[Opening song: Warriors - Imagine Dragons]
0:00 - 2:50
(Kayo na ang bahala kung ano ang itsura/setting ng opening, you may comment. Unleash your imagination!)
~Stephen Cuevas~
Dali dali kong kinuha ang braso ni Renee. At tumakbo. Pero parang katapusan na nga namin toh..
*Boooooom!*
~Leslie Martini~
*Booooom!*
Ang hotel na noon ay sumabog, sumabog na naman.
Bumabalik ba ang nakaraan..
"Hindi!!" sigaw ko.
Rumispunde na yung mga ambulansya, pulis at bombero.
Lumuhod ako, hindi ako makapaniwala na umuulit nga ang noon.
"Miss, buhay po si Sir Stephen at si Miss Renee nasa ambulansya po sila"
Agad akong pumunta sa ambulansya para makita sila. Both wala silang malay. Wala na akong mahihiling pa, kundi ang buhay sila. Isinakay sila ng ambulansya.
"Dumiretso na lang kayo sa ospital, ako na ang bahala dito!" I command at them.
Naiyak ako dahil sa saya.
"Ang galing mo talaga, Leslie"
"Salamat Celine"
Ahh siya nga pala si Celine ang Card Master, spy rin katulad ko. Mabait siya, supportive rin.
"Wait, I heard na In A Relationship na daw kayo ni Steph?" she smiled at me.
My face turn into a tomato again.
"Ah... ahmm... oo" sabi ko.
"Alam mo bang kalat na sa buong agency natin ang balita, hihihihi"
Wow. So alam na nila. Hindi ko na problema yun, ang importante buhay sila.
6:09 **** * AgenCy
Dumaan muna ako sa Agency namin, kasama si Celine.
"Ang niyo Leslie!"
"Saludo kami sayo!"
"Kudos!"
"The Undefeated Team!"Sigaw ng mga kapwa ko spy. Napangiti ako dahil sa supporta nila.
"Pinapunta ka raw ni Miss Sandra Chu sa office niya" sabi ni Celine."Sige, mauna na ako ha!"
-Chu Office-
"Welcome back, Leslie Isabel" sabi ni Miss Chu.
She welcome me with open arms. She hug me then smiled at me.
Naging tahimik ang lahat.
Kami lang dalawa. Si Miss Chu ang boss ko.
"Your Mother, was my boss. She is really skilled in fighting. I was under your mother sobrang bait niya at ang faithful, but unfortunately namatay siya sa incident. Ako ang pumalit sa pwesto ng nanay mo, at naging under sa kin si Jean, o si Ate Jane mo. She is also good, a fighter, and has strong spirit gusto ko na siya ang papalit sa kin. But she failed her last mission in Italy. and then I found out na, inaalagaan pala ni Jean ang anak ng boss ko. Makalipas ang ilang taon, hindi ko namalayang malaki ka na pala. Manang-mana ka nga sa nanay mo"
Wala akong masabi, napansin kong tumutulo na pala ang luha ko.
"Ikaw si Leslie Martini, ang Mask Princess at Ang The Undefeated.."
Niyakap ko siya.
"Salamat Miss Chu.."
"Igagawa kita ng bagong maskara, kayo ni Steph. At miyembro niyo na rin si Renee Smith" sabi niya sa kin.
Wow may new mask na ako.
Bumalik ako sa ospital, para tignan kung buhay pa ba si Anna. At oo buhay pa.
"Sorry miss, pero parang patay na nga.... ang mga tauhan ni Anna"
Sabi ng mga pulis.
Ni isa wala. Pero ang importante buhay sila
Tapos na ba ang lahat?
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
AksiyonLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?