~Stephen Cuevas~
Gumising ako, maaga kasi may lalakarin hahaha gala pagmay time. I left a food on the fridge for Lye and also I assign Renee, to guard Lye(Chaar). Bumili lang ako ng ammo at bagong handgun, medyo sira na kasi. Tsaka ilang dekada na rin sumabak sa gera yung luma kong baril. After I purchased everything, dumiretso ako sa Starbucks at nag-order ng kape. Papa-uwi na ako, on the way na. Na traffic lang. Hindi ko na matiis ang traffic kaya lumiko ako sa kabilang kanto, walang masyadong tao kaya hindi traffic. Nagtext bigla si Lye.
From: Leslie Martini-Cuevas
[Uuwi ka ba o hindi?!]
Patay nagtext na si madam! Oh! ganda ng pangalan niya sa phone ko noh, naka ukit yung apilyedo ko. sabi kasi nila Dream Big Haha. Dahil sa rocky road na daan, nahulog yung phone ko sa sahig ng sasakyan. Yumuko lang ako saglit nang biglang may liwanag na paparating sa kin, sinubukan kong umilag pero wala eh.
"Ouch"
Kukunin na ba ako ni Lord? Wag muna please! Waaag!! May lalaki na parang nakatingin sa akin, hindi ko masyadong makita ang mukha niya may liwanag kasi.
"Ku-Kuya?"
Minulat ko talaga ang mata ko.
"Good, gising na ang patient. Now can you excuse me for a while?"
P*cha! Doktor lang pala. Ang ingay rin parang may mga babae na nag-aaway. Tumingin ako sa kabila. Si Anna nandito? siya nakabangga sa kin? Wanna know about her? Okay,
[FLASHBACK]
Siya si Anna Maria Feliz, 21 years old. And yeah, magkaklase kami sa London. Crush ko siya noon, sinusuyo ko siya kapag pumupunta siya sa silid-aklatan namin. Isang araw may napansin akong sulat sa locker ko,
[Punta ka sa canteen, may sasabihin ako. -Anna]Nangangati ang katawan ko dahil sa sobrang excited, may sasabihin daw siya! Awwwee
"Stephen, Mahal kita" sabi niya sa kin.
Agad-agad? Ang dali noh? wala man lang pakipot-kipot oh something? At oo naniwala naman ako, ang sarap sa feeling na mahal ka ng crush mo. Pagkatapos nun niyakap niya ako. After 2 months, nagdecide ako na magdate kami, close na close na kasi kami nililibre niya rin ako. Papasok na sana ako sa gate, nang nakita ko siya na may kasamang lalaki nagslow-mo bigla, lumapit ako sa kanya.
"Sabi mo mahal mo ako?" sigaw ko sa kanya.
"Anong mahal!?" parang natawa siya sa sinabi ko.
"Hahaha!" tawa nung lalaking kasama niya.
"Ano ka ba Stephen, prank lang yun! at friends lang tayo!" ngumiti pa siya.
Huminto yung mundo ko. Ang sakit. Ba't ba kasi prank lang.
[END OF FLASHBACK]
Pero iba na siya ngayon, lalo siyang gumanda. Napatulala ako, hindi ko napansin na nasa tabi ko na pala si Lye.
"She's beautiful isn't she?"
Hala! I cant believe I say that. Sa mind koblang talaga yun, kaso lumabas sa bibig ko
"Oh yes she is" sinagot niya rin naman.
[Fastforward]
Kakalabas ko lang sa hospital, nandito na naman si Anna. Hayy naku! Dinalhan niya ako ng pagkain. May Pringles at Lays pa! Papasok na sana ako sa kwarto ni Lye, kaso bigla naman siyang sumulpot ehh.
"Why are you doing this to me?" sabi ko sa kanya.
"Of course ako nakabangga sa yo, hindi naman kita pwedeng pabayaan" sabi niya.
"Ehh paano yung BF mo?"
"NAKU! wala na akong BF, tapos na kami" sabi niya.
Wow. so ano rin yun Prank lang? Anong klase kang babae ha? sinasaktan mo yung puso naming mga lalaki.
6:09 P.M
Hindi pa bumababa si Lye, baka natulog lang. Nag-aalala ko, hindi pa siya nakakain. Tinikman ko yung sinigang ni Anna, masarap sakto lang yung timpla pero mas masarap pa rin magluto si Lye, oo totoo yun walang halong biro.
Dahil sa sarap ang dami kong nakain. *NOM NOM NOM(Lels)*
Bumaba bigla si Lye at parang nagmamadali siya. I invite her to eat with us, but she denied. Baka tungkol ito sa chamber. HALA! ang chamber!
Muntik ko nang makalimutan dahil kay Anna, binagga niya ako eh! Pumunta ako sa kwarto niya, and she looks worried. I know tungkol to sa chamber. Short lang yung convo namin, marami pa sana akong itatanong! kaso nandito na siya eh si Renee.
7:08A.M
Nandito na naman siya, ano na naman ang pakay niya.. It's not me who invite her! and I dont even invite her. Dinalhan niya na rin ako ng food, hindi na muna ako kakain busog pa ako.
Diniligan ko yung mga flowers ko, para mas lalo pa silang gumanda. Bigla namang sumabay tong si Anna. Kainis tong babae na toh, tinapunan niya ako bigla ng putik. Damn puti pa naman ang suot ko! hinabol ko, tuwang-tuwa naman siya. But I dont like her. Nakita ko na lang si Lye na mag-isang nagkakape. I stop chasing Anna, nag-ring yung phone niya. Buti naman at pinapatawag na siya ng boss niya. Agad naman itong umalis, habang ako, Haaay.
"Ikaw maglaba niyan" sabi ni Lye.
"Sure, no probs basta ikaw" sabi ko.
"Wag mong gamintin ang Washing Machine para hindi tumaas ang bayarin natin sa Meralco" pasungit niyang sinabi.
What? so paano ko toh malalabhan? sabi ko da sarili ko.
"Use your hands" sabi niya, habang papaalis.
Hindi naman ako yung nagsimula, It's not me! huhuhu help mehhh!
ano toh parusa? wag ito, hindi ako magaling sa mga ito. Diretso na ako sa banyo, isa lang rin naman ang lalabhan ko. Kus-kos dito, kus-kos doon hay ang hirap! aabutin ako ng mga ilang oras nito, ano ba bakit ang hirap matanggal.
After 1 hour.
Sa wakas naisampay ko na rin. Ang sakitbng likod kobsa kakayuko!
"Steph" sabi ni Lye. May inabot siyang parang basket sa kin.
"Ano toh?" sabi ko.
"Labhan mo rin, may gagawin pa ako"
"Gagamitin ko na yung Washing Machine"
Hinawakan niya kamay ko.
[Now playing : Let her go ]Nagblush ako, siya rin. Ngayon ko lang siya nakita na ganyan. She bow down but I raise her chin up. She looks cute.
"W-what?" tanong niya.
Wala lang, lalabhan ko na to. Para matapos na, hindi ko masagot ang tanong niya. Ang bilis ng tibok ng puso ko. Should I kiss her? or on her cheeks?
I kiss her. On her lips, so soft she close her eyes. I think it lasts for 20 seconds, then she push me. Dali-dali siyang tumakbo.
I can't believe I did that.
L.M - Guns vs. Roses PREVIEW
"Is that how you see me"
"Tapos ka na ba?"
"Sorry ha"
"Ang chamber, kailan ba natin hahanapin?"
(Miharu Inoue on FB thanks for reading, pls vote. love ya guys)
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
ActionLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?