CHAPTER TWENTY
I AWOKE when I heard someone— no, Amari's grunting. Napatayo naman ako sa pagkakahiga mula sa carpeted na sahig— oo, sa sahig, sa may ilalim sa gilid lang ng sofa kung saan nakahiga si Amari.
At kasabay din no'n ang pagupo ni Amari habang sapo ang ulo kaya agad ko s'yang dinaluhan at inalalayan ng maayos paupo. Medyo nasilaw pa ako sa hubad n'yang katawan. Tinanggal ko kagabi kasi medyo nagpapawis s'ya baka matuyuan pa ng pawis sa likod.
Iniwas ko ang tingin do'n at inalalayan s'ya ng maayos hanggang sa makasandal siya sa sofa. "Fvcking hell, ang sakit ng ulo ko. Pvtangina." He cursed.
Gusto ko sanang tampalin ang bibig niya sa kakamura niya pero hinayaan ko nalang. Iniwan ko siya saglit at kumuha ng tubig para sakan'ya.
"Here. Drink water." I said.
Bumukas ang mga mata nito while his eyebrows are furrowed and eyes are squinted like he was still disoriented. "Queen?" He asked with his raspy voice but husky. Napalunok pa ako ng marahan. Oh tukso, layuan mo ako. Ang aga aga.
"Good morning. Oh. Inom ka muna." I smiled at him before I kissed his temple.
I motioned it to him as he also grabbed it to his mouth pero nakaalalay pa rin ako. After he drank the water, he leaned his head on the back-top of the sofa. Tumayo ako muli at pumuta ng kusina para initin 'yung dinner na niluto ko kagabi at 'yung kanin na natira.
I heard his lazy footsteps papunta sa akin then I heard him pulled out a chair at the dining table at mukhang umupo do'n. I looked back at him at nakitang minamasahe nito ang ulo niya. "Tangina naman. Ano ba kasing mayro'n sa tubig na ininom ko. Fvck ang sakit." He whined kaya nilapitan ko siya.
I was just about to massage his temples when he softly pulled me close at niyakap ang bewang ko before he lean his head on my chest. "Ang sakit ng ulo ko, Queen." Parang batang nagsusumbong na mungkahi nito.
I hummed before putting my hands on his back and caress it. "Hindi mo ba alam na may something do'n?" I asked.
He shook his head slightly. "I don't know. Eh, Fae pala ang Nanay nu'ng birthday celebrant, kautak din siguro 'yon ni Tin, madaming alam ng kung ano-ano." Reklamo niya kaya natawa ako ng marahan.
Yeah, you read it right. Pristine Williams, is a fae. Maligalig talaga sila; they are very curious and enthusiastic in nature. They are much of a deceiver sometimes at madaming pakulo sa buhay. Pristine is just a normal fae that can communicate with nature, seryoso, literal 'yon. That is the most common ability a fae acquire, however, there are faes that acquire the control or much more strong prowess in them, usually mga royal bloods.
Pristine and I met in school, elementary, we're on our second grade that time. Madaming may ayaw kay Tin no'n kasi ang kulit-kulit nga niya; but then we clicked kasi na-a-accomodate ko naman 'yung ugali niya so then on— kami na 'yung magkasama until she met Alpha Avery— feeling ko nga ang daming sakit ng ulo na naranasan ni Alpha Avery bago naging sila ni Tin. Iba 'yon eh. I was not able to witnessed it kasi gusto ni Alpha Avery no'n na sino-solo si Tin.
"Who brought me home?" He then asked kaya natahimik ako bago huminga ng malalim.
"Si Alpha Wenley." Marahan kong sagot. I then felt him stop breathing like he was so caught up with it.
BINABASA MO ANG
Yours Truly, Amari [Completed]
Hombres Lobo[C O M P L E T E D] Y O U R S T R U L Y , A M A R I Amari Vanderhall is a man outside but a woman inside, as he believed so. After getting rejected by his mate, Amari Queen Vasquez has come into the picture. What does it really takes to love and...