Hindi na to outing ha!
Naglalakad lang kami ni Renee at Anna. Tahimik lang. Kinakabahan ako, but I have to calm myself.
"Anna, ano toh?" tanong ko.
"Outing..." she smiled at us, evil smile.
Isang ilaw lang ang naka-on, the rest off. May tatlong upuan na naka pwesto. Pinaupo niya kami ni Renee. Pati siya.
"Say Leslie, kilala mo si...... Mask Princess?"
Tumingin si Renee sa kin, na parang natatakot. She is waiting for my answer. Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. Pero hindi dapat malaman ng iba toh.
She handed me a picture, picture ko na nakasuot ng gas mask. She also handed me a newspaper na may larawan ko na naka gas mask rin.
"I dont know her..." sabi ko.
"Oh really?" she snap her fingers.
May mga armadong lalaki, na nakapalibot sa min.
Nanlaki yung mga mata ko. Lagot, hindi ko dala yung baril ko.
"Now,.... Kung hindi mo siya kilala. Ba't nasayo toh?" tanong niya.
Hawak-hawak niya ang gas mask ko. Gusto ko na talaga siyang patulan.
"Ikaw nga, Mask Princess" sabi niya.
"Ba't nasayo yan!"
"Do you still remember, na bumisita ako sa bahay ni Stephine? Hahaha!"
Tumayo ako. Tumayo rin siya.
"You're a killer, and you cant change that" sabi niya sa kin.
"I dont kill.." sabi ko sa kanya.
"Naririnig mo ba yang sinasabi mo? Ikaw nga tong pumatay sa mga magulang ko!" sigaw niya sa kin.
Sasampalin ko na sana siya kaso hinawakan ako ng mga tauhan niya.
"Aghh, hindi ako o kami ang pumatay! hindi ko nga kilala ang mga magulang mo!" sigaw ko, habang pilit kong makawala.
Tinalikuran niya lang ako, at lumakad palayo.
"Hoy! bumalik ka!!" sigaw ko.
Sinipa ko yung isa sa mga tauhan niya, at yung iba sinuntok ko. Si Renee rin, nanuntok ng iba. Knock out na yung mga tauhan niya, kaya hinabol ko si Anna. Si Renee na daw ang bahala sa mga tauhan ni Anna. Nagkarate pa nga.
Hinanap ko siya, Para siyang nawala bigla.
"I will annouce to the world na ikaw si Mask Princess, the killer" sabi niya.
"Hindi ko nga pinatay ang magulang mo!"
"Really? then tell me the code..." strict voice.
" wala sa kin ang code, bakit nasayo ba ang chamber?"
"Ako ang unang nagtanong............... Well kung ayaw mo. Edi--"
tumakbo siya papalapit sa kin na may dalang katana. Inilabas ko na rin yung blades ko.
Sisipain na nya sana ako, pero buti naka ilag ako. Nagfencing kami. Pinawisan ako sa bilis niyang mag fence.
Nasugatan na ako sa balikat ko, just a scratch. I threw the blade to her, pero sa kamay niya na shoot which causes her to dropped the katana. Great open na siya!
Agad ko naman siyang sinuntok, this time we fight with our bare hands. May dugo na lumabas sa ilong at labi niya, pilit niya itong pinunasan.
"You're good huh,"
Sinuntok niya ako sa mukha ko, sinipa ko naman siya sa may tiyan niya.
Napahiga siya bigla.
May dugo na lumabas galing sa bibig ko. Sinuka ko nalang, nakita ko siyang bumabangon. Para siyang naka ngiti.Nakatingin siya sa kin, marami ng pasa at sugat sa katawan niya, nang biglang tumakbo siya papalapit sa kin na may dalang blade o knife, I dodge it. at sinipa ko yung likuran niya, bumangon uli siya at sinuntok niya ako sa tiyan. Natumba naman ako. Sa sobrang sakit, parang ayaw ko nang bumangon.
At tinusok niya ako sa tiyan.
"Huh?" sabi ko sa sarili ko.
Hindi niya kinuha ang kutsilyo sa tiyan ko. Wala na siya. Tinakbuhan ako. Hinawakan ko yung tiyan ko. Maraming dugo na ata ang nawala sa kin. Sinubukan kong tumayo, pero natumba ako. Kukunin na siguro ako ni Lord.
"Auntie!..... Auntie!.... Aunt...."
Pinikit ko na yung mata ko.
~Anna Maria~
Dali-dali akong sumakay sa van ko. Patay na siguro yun. Hahahaha!!
"Nakuha niyo ba yung bata?!"
"Nakawala Boss"
"P*tang *na niyong lahat! Muntik na nga akong mamatay sa kakalaban ng Leslie na yun, tapos kayo wala lang?! Ano kaya ang sasabihin ni Boss sa kin!"
walang kwenta talaga tong mga tauhan ko. Wala eh, hindi ko alam kung saan toh pinulot ng mabait kong boss.
Sayang ang pera. Sht!!!!
Next Chapter. L.M - Souls
o u o)
Thanks for reading guys!!
~~Spread the Loooove~~
BINABASA MO ANG
Liar Mask (On-Going)
ActionLeslie Martini, isang Spy girl. Matalino at Mayaman. Masaya ang kanyang buhay, ngunit nasira ito dahil sa isang mysterious 10 years incident. Makakaya niya kaya ito? Mahahanap kaya nila ang code and chamber? Malalampasan kaya niya ang mga pagsubok?