Chapter 8: Flowers

28.7K 1.3K 298
                                    

#DS3Unscripted #BelayaxPierce #LKCouple  #DaggerSeries

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

#DS3Unscripted #BelayaxPierce #LKCouple #DaggerSeries

CHAPTER 8: FLOWERS

BELAYA'S POV

I can feel my knees going week. I would have crumpled on the floor if not from the man's arms holding me up. Halatang naguguluhan siya sa nangyayari at hindi alam kung anong unang gagawin habang nagpatuloy ako sa pag-iyak.

"Miss? Are you okay?"

For years, when I let myself think about the things I'm trying to bury, I keep imagining this moment. Kapag nagkaroon ng pagkakataon na makita ko siya ano kayang mararamdaman ko? Anong sasabihin ko sa kaniya?

Hindi niya ako kilala pero ako halos buong pagkatao niya nakatatak sa utak ko. I couldn't search for him, I couldn't attempt to see him. Hindi tama pero noon gustong-gusto ko. Kahit saglit lang. Kasi dala niya iyong isang parte ng taong mahal na mahal ko. Taong kahit na anong gawin ko ay hindi ko na makikita ulit.

I just want to feel his heart beating again even though I know that it's beating inside a man that is not him anymore. I just want to feel him again so I could tell him all the words that I couldn't.

"Anong ginawa mo sa kaniya?"

Bumitaw ang lalaki na nasa harapan ko kasabay nang paglapit ng isa pa na presensiya sa amin. I know that voice too well and so are the hands that I felt on my shoulders that replaced the less familiar hands on me a moment ago. But for once since I met him I wanted to move away. I want him to let me go.

"Miss?"

"Do you know him?" Umangat ang kamay ko para hawakan siya ulit pero pinigilan ako ng lalaking nakatayo sa likod ko. Muli akong pumiksi pero hindi niya ako pinakawalan.

"Belaya," he hissed.

"Let me go."

"You're drunk-"

"Let me go!"

Nag-angat ako ng mga mata kay Pierce at kita ko ang pagkagulat niya sa pagtaas ng boses ko. I saw his eyes dropped to my tear-streaked face but I turned around to face the other man again.

"Do you know him?" I asked the man weakly. Mahina lang ang boses ko sa paraan na alam kong siya lang ang makakarinig. "Jackson Cooper?"

Halata ang kaguluhan sa anyo niya pero umiling siya at sumagot. "I'm sorry but I don't."

"B-But you have his heart," I whispered to him, my voice drowned by the loud music.

It's like what's happening is finally dawning on him. Bumakas ang gulat sa mga mata niya kasabay nang tila pagregistra ng rekognisyon sa kaniya. His lips opened as if he's about to say something but another man approached us and went to him straight.

"Tris, we need to go."

"I-"

"Nina's in labor. Come on, hurry up!"

Dagger Series #3: UnscriptedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon