30

80 6 3
                                    

Nagpatuloy naman kami sa panonood na para bang walang nangyaring iyakan kanina.

I don't know why she got emotional earlier. Baka iniisip niya ang mga galit niya kay Crane noon at ang madalas naming pag-aaway.

Dito rin matutulog si Oli dahil balak niyang mag-over night dito. Wala naman kaso sa akin iyon at kay Crane. Lagi naman naming ginagawa 'to at ang bago lang ay dahil sa ibang bahay kami at kasama namin si Crane. As if Crane would bother us.

Umuwi rin si Crane nang maggabi at sakto rin na magdidinner na kami. Nakaluto na rin sila Ate Myra kaya naman hinintay na lang namin si Crane na bumaba para makakin.

Kalauna'y bumaba na siya kaya nagtungo na kaming tatlo sa hapag. I'm glad that Oli is civil towards Crane and the same goes for him. Pinag-usapan na lang namin ang magiging alis namin sa Friday.

"Just an overnight stay. Why? do you have plans?" Si Crane.

Umiling ako at uminom ng juice. "Not really, tsaka Sunday din ang birthday ni Tita Jane, 'di ba?" Sabi ko.

"Yeah. Maaga rin pala ang alis sa Friday." Aniya na ikinatango ko.

"Labas tayo sa Thursday" si Oli na ikinalingon ko. Tumango ako at ngumiti.

"Do you have plans on Friday? You can come with us, right, Crane?" Sabi ko sa kaniya at nilingon si Crane na tumango lang.

Sumulyap sa kaniya si Oli at bumaling ulit sa akin. "Um, hindi na. May lakad kami ni... Aniella" alangan pa niyang sabi at ngumiti.

Oli volunteered to wash the dishes kahit na sinabi naming hindi na kailangan at may gagawa naman. Ihanda ko na lang daw ang salad namin.

Nakasunod lang sa akin si Crane habang inaayos ang salad na papapakin namin mamaya ni Oli bago matulog. Dumudukot din siya kaya madalas ang pagrereklamo ko.

Pinalo ko na ang kamay niya nang makitang paubos na ang orange.

"Crane! Huwag ang orange!"

Nagkibit-balikat lang siya at humilig sa counter top. Sakto namang tapos na rin si Oli kaya nagtungo na kami sa kwarto.

Papasok na kami sa kwarto nang hawakan ni Crane ang kamay ko. Nilingon ko si Oli na nakatingin doon pero iniiwas lang ang tingin.

"Wait lang" I mouthed to her.

Umawang naman ang labi niya at tumango. At pagkasara ng pinto ni Oli, ay hinarap ko si Crane na isinandal ako nang marahan sa pader at hinalikan. Hindi ko naman maiwasang matawa tsaka sinabayan 'yon. It was slow and passionate but his tongue became aggressive and started sucking mine.

He pulled away. "I missed you" aniya at sinubsob ang mukha sa leeg ko. Pinaulanan niya iyon ng mararahang halik. Napangisi lamang ako dahil sa kiliti at bahagyang tinulak siya.

"Matulog ka na. Matagal pa kami ni Oli" sabi ko at dinampian siya ng panghuling halik bago siya iwan doon.

Pumasok rin naman ako sa kwarto nang maayos ang sarili. Oli is already on my bed, waiting for me. I smiled at her when I sat beside her.

"I found something on the internet" excited pa niyang sabi at kinuha ang phone sa bed table.

She went to the browser and the most recent searched thing made me frowned.

Is there a possibility to get pregnant on your first?

That's what was typed on the search bar and a lot of articles popped out there. Kita ko kung paano nagpanic si Oli na burahin 'yon. Kumunot lalo ang noo ko at hinarap siya.

"You're pregnant, Oli?" Sabi ko at kunot ang noo.

Nataranta siyang nanlalaki ang mata at umiling. "O-of course, Not! Si Aniella ang nagsearch niyan!"

Tangled under the Stars (AS#2) [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon