Năm năm nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, đối với tiên ma lại càng chẳng dài. Chớp mắt một cái, thiên hạ lại một hồi mưa máu.
Năm đó thần nữ tưởng rằng đã bỏ mạng đột ngột cưỡi mây trở về, trong tay còn ôm một đứa bé. Mấy năm nay đứa nhỏ lớn lên rất tốt, hoạt bát đáng yêu, lại trắng trẻo tròn tròn, chúng tiên đều rất yêu thích.
Thần nữ nói rằng đây là con gái của nàng, mặc dù bất ngờ nhưng cũng không ai dám nói gì. Thần nữ biến mất một thời gian đột ngột trở về lại mang theo con gái. Ờm, coi như nàng té ngã đập đầu, mất trí lỡ làm bậy đi.
Có điều... có điều... hình như hơi bậy quá rồi!!!
Đôi mắt của đứa trẻ rất đặc biệt, con ngươi màu tím.
Mà tìm khắp thiên hạ này cũng chỉ có một người như vậy thôi, chính là đại ma đầu ma giới. Không lẽ thần nữ của bọn họ và tên kia...
Trong lòng ai cũng chắc chắn bé gái này có liên quan đến đại ma đầu, nhưng cũng không ai dám nói ra.
Chính thần nữ cũng không ngờ, đôi mắt của con gái nàng lại giống hắn. Khi còn bé nhìn không ra, nhưng càng lớn lại càng rõ ràng, không thể biến đổi, cũng không thể che dấu.
Cho nên thần nữ cao lãnh mấy năm nay muốn quên đi ngày tháng mất trí làm bậy của mình, mỗi lần nhìn thấy con gái liền không thể quên được.
"Mẫu thân, mẫu thân, người tu luyện xong chưa?"
Nghe thấy giọng nói mềm mại của đứa nhỏ, thần nữ chậm rãi mở mắt, nhìn thấy thân ảnh nhỏ nhắn hơi trò đứng lấp ló ngoài cửa, đôi mắt tròn xoe mở to, thấy mẫu thân nhìn mình, cô bé nhìn không được cười rộ lên, muốn lao vào ngực mẹ thôi. Nghĩ là làm, cô nhóc như cục bông nhỏ nhào tới.
Nàng ôm lấy con gái, yêu không chịu được. Tính tình nàng lạnh nhạt, quen chinh chiến trên chiến trường đẫm máu, dần dần tâm cũng lạnh, chỉ có đối với nữ nhi nhà mình là không lạnh nỗi.
"Sương nhi tìm mẫu thân có chuyện gì?"
Nữ hài tử vùi vào lòng mẹ, hai cánh tay nhỏ bé trắng trẻo quấn lấy cổ nàng "Con nhớ mẫu thân quá."
"Cái miệng nhỏ thật ngọt nha, con lại muốn xin xỏ gì?"
Cô bé cười hì hì, mẫu thân hiểu mình nhất.
"Mẫu thân, con có thể ra khỏi tiên giới chơi không? Tiên đồng ca ca nói ở bên ngoài nhiều điều thú vị lắm nha."
Cô bé chớp chớp đôi mắt tròn xoe lấp lánh, thấy mẹ không trả lời, chỉ nhíu mày nhìn nhìn mình. Cô bé thật sự rất muốn đi chơi nha, phải tung tuyệt chiêu thôi.
"Mẫu thân xinh đẹp, con yêu người nhất trên đời, mẫu thân cho con ra ngoài chơi đi."
"Con còn nhỏ như vậy, làm sao ra ngoài một mình được."
"Con đi cùng tiên đồng ca ca."
"Tiên đồng ca ca mỗi lần ra ngoài đều theo người làm việc, mang con theo chỉ thêm phiền."
Cái đầu nhỏ nhắn lắc lư trong ngực nàng, lại không nghĩ ra được gì để nói rồi, buồn thiu rút vào ngực mẫu thân.
Nhìn dáng vẻ nho nhỏ tội nghiệp cuộn trong lòng mình, nàng cũng không nỡ. Vốn dĩ muốn trêu con một chút thôi, sao lại tủi thân thế này rồi. Nàng xoa đầu cô bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạnh Bà Truyện
RomanceThể loại: cổ trang, huyền huyễn, lãng mạn, yêu hận đan xen. Tác giả: Diệp Tư. Tình trạng: Đang tiến hành. ... Ai nói rằng Mạnh bà chính là đối với mọi thứ trên đời đều không vấn không vương? Ai nói rằng Mạnh bà chính là một lòng dùng cả đời nấu can...