Chapter 23: Hint

27.9K 1.3K 415
                                    

#DS3Unscripted #BelayaxPierce #LKCouple #DaggerSeries

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

#DS3Unscripted #BelayaxPierce #LKCouple #DaggerSeries

CHAPTER 23: HINT

BELAYA'S POV

Pakiramdam ko tumatayo lahat ng balahibo sa katawan ko habang papasok kami sa Arkalaville. While eating Lia's wrapped sandwich here in the 14-seater van that Coal is driving, I browsed the net to search for info about the place.

It's a huge project and they started building Arkalaville in the late months of last year and opened it a week ago. Unlike usual horror houses in theme parks, hindi siya isang lugar lang. They actually bought an abandoned subdivision for this. Hindi naman ganoon kalaki ang lugar but it's bigger than most horror attractions.

"Bakit hindi na lang tayo mag Enchanted Kingdom?" napapakamot sa ulo na tanong ni Trace.

"It's not the same. Ang liit lang ng horror house do'n. Eh dito pwede kang mamasyal," nagniningning ang mga mata na sabi ni Lucienne. Siya lang ata ang bukod tanging exited sa aming lahat. Luna wanted to come too but she has a virtual meeting at wala rin na magbabantay kay Arctic.

"Sino namang mamamasyal sa haunted na lugar?"

Naniningkit ang mga matang nilingon siya ni Lucienne. "Tayo. Huwag ka ngang panira. Birthday ko ngayon."

"Malapit ng hindi mo maging birthday. It's already nine in the evening."

"May three hours pa ko. Baka nga wala pang tatlong oras nag-aaya ka ng umalis."

"Anong akala mo sa akin? Duwag?" nakasimangot na tanong ng binata.

"Oo."

Pinigilan kong mapatawa sa bangayan nila. Halata naman kasi na ayaw ni Trace sa pupuntahan namin. I have nothing against him being scared because if I'm being honest the place is really creepy.

"Are you okay?"

Nilingon ko si Pierce na nasa tabi ko. He's been quiet during the ride.

"Yes. Why?"

"You're not scared?"

"Well the place is creepy but I'm not scared. Haunted house's actors are still actors. They're just people."

Napaatras kaming parehas ni Pierce palayo sa isa't isa nang bigla na lang sumulpot sa gitna namin ang ulo ni Domino na sumungaw mula sa kinauupuan niya. "Di ba may movie ka dati na horror?"

"Not really. It's more of a suspense-romance."

Itinulak ni Pierce ang mukha ng kapatid niya palayo sa amin at nakangusong umayos naman ng upo ang lalaki.

Pagkaraan ng ilang sandali ay tuluyan ng huminto ang sinasakyan namin. Thorn went out of the passenger seat and he opened the door for us. Nagsibabaan na kami at nang igala ko ang paningin ko ay nakita kong may mga tao na sa lugar.

Dagger Series #3: UnscriptedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon