~Leslie Martini~
Nag log-in ako sa Facebook ilang weeks na kasi ako hindi nakapag FB wala rin naman dito si Steph.
5 Friend Request 2 Messages 58 Notif.
Andami. Hindi ko naman kilala yung nang-add sa kin maliban sa isa, si Anna. inaccept ko naman.
*Knock Knock*
"Pasok!" sabi ko.
"Auntie nandito si Anna, hinahanap ka raw!" sabi ni Renee.
What?! nandito siya? Baka hinahanap niya si Steph. Bumaba na lang ako, to face her.
"Wala dito si Steph" sabi ko.
"Hindi si Stephen ang hinahanap ko, ikaw" sabi niya.
"Okay, so what?"
"Punta tayo sa mall as a sign of a friendship, isama mo na rin si Renee" ngumiti siya.
"Magbibihis muna kami" sabi ko.
Hinila ko kaagad si Renee, para magbihis. Mga ilang minuto lang, tapos na kaming mag-bihis.
"Wait wag mo nang isama yang handgun mo, safe naman sa mall" sabi niya.
Oo, alam kung safe sa mall pero parang may pinaplano siya. Iniwan ko na lang yung handgun ko, may pocket knife naman ako eh.
Sumakay kami sa kotse niya. Tahimik lang, tumitingin tingin lang ako sa bintana. Medyo na traffic.
*Beep*
From: Steph Cuevas
[Nasaan ka? ba't mo iniwan ang baril mo?]
Hindi ko nalang siya ni replayan. Malapit na rin kasi kami sa Entrance ng mall. Naka pasok na kami.
"Doon tayo!" sabi ni Anna
Pumunta kami sa Pizza Hut para magsnacks. Grabe matakaw nga si Renee mga 5 slice na ata ang nakain.
"So Leslie, I want to know about you"
"Umm bakit naman? Secret kasi eh" sabi ko sa kanya.
"Can you tell me that secret thingy?" she looks serious.
"Privacy please. Sorry hindi eh" sabi ko. Why is she asking?
"Okay then, kilala mo ba si Mask Princess?"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Si Renee nga napahinto sa pagkain ng Pizza. Ano kaya ang kailangan nito. I cant look.
"Umm code name niya lang yung Mask Princess, diba?" sabi ko.
"yes, so you know her"
"Nakikita ko kasi siya sa T.V, sa news"
"Oo nga naman, well lets go na" tumayo siya. Then she lead us to the way kung saan niya gustong pumunta. Sumakay kami ng Elevator. Wala lang tahimik kami lang ang sumakay.
[Announcement: Ngayon po magsasara ang mall due to technical problem, be back tommorow thanks]
Ha? ang aga-aga magsasara na ang mall?
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
ActionLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?