7:30 P.M - Stephen's Mansion
~Leslie Martini~
Gabi na, and Im still working on the documents with my laptop. Mac(Char lang!) Habang siya nanunuod ng T.V sa Cartoon Network. Alam kong gusto na niyang matulog.
Ayaw ko siyang katabi. Sa sahig lang ako matutulog. "Steph matulog ka na... may gagawin pa ako" sabi ko sa kanya.
"Matagal pa ba yan?" para siyang naiinis.
"Oh sige, maghintay ka.."
"oh sure..\>•
After 1 hour...
"Sige matulog na tayo..." sabi niya, para siyang nae excite ata.
"Okay, sa sahig lang ako matutulog" sabi ko habang hinila ko yung foam para aking higaan.
"Dito ka nalang sa tabi ko." para siyang nataranta kung tignan.
"Ayoko"
"Hindi, ako ang namamahala ng kwartong toh kaya ako ang magdesisyon"
"Ahh okay, but wait.."
Lumabas ako sa kwarto tapos hinila ko yung foam sa labas. Sa sala na lang ako matutulog, malaki naman ang sofa doon. At oo nga sa sala ako matutulog.
Comfortable naman ako, pero iniisip ko kung naka tulog ba si Renee. Gusto kong lumabas para magpalamig. Ang lamig ng simoy ng hangin. Inisip ko yung chamber kung nasaan ba talaga. Napatay ko pa si Leon, buti na lang napatunayan ko sa korte na self-defense lang yun. Pero nakonsensiya parin ako, akala ko kasi na sa kanya. Papasok na sana ako pero lumabas rin si Stephen.
"May iniisip ka? tanong niya.
"Oo, yung kuya mo.."
"Crush mo?" Pabiro niyang tinanong sa kin.
"Hindi noh!! nakonsensiya lang ako, tsaka wag ka ngang magbiro ng ganyan baka multohin tayo nun" tumawa lang siya at biglang tumahimik.
"Labas tayo bukas"
"Ayoko, Im tired"
Papasok na sa ako nang bigla niyang hinila ang braso ko.
"Oh sige, magtapatan na lang tayo dito"
Wala akong kaalam-alam sa sinasabi niyang Magtapatan.
"Sino crush mo?" seryos yung mukha niya, ano bayan walang kwentang tanong.
"W-wala, wala akong crush"
"Ehh yung nerd na classmate natin sa London, yung palaging nanlibre sayo"
"Si Freed? Hindi ko yun crush, friends lang kami! and for your infornation hindi siya nerd sadyang old style lang siya manamit" sabi ko sa kanya.
"Ehh sino nga?" sabi niya. "Wala nga!" sigaw ko sa kanya. "Ba't mo ba ako tinatanong sa mga ganyan?" Tinalikuran niya lang ako at umalis, pumasok. Huminto siya sa paglalakad. "May sasabihin ako" Parang bumilis ang tibok ng puso ko. "Wag na lang, baka magagalit ka" umakyat na siya sa taas.
8:56 A.M
Nagising na lang ako sa kwarto ni Steph. Teka, paano ako na punta dito ehh sa sala ako natulog. Ako lang ba mag-isa? bumaba ako, para uminom ng kape nang may nakita ako sa ref isang sticky note.
[May pinupuntahan ako, may food diyan sa ref. Kumain ka na :) -xoxo]
"Hi auntie, Good Morning! eat na daw po kayo sabi ni uncle" Sabi niya sa kin habang hinahandaan niya ako ng plate.
Umupo si Renee sa tabi ko. Para niya akong tinititigan. Kada subo ko, nakatingin siya. "May dumi ba sa mukha ko?" tanong ko sa kanya.
"Nope" nakangiti siya sa kin. ang cute niya.
"Auntie, do you like uncle?"
"Uhmm of course, as a friend" wait, para lang ako nang Friendzone, nahh.
biglang may tumawag.
[Mam, kayo po ba ang asawa nangnag-maneho nito? nabangga po siya, hinatid na siya **** hospital]
"Ahh salamat po" nataranta ako.
[FAST FORWARD]
Nakarating na kami sa hospital kasama si Renee. Room 180 daw siya naka asign. Pumasok ako, may nakita akong isang babae na maganda, sexy, at cute. Lumapit siya sa kin.
"Are you his maid? well Im sorry ha, ako kasi ang nakabangga sa kanya"
Ahh sayang maganda ka pa naman, pangit lang ugali mo.
"Sige got to go, I'll be back tomorrow and ohh he's awake. But I have to go bye!" nag wink siya kay Stephen, nakangiti rin si Steph at parang namumula.
"She's beautiful isn't she?"
I cant answer.
[this chapter is under editing, some parts were cut, some erase]
(thanks for reading love you guys)
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
ActionLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?