L.M - Shooting Star

52 2 0
                                    

~Anna Maria~

So yeah, Im Anna Maria. Nakilala niyo na rin siguro ako. Ako yung classmate ni Stephen, I like him because he is easily to fall on pranks.

Nakatapos ako sa London, tapos bumalik dito sa Pilipinas, pero pagbalik ko, wala na sila. They were killed by an unknown murderer and I know na si Stephen yun.

And the only way to avenge my family is to know the code. Sabi ng boss ko, This is my 5th mission ang hanapin ang code.

Sinadya ko talaga na banggain si Stephen, akala ko nga mamatay na buhay pa pala. Ako pa ang nakabayad sa gastusin niya sa hospital. Leche!

2:45

*Riiiiiing!*

Sinagot ko yung Phone.

"Hello?"

[Nahanap mo na?]

"Yes, at ang saya-saya pa nila nagkukulitan pa nga eh"

[Take pictures of it]

"Done" tapos binabaan niya ako.

Nagmaneho na ako papalayo sa mansion nila.

~Leslie Martini~

6:53 A.M.

I yawned. 2x. Tulog pa silang dalawa. Pinagmasdan ko lang si Steph si Renee naman naliligo.

" WaaAaah! " sigaw niya sa kin.

Ginulat niya naman ako.

I spanked his back. Napasigaw nga ako dahil sa gulat niya.

"Good Morning" he then pinch my cheeks.

"O-H-A-Y-O (Good Morning in Japanese)" sabi ko.

~Anna Maria~

"Boss, na sa kanila nga yung code" sabi ko.

Uminom lang siya ng wine tapos ngumiti.

"Good, talagang matigas tong si Prince of mask" sabi niya.

Tumayo siya at tumingin sa bintana, lumapit narin ako sa kanya. And I think he is thinking a plan

"Sayang nga lang, namatay na si Leon. Pero may naidulot rin yang pagkamatay ni Leon ahh" he was smiling.

Ngumiti na lang ako.

*Flashback*

Nakita ko ang pagkamatay ng ina ni Renee na si Risa. May misyon kami ni Risa nun. Ang patayin si Jean Ramos. Siya kasi ang dahilan kung bakit nakulong ang mga tauhan namin, siya rin ang dahilan kung bakit nahuli ang kapatid ng boss ko.
9:23 P.M - Italy

"Dali! Anna ihanda mo na ang sniper mo, nakita ko na siya!" sabi ni Risa.

Dali dali kaming sumakay sa sasakyan niya. Agad naman siyang nagpatakbo. Bumilis ang takbo ni Jean, maybe she already notice us.

Huminto ang sasakyan niya. Huminto rin kami. Bumaba na kami at tinutukan siya ng baril.

"Na sa inyo na ang chamber! Ano pa ba ang kailangan niyo sa kin ha?" sabi ni Jean, hawak niya ang kanyang handgun.

"Ang code, Jean. Ang code!" sabi ni Risa.
Ang tahimik ko lang nun, back-up lang kasi ako ni Risa.

"P*cha! wala nga sa kin! paulit-ulit na lang ha?" sabi ni Jean. binitawan niya ang kanyang baril.

"Ang sayang mo Risa, Ang swerte mo sana. Kaso sinayang"

"Ano ba yang sinasabi mo ha!?"

May kinuha sa bulsa si Jean. Grenade.

"Wag na wag mong gawin yan"

"I know, baba muna yang baril mo" utos ni Jean, binaba rin naman namin.

Then she smile.

Bigla niyang kinuha ang isa pa niyang baril sa likod. She pull the trigger and hit Risa's arm. Buti na ka ilag siya. Dali-dali namang pumasok sasakyan si Jean. Tumayo rin kami at agad nagmaneho. Hinabol na namin siya.

"R-Risa kalma lang!" sabi ko.

" I cant calm now, sayang ang money na inoffer ni Boss sa kin na 100,000.00 tsaka para rin naman toh sa anak ko! sa pamilya ko!" sigaw niya sa kin.

Naabutan namin ang si Jean . Binaril ni Risa ang gulong ng sasakyan niya, na-out of control siya, at dahil dun nagkabangga kami, sinubukan ni Risa ang lumiko pero hindi na na kayanan ng manebela. At dahil dun nahulog ang sasakyan namin pati kay Jean. Buti nakatalon ako, at humawak ng mahigpit sa mga damo. Puno ng dugo ang ulo ko, masakit rin yung paa ko. tumingin ako sa baba, at nagsi-putukan ang aming mga kotse.
"Risa... "

After ng incident na yun. Galit na galit si Leon. Lumapit kaming dalawa ni boss sa kanya.

"Your girlfriend did everthing, dapat lang na gantimpalaan ko kayo"

Inabot niya ang isang small white envelope. Pero hindi naman ito tinanggap ni Leon instead umalis na lang siya.

Pagkatapos rin nun, doon pa namin nalaman na ang Prince of Mask ay ang kaklase ko, at ang Mask Princess ay ang schoolmate ko. At sila rin pala ang mga inaalagaan ni Jean.

Coincidence. Maybe.

-End Of Flashback-

"Kayo na lang tatlo ang naiwan" sabi ni Boss.

"Pagbubutihin ko pa, boss" sabi ko.

"Panindigan mo yang sinasabi mo"

Umalis na siya kasama ang mga tauhan niya. Hindi ko alam kung makakasurvive ba ako. Kinakabahan na naman ako. I hate it, minsan rin kasi nakokunsensya ako.

L.M - Cards PREVIEW

"Auntie nandito si Anna, hinahanap ka raw!"

"Wala dito si Steph"

(Sorry. Short update, but thanks for reading, love ya guys!)

Liar Mask (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon