[Opening song: Warriors - Imagine Dragons]
0:00 - 2:50
~Renee Smith~
"Aunt?"
"Ohh you're awake.. you feel better now?" sabi ni Auntie.
"Hmmp.."
Naka bandage yung ulo at kaliwang kamay ko. Grabe siguro ang sugat, pero hindi ko naramdaman.
Salamat naman buhay pa ako. Pati din si Uncle.
Dagdag gastos yata ako dito. Naawa na ako ni Auntie at Uncle, kasi sa tingin ko parang napilitan lang sila na alagaan ako. Pero masaya ako dahil tinanggap nila ako.
Aunt Leslie prepare a food for me and for uncle also.
"Uncle... Arigatou(Thank you)"
"Welcome" he smiled.
1 week after the incident, Hinanap nila ang mga buto ng magulang ni Anna para ma investigate ,kung pwede o makakaya pa. Nakita nila na may butas ang skull, which means na binaril sila sa ulo. Kinuha ng mga investigator ang bala na naiwan sa ulo, para matukoy kung anong klaseng baril ang ginamit sa pag-patay. Si Anna naman ay na comatose ng mga 3 linggo, pero pumanaw rin.
After 3 weeks...
~Leslie Martini~
"DEMACIA!!!!" sigaw ni Stephen.
"NOXUS!!!!" sigaw ko.
Ang ingay ng kwarto dahil naglalaro kami ng LOL.
"Matatalo ka sa Shunpo at Bouncing Blade ni Katarina!" sigaw ko.
"Tumahimik ka! Ulol! Demacia ang mananaig!" sigaw niya.
Tumingin ako sa wall clock namin, 5:36 P.M na pala.
"Oy time muna, magluluto pa ako"
"Okieeee..."
Niligpit na niya ang dalawa naming laptop. At naglinis, nagkalat kasi kami.
*Knock! Knock!*
"Steph buksan mo!" sabi ko.
Tinignan ko kung sino ang dumating, si Celine! May dala siyang tatlong kahon.
"Ano toh?""Ahh ito nga pala ang mga bago niyong maskara hihihihi"
"Ba't tatlo?"
She smiled then tumingin kay Renee. I cant believe na kasama nasa kahit anong misyon si Renee, Team na namin siya! yey.
"Kasama na po ako!!?" sabi ni Renee.
"Oo! hehehe"
Lumundag siya sa tuwa at tumalon-talon sa sofa.
"Umm simple lang ang bagong mask niyo, okay lang ba ito? wala ba kayong idadagdag?" sabi ni Celine.
"Umm, wala na, sapat na toh"
7:09 PM
~Stephen Cuevas~
May bagong maskara na kami. Pero hindi ko parin nahahanap ang chamber, saan ba kasi yun?
Muntik na kaming mamatay sa kakahanap niyan. Tumingin ako sa old photo album ko. Nung bata pa ako.
Kung pwede lang ibalik ang nakaraan. Sana buhay pa sila ngayon. Pinunasan ko yung luha ko. Tumutulo na kasi sa mga pictures.
Pero kailangan kong maging masaya para kay Lye at Renee. Sila na lang ang natira sa kin.
Sa totoo lang ayoko na sa ganitong buhay, Ginugulo na ako ng konsensya ko. Ganun na ba karami ang napatay ko? Sa pagka-alam ko nagliligtas lang ako ng tao.
Pero ito ang nai-mana ko kay Ate Jane. Ang maging matapang. Kailangan rin na makamit ang hustisiya ng mga magulang ko.
Hinahawak-hawak ko yung maskara. Nakapanibago kasi, nasanay na ako sa dati kong maskara.
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
ActionLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?