Dedicated this to peanut-cutiee
thnx bro....~Stephen Cuevas~
Hay, may gala na naman si Lye, hindi tuloy kami makapag-bonding. Siguro magti-training uli kami ni Renee, wala siya eh.
Sa tingin ko, may nakikipagkita sa kanya.
"Steph, alis muna ako" nagmamadali niyang sabi sa kin.
I grab her arm.
"And where the hell are you going?" sabi ko."Basta, saglit lang ako" she smiled then she kissed my cheeks. "Bye!" she waved her hand.
Natulala na lang ako dahil sa halik niya.
~Leslie Martini~
Ughh, kissing him on cheeks is really amazing! Well salamat naman at nakalusot ako dun.
*beep*
[Asan ka na? Im waiting bestie, keep safe]
Wala akong load pang reply kaya magmamadali na lang ako. Gaya nang sinabi niya na sa Main Gate daw kami magkita, kaya dun ko siya hinanap.
"Isabel!" halatang si Gabriel yun.
Tumakbo siya sa kin at niyakap ako.
Para bang naninibago sa kin, kahapon lang kami nagkita."So, saan tayo ngayon?" tanong ko.
"Kain muna tayo, may alam ako na restaurant dito" hinila niya ako at sumakay sa escalator. Grabe, ang happy kid niya!
At nakarating na kami sa Restaurant na sinabi niya. Siya na ang nag-order. While waiting for our food, nagtalking-talking muna kami.
"Musta ka na?" sabi ko.
"Okay lang" sabi niya. "Ang ganda-ganda mo na Isabel" sabi niya.
"Umm thanks, Gab. May girlfriend ka na ba ngayon?" tanong ko.
"Hmmm, wala pa eh ikaw?" para siyang natutuwa.
"Meron na" sabi ko.
Namutla na lang siya bigla. Akala ko masakit ang tiyan niya, yun pala nagulat lang siya.
Nai-serve na yung food namin, tahimik lang kaming kumain. Ang sarap ng food. Feel na feel ko.
"Kumusta na pala si Nanay Christine?" tanong ko.
"Okay lang, nagpapahinga" said with a sad tone.
May sakit nga pala ang nanay niya. Hindi sila mayaman, kaya parang baon sila sa utang ngayon. Nababasa ko siya.
*beep*
From: StephenMyLove
[Uuwi ka ba o hindi? nasa parking lot ako..]
Patay ako nito.
"Umm, Gab uuwi na ako hinahanap na ako ng bf ko" sabi ko habang kinukuha ko yung bag ko.Bigla niyang hinawakan ang braso ko. "Sa susunod uli" then he smiled.
12:05 P.M -Parking Lot
P*ta nandon si Steph sa sasakyan ko! Patay ako dito, wait sinusundan niya ba ako?
"Nakita ko Lye" sabi niya. "Sino yun?" curious tone.
"He is just a friend, my childhood friend!" sabi ko.
Nakamamatay ang tingin niya sa kin. Friends lang naman talaga kami ni Gabriel, at siya ang nag invite sa kin na magkikita kami.
"Friend? Yan naman talaga ang sinasabi ng mga babaeng may tinago" sabi niya.
" What the hell are you thinking? Are you saying that Im cheating?"
"Maybe" sabi niya.
Oh my, I cant believe he said that. Parang gumuho na lang bigla ang mundo ko. Binuksan niya ang pintuan ng sasakyan sa right, yung sa front seat.
"Sakay" sabi niya.
"Sa likod na lang ako" binuksan ko yung pintuan ng sasakyan at pumasok.
Tahimik lang kami, napansin ko na tumingin siya sa kin dahil sa side mirror. Umiwas ako ng tingin. Naglaro na lang ako ng Minecraft.
"Aminin mo na lang, Steph"
"Ang ano? ano ang aaaminin ko?" said with a strict tone. "Dont you dare to read me"
"Well, I just did nagseselos ka nga!" sabi ko. "You're jealous" I smiled.
"Im not"
"You are"
"Im not!"
"You are"
"Okay.... I am and Im sorry"
Yes! napasabi ko rin siya. Napatawa ako sa sinabi niya. Ang serious niya naman kung magselos!
"Nagso-sorry lang ako dahil bukas na ang pinaka importanteng araw sa buhay mo" sabi niya
Ay oo nga pala bukas na pala ang
Tommorow will be an exciting for me.August 6, **** - Steph's mansion
"Happy Birthday Auntie!!!" sigaw ni Renee sa kin.
Ahh umaga na pala. Nakita ko si Renee na naka-upo sa tabi ko. Si Stephen naman hawak-hawak niya yung cake.
"Happy Birthday Bæ" He kissed me on my forehead.
Awwwweee Kinilig ako! Ano daw? Bae? hahaha That's why I truly love him.
Nagcelebrate kami, konting salo-salo lang. Alam naman nila na hindi ako mahilig sa mga sosyal na party, gusto ko lang simple.
19 na ako ngayon, matanda na siguro ako. Lol, Lumaki ako na wala sila na hindi sila kasama, nakakalungkot isipin pero kailangang tanggapin.
Nag-eenjoy kami, nag Xbox, nag LoL, nagha-habulan sa labas at nag-bike. Ang tuwa-tuwa ni Renee, dahil may cake, ice-cream, at spaghetti.
"Lamon pa more, Renee" tukso ni Steph kay Renee.
Si Renee naman parang maiiyak na dahil sa mga tukso ni Steph. Para silang magkapatid kung tignan. Tinititigan ko sila, napa ngiti na lang ako.Alas-dose na! (Gabi)
[Now playing: Dahan-DahanNaka tulog na si Renee dahil sa pagod sobra kasi yun nag-enjoy. Yun tuloy napagod. Magkatabi na kaming matulog ni Stephen. Kinikilig nga ako eh.
"Bae..."
"Bakit?"
"Wala"
Ano kaya ang iniisip nito. Baka umaandar na naman ang pagka-manyak nito.
"Pwede na ba? Lye?"
Bumilis ang tibok ng puso ko. Parang pinawis ako. Tutal nasa tamang edad na siguro ako. At mahal ko talaga siya. Abot langit ang pagmamahal ko sa kanya. Pero hindi ko pa nasusubukan ang mga ganyan, sabi nga nang iba masakit daw yun. Pero sa umpisa lang.
"Lye?"
Hindi rin naman ako expert sa mga ganyan. Nag-lip bite ako. Teka bakit ko ba yun nagawa? Nang dahil dun parang akala niya na gusto kong gawin. Ano ba ang isasagot ko?
"Naiintindihan kita Bae, It's okay I'll wait..."
"Let's do it..."
Hala! nasabi ko ba yun? Ma try na nga lang.
Kukunin niya na ba? Siguro ibibigay ko na lang sa kanya. Matagal na rin kasi kaming magkasama.
And that was a long night...
[Feedback plsss]
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
ActionLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?