6:09 P.M, ThursdayKumain ako sa labas kasama si Stephen, kumain kami sa isang restaurant. While hindi pa nai-serve yung pagkain namin, naglaro muna ako ng Minecraft siya naman naglalaro ng Clash of Clans, adik talaga yun sa clash of clans ewan ko ba kung anong meron nun.
"Hoy!" sabi niya.
"Hindi Hoy ang pangalan ko, ulol!"
sabi ko sa kanya while nakatingin sa screen.
"Hindi rin naman Ulol ang pangalan ko!"
"Oh Edi Wow!"
Biglang nag-vibrate ang phone ko, Lowbat na pala. Inilagay ko yung phone sa may charging station. Na serve na yung pagkain namin, Agad naman akong kumain.
"Naalala mo pa ba yung bumaril sayo"
"Sabi ko nga sayo, hindi ko kilala"
Ba't ba siya curious ha? Baka crush niya? Ehh lalaki naman yun ehh. Pero isa lang ang masasabi ko, parang magkamukha sila.
"What I mean is, what does he looks like?" Serious yung pagkatanong niya.
Hindi ko na lang siya sinagot. Tumahimik na lang ako, patapos na akong kumain nun. Tumingin ako sa kanya, nakatingin rin pala siya sa kin. Tumayo ako.
"Answer?" sabi niya.
"Lets go" reply ko sa kanya.
Buti naman at sumunod siya aba'y masunurin.
12:59 A.M
Nakatulog na siya, sinilip ko siya sa kwarto niya. Pinagmasdan ko siya, para siyang isang cute na puppy, Ughh stop imagining Leslie. Pero totoo naman eh, cute siya pero di ko siya crush. Ang kalat ng kwarto niya, may mga T-shirts, shorts, underwear(Ewww). Ughh so disgusting! Pinulot ko na lang yung mga gamit niya, at inilagay sa cabinet. May maliit na kahon akong nakikita, Kinuha ko naman pake-alamero ako ehh.
Ang ganda. Parang isang scrap book, or photo album. May mga pictures at mga cute na stuffs.
"Happy Birthday, Stephen"
Birthday? Kahit kailan ko pa alam ang Birthday niya. Hinanap ko kung may petsa bang nakalagay. Ayun, April * 1994. Tika, bukas na ahh. Ay naku! May nakita akong Pictures, ang cute niya nga talaga. May sulat na may bahid ng dugo.
"Happy Birthday, Stephen
I hope that you like my birthday gift to you and also the party. I've set this for you, we will have a party on Hotel ****
Me and your Dad will always love you, even though you are slowly growing up. Your brother set a surprise gift for you! and I know you'll like it.
-- Love Mommy, Daddy and Brother
May kapatid siya? Akala ko lubos ko siyang kilala hindi pala, ang petsa ng kanyang kaarawan ay siya ring petsa ng kamatayan ng kanyang magulang. Tinignan ko ulit yung papel.
"Birthday? Ho-Hotel?"
Parang may humihinga sa may tenga ko. Tumalikod ako.
"Sino ang nag-utos sayo na buksan yan?" sabi ni Stephen.
AHHHH! Nagising siya. Patay ako nito, iba itong magalit.
He pin me to the wall, naamoy ko yung hininga niya, oy mabango. Lumapit yung ulo niya sa kin akala ko hahalikan niya ako kaya pumikit ako. Tagalan ako este parang yung.. yung basta. Kaya I open my eyes. Parang umiyak siya, nanlaki ang mata ko sa mga nakikita ko. napaluhod siya, dahil siguro sa galit.
Niyakap ko na lang.
"Oy sorry na, Hahanapin natin ang Code"
Tahimik lang siya. Wait naimention ko bigla ang code. Nahh.
6:23 A.M, Friday
Ang himbing ng tulog niya naghanda na lang ako ng kaunting salo-salo. Nang biglang may nagtext
(Paki sabi Maligayang kaarawan sa kapatid ko, thanks darling
Kapatid niya ba toh? Nanginginig ako, nagdadalawang isip kung sasabihin ko ba sa kanya o hindi.
-------------------------------------------
L.M - Prince of Mask PREVIEW
"HAPPY BIRTHDAY!"
"Ayokong mag-celebrate ng birthday, hanapin na lang natin ang code"
"Magbreak naman tayo oh!"
"Bakit nakikita ba ang hustisya kung magpapahinga lang tayo?"
(thanks for reading, love you guys)
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
ActionLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?