L.M - Guns vs.Roses

73 5 0
                                    

~Leslie Martini~

HE DID THAT?! No way maybe it was just a dream.. I cant believe. he kissed me? ang O.A ko rin noh. nahalikan lang ganito na. matulog na nga lang ako. Ughhh hindi ako makatulog! 2:06A.M na, bumaba ako para uminom ng gatas para makatulog ako. Nakita ko siya umiinom ng wine, kaya pala amoy alak. Kumuha ako ng baso. Napansin kong parang ngumingiti siya, Dali-dali akong kumuha ng gatas.

[now playing: Hello,shooting star - moumoon]

"Walang Pansinan?" sabi niya, while holding a glass of wine.

"Uhhmm hi" sabi ko. naginginig ako.

"Samahan mo muna ako dito, hindi ako makatulog eh"

Tabihan ko ba? o ano, tabihan na lang. I sit beside him, Kumuha uli siya ng isang bottle ng wine.

"Ba't hindi ka pa natutulog? may iniisip ka? sino at ano?" sabi ko sa kanya.

"Iniisip ko yung babaeng pinakamamahal ko, iniisip ko siya araw-araw"

Iniisip niya pala si Anna, (Si Anna pala ang schoolmate ko) maganda rin naman siya eh, halos na sa kanya na ang lahat. Pinupuri nga rin siya sa mga guro namin sa London, dahil sa angkin niyang talino. Sumasali rin siya sa mga contest(a.k.a Cesafi), para nga rin siyang beauty queen kung tignan natalo niya nga ang bestfriend ko na si Micaila, chicks rin. Hinahangan rin siya ng mga kaklase ko. Pero sa likod ng mabuti niyang image, may tinatago pala siyang kadiliman. Hindi naman sa nanghuhusga ako, pero I can say na malandi siya kasi tatlong lalaki ang iniibig niya noon at the same time. At ang worst ang tatlong lalaki na yun ang matalik na magkaibigan. Mga kaklase ko pa na sina Felipe, Bernard at Yano, sayang mababait pa naman ang mga yun. Pero at the end, nagsi-sisi rin sila.

Hindi na ako makapagsalita. Confirm inlove siya kay Anna. Maybe it's just accident na nahalikan niya ako.

"Tapos ka na ba?" tanong ko.

"May sasabihin sana ako, Lye" sabi niya sa kin. Hindi na niya nasagot ang tanong ko. "Im sorry. yung sa kanina"

"Uhh, it's okay. I know aksidente lang yun"

Tumingin siya sa kin.

"Actually that wasn't an accident, I truly mean it" sabi niya. Tumayo ako sa kina-uupuan ko. na shock ako.

"Sinadya mo yun?" tanong ko sa kanya. Hinawakan niya ang kamay ko. at tumayo siya.

"Lye, I have feelings for you. it's true"

Nag-blush ako.

"P-pero para narin kitang k-kapatid ko"

"Is that how you see me? wala na ba? kapatid lang?"

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. Im so confuse. And I think he looks serious, baka lasing lang.

"Ang chamber, kailan natin hahanapin?" sabi ko.

"Dont change the topic, Miss Leslie. And for your info Im not drunk" sabi niya.

"Let's just find the chamber, okay!" sigaw ko sa kanya.

Hinila niya ako papalapit sa kanya, I feel his hands on my waist and his other hand on my chin.

"We're talking about roses not guns" bulong niya sa kin.

"Now tell me, do you love me?"

[FLASHBACK]
8 years ago.

"Kick! punch!" Ate Jane's command to Stephen.
"Ganyan dapat, Lye. Ilabas mo yang lakas mo hindi puro ganda!" sigaw ni Ate Jane sa kin.

Im always compared to Stephen. Mas magaling kasi siya. Madami ring medals si Stephen sa mga Karate Contest puro Gold. Habang ako wala. Na-iingit rin ako sa kanya , favorite kasi siya ni Ate Jane.

"Mag-practice ka Lye, whole day with Stephen magpaturo ka while Im on a mission" sabi niya sa kin.

"Pero Ate Jane wag mo akong iwan-"
"You can survive, without or with me. tsaka nandito naman si Steph, hindi ka niya iiwan"

[End of Flashback]

Hindi rin siguro ako iiwan ni Steph, mabait naman siya, mapagkaka- tiwalaan. And also....

"Y-yes I love you..." I whisper to him.

He smiled at me then he slowly kiss me.

"Seriously infront of me?!?!" singit ni Renee.

I push him again.

"Renee naman ohh!" sabi ni Steph. Hinabol ni Steph si Renee, then he tickles Renee. Ang tuwa-tuwa nilang dalawa. It just reminds me of my family.

Pero may napansin akong kotse kanina na nakaparada, pero pagtingin ko uli wala na, umalis. Sino kaya yun. Maya't maya'y kiniliti ako ni Stephen at Renee.

"Wag niyo akong pagtulungan!"

After ng kilitian moments namin nakatulong kami sa sofa, medyo siksikan. Nakahiga ako malapit kay Steph sa Right pinatong ko yung may binti ko sa may tiyan niya, si Renee naman ay nasa Left. Naramdaman ko na hinalikan ni Steph ang noo ko tapos natulog.

I can't believe this, but I feel happy.

But still ang Chamber.

L.M - Shooting Star PREVIEW

"Oo alam ko"

"This is my first mission"

(Thanks for reading love ya guys!)

Liar Mask (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon