SPECIAL CHAPTER

1.2K 64 11
                                    

SPECIAL CHAPTER

"MAY TATLONG PUGO akong nakita, mapayat, mapayat silang tatlo~" My husband sings; teasing our three children, along with him, playing in our living room.


I heard Xyven, Xavier and Xerxes, my eight-year-old fraternal triplets whined at their father before I heard Amari's grunt kaya napailing na lang ako before I flipped the waffles on the plates on the table. I remove my apron at pinuntahan sila sa sala at halos atakihin ako nang makitang nakadagan silang tatlo sa Tatay nila at pinipigilan siyang makawala.



Namewang ako at nang makita nila akong apat ay tumigil sila. My husband's face became relieved at biglang naging paawa effect na.



"Love, tignan mo sila. Inaaway nila ako." Pagda-drama niya.



"No! Daddy started it."

"Yes, Mommy. He called us pugo again."

"I-pugo mo na rin buhok niya, Mommy!"


My triplets exclaimed at nakita ko namang nanlaki ang mga mata ni Amari at dali-daling umayos habang inaalalayan ang mga anak namin na makababa mula sakan'ya and looked at me with his begging eyes at umiling. "No, love. 'Wag ka makikinig kay Xyven. Not my hair." He fearfully pleaded at me while our kids pouted at masama ang tingin sa Tatay nila.


I sighed. "Okay, settle down. Stop that already." I stated bago tumingin kay Amari. "And love, stop teasing your children." Pinanlakihan ko s'ya ng mga mata at ngumuso naman ito.



"Eat muna tayong breakfast okay? C'mon." I continued and grinned at Xyven, Xavier and Xerxes. "I bought a new stock of strawberry syrup." I eloquently said at wala pang isang minuto ay nagtatakbo na sila sa dining area kaya napangiti ako.



Then, I felt strong arms wrapping around my stomach and the familiar sparks lighting our nerves. I smiled and lean on him. "Hi, love. Kiss ko." He demanded and lean forward and before I could even react, he twisted me around and claimed my lips.


We moved in sync as I hold on to both of his shoulder. He pulled impossibly closer but I pushed him already and pulled my head away. And he looked at me with his grumpy face kaya napahagikgik ako. "'Wag kang ano, love. Nakahirit ka na kaninang pagkagising, hihirit ka pa. Abuso na 'yon." I laughed at kumawala sakan'ya.



"Kain na tayo, 'wag kang parang bata d'yan." I stated and tugged my sulking husband to the dining and saw Xyven with a sour face while his other brothers are waiting patiently for us.



Si Xyven ang pinaka-kaugali ng Tatay niya. Napangiti nalang ako and motioned them that they could eat. Nasanay silang hinihintay kami na kumain ng sabay-sabay at walang kakain hangga't hindi kumpleto even though I already told them that they could eat beforehand if gusto na talaga nila kumain but they would still wait kaya kahit ang maikli na pasensya ni Xyven napapahaba.


They finally eat their waffles at napabuntong hininga na lang ako nang makitang pinupuno nilang ng strawberry syrup ang mga waffles nila. "Kids, 'wag sobra." I warned kaya napatigil sila at ang huli na si Xerxes ay binigyan na lang ng dalawa pa n'yang kambal mula sa puno nilang mga plato dahil kaunti lang nalagay niya sakan'ya kaya napangiti ako and I started eating mine.



"Mommy, we are filing a complaint pala to Daddy." Xyven suddenly muttered at nakarinig ako ng singhap sa gilid ko.


"And why is that, kiddos? I never did such punishable thing to the three of you." Amari answered.


Yours Truly, Amari [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon