ hồng rối ren trong tay sang một bên.

"Ây da, tiểu cô nương xinh đẹp nào đây. Có phải ý trung nhân của Bạch Lang thượng thần không. Thật xinh đẹp, tên tiểu tử Bạch Lang này đúng là có phúc khí nha. Đến đây đến đây, đến đây chơi với lão."

"Tiểu nữ bái kiến Nguyệt Lão."

Đối với nhiệt tình của Nguyệt Lão, Mạnh Huyền Vân không có cách nào không thẹn thùng. Tuy nàng làm Mạnh Bà cao lãnh mấy năm, nhưng ít nhiều gì cũng chỉ là một cô nương chưa đầy hai mươi tuổi đã chết, trái tim lại vừa mới được tình yêu tưới tắm, sao có thể không ngại ngùng được!

Nàng liếc nhìn Bạch Lang, hắn có vẻ rất vui, còn cười đắc ý. Hắn ôm eo nhỏ của nàng, vênh mặt "Đúng vậy, nàng là Mạnh Huyền vân, là Mạnh Bà. Nàng đã đáp ứng ta, muốn cùng với ta ở chung một chỗ."

Mạnh Huyền Vân càng thẹn hơn, gương mặt nhỏ bỗng chốc đỏ, nàng lén lút cáu vào eo Bạch Lang, không để hắn tiếp tục ra vẻ nữa. Nói hắn là đại ngốc, quả thật không sai.

Nguyệt Lão sao có thể không nhìn thấy cái trò nhỏ này của hai người, đều nói có tình yêu sẽ biến thành kẻ ngốc.

"Ha ha, tiểu cô nương không cần ngại, chuyện của các người cả Tiên giới đều biết, ta cũng vậy, chỉ là đến bây giờ mới được gặp người. Tốt tốt, xinh đẹp nhưng không chói mắt, dịu dàng mà không nhu nhược, chả trách tiểu tử này thích ngươi như vậy."

"Nguyệt Lão nói quá rồi, là tiểu nữ có phúc khí mới đúng."

Là nàng ngu ngốc bị người ta lừa, không bảo vệ được cha mẹ, không bảo vệ được con gái mình, vốn chỉ là một âm hồn mà thôi, có tài đức gì mà được hắn chú ý chứ?

Thấy gương mặt nàng đượm buồn, Bạch Lang biết nàng lại đang nhớ chuyện cũ, hắn âm thầm vuốt ve tấm lưng nhỏ để an ủi, nhanh chóng nói chuyện chính với Nguyệt Lão.

"Nguyệt Lão, lần trước lão nói chỉ cần chúng ta trải qua bảy kiếp thì có thể ở bên nhau đúng không? Ta đến nói với lão một tiếng, bây giờ chúng ta lập tức lịch kiếp."

"Ấy ấy, các ngươi đừng vội. Tuy là ta chịu trách nhiệm se duyên cho các ngươi, nhưng thần tiên lịch kiếp, lại còn là cùng nhau lịch kiếp, tốt xấu gì các ngươi cũng nên đến gặp Ngọc Hoàng đại đế và Tây Vương Mẫu nương nương. Yên tâm đi, chỉ cần hai người họ đồng ý, ta sẽ âm thầm giúp các ngươi trải qua bảy kiếp không quá khó khăn."

"Được, vậy chúng ta đi. Đa tạ Nguyệt Lão."

Bạch Lang ôm nàng nhanh chóng rời đi, Mạnh Huyền Vân gật đầu chào Nguyệt Lão. Ngọc Hoàng cùng Tây Vương Mẫu cũng không làm khó đôi uyên ương, chỉ hỏi han một chút liền chấp thuận cho hai người, dù thế nào thì Bạch Lang trước giờ vẫn là đại công thần của Tiên giới.

"Bạch Lang thì không nói làm gì, nhưng Mạnh Huyền Vân, người trước là người phàm, bây giờ chỉ là âm hồn, trải qua lịch kiếp ngươi sẽ thành tiên, tuy chỉ là tiểu tiên, nhưng tiên - ma khác biệt rất lớn, cho nên bảy kiếp của ngươi sẽ khó khăn hơn một chút."

Mạnh Bà TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ