~Leslie Martini~
Wala si Steph dito. Hindi ko alam kung nasaan, hindi man lang nagsabi.
Habang ako 'investigating'.... tungkol sa kawatan. I dont want to lose this mission. Nagsearch ako sa internet, pero wala talaga dun ang true identity niya.*beep*
From: Gabriel Seigfred
[Nasa labas ako, pwede bang pumasok? may dala ako]Wait. What nandito siya? hindi ko naman siya inembita ha? Papasukin ko na nga lang. Pagbukas ko may dala nga siyang J.CO. Ano kaya balak nito.
"Pasensya sa disturbo, Isabel" sabi niya.
"Ahh hindi okay lang, wala rin naman akong ginagawa"
"Sino kasama mo dito? bukod sa Boyfriend mo?" tanong nito.
"Ahh yung pamangkin ko... naliligo pa" sagot ko naman.
"Ahh, okay okay. Umm hindi ako pwedeng magtagal. Sige Isabel paalam na" tumayo siya, at ngumiti sa kin. Hinatid ko na siya sa labas, baka maligaw.
Pinagpatuloy ko yung imbestigasyon. Tanging clue ko lang ay yung feather. Bwesit!
~Stephen Cuevas~
Hindi ako gumala ha, may iniimbestigahan lang ako. Binalikan ko yung rooftop ng museum baka may mahanap ako na clue. Pero wala eh, yung balahibo o feather lang ang nakita ko. Para itong balahibo ng kalapati.
Bumaba na ako para umuwi, pagdating ko sa may gate ng mansion nakita ko ang sasakyan ni Gabriel. Instead of umuwi, ay sinundan ko na lang ito.
May pagduda kasi ako sa lalaki na toh, bukod sa pakipot siya sa harap ni Lye parang may tinatago siya.
Bumaba na siya sa sasakyan niya, bumaba rin ako. Sinundan ko siya, skwaters pala sila nakatira. Nakita ko siyang lumiko kaya lumiko rin ako. Pero naglaho na lang siya bigla."Hey bro" nabigla na lang ako ng biglang may umakbay sa kin, siya. "Bakit ka nga pala nandito? huh?"
"Uhmm....uh...ummm may hinahanap kasi na kaibigan dito, dito daw kasi nakatira pero parang wala naman. Mali siguro yung naka sulat na lokasyon" I lie. Sana naman maniwala tong loko.
"Ahh ganun, akala ko sinusundan mo ako. Hahaha joke lang! Punta ka muna sa amin" biro nito.
Halata rin naman na pinagdududa ko siya. At halata rin na pinagdudahan niya rin ako.
"Ahh sige ba..."
Malapit sa ilog ang kanilang bahay, maliit lang ito pero may 2nd floor. Teka, sa kanya ba yung sasakyan? o nanghiram lang.
Pinaupo niya ako sa sofa nila, medyo masakit upo-in kasi parang may spikes. Naghanda siya ng pagkain habang ako, tumitingin sa paligid ko. May mga kalapati siya, dalawa. Yung isa ay may sugat, at yung isa ay normal lang.Pareho nga yung balahibo sa kalapati. Hindi kaya siya yung... Hindi maari..
"Kain ka muna" sabi niya.
Baka may lason toh. Kainin ko ba? Nagdadalawang isip ako. Kainin ko na lang para di maghihinala."Close talaga kayo ni Leslie noh?" sabi ko.
"Yeah, she's my bestfriend. My very good friend"
Tch. May bestfriend-bestfriend pang nalalaman oh! Kung maka galaw parang girlfriend niya si Lye."Do you heard the news about the, Mask Princess?" he smirked. "Alam kong may alam ka.."
"Of course nasa news kaya yan. Paano ko naman di malalaman?" excuse ko.
"Well.." he sighed. "Tapos ka na?"
"Oh yes, salamat sa food" Pinagmasdan ko ulit yung kalapati. I secretly took pictures of it. "Salamat ulit ha. Sige..alis na ako.. baka nag-aalala na si Lye"
"Okay bisita ka ulit ha." sabi nito.
Pagkalabas ko ay agad akong dumiretso sa kotse, at pinagmasdan ang mga nakuha kong pictures ng mga kalapati. Hmp! may pagkahawig nga. Nagmaneho na ako pabalik sa mansion. Confirm. Si Gabriel Seigfred, ay yung kawatan. I have to make moves now.
~Gabriel Seigfred~
Hmp, I think they already know me. Lets see if kaya nila akong pabagsakin. Im sure matatalo ko sila. hehe..
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
AcciónLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?