Chapter 63

15 1 0
                                    

Chapter 63: Church





I entered the parlor because my girl friends are all here having a beauty day raw. I saw the three of them, they're in the waiting area, mga sinasaway ang anak.

Agad akong naglakad palapit sakanila. Pinagkrus ko naman ang mga braso ko.

"What's up?" I chuckled. Nakakatawa lang at the same nakakaawa ang sarili ko dahil wala akong dalang anak habang sila meron.

"Oh, go to Tita." Sabay na sabi nina Yvaine, Rein at Chesca. Napatawa sila ng sumimangot ako.

"Ganyan kayo eh. Ako agad eh." I said.

"Keri mo na 'yan. Practice mo 'yan baka may pag-asa pa." Sabi ni Chesca at pinagtawanan pa nila ako kaya napailing na lang ako.

"Timi! Kiss!" The Kids giggled. I chuckled and kiss them one by one. They called me 'Timi' short for Tita-Mommy.

"Timi, let's go. Bili tayo ice cream, arte kasi mommy, gusto raw nails." Ngumuso si Soheila kaya napatawa ako at napatango.

"Oh tara." Binigay naman sa'kin ni Chesca ang parang spring lasso kaya kinabit ko 'yon sa kambal ni Chesca at sa anak na lalaki ni Yvaine na ubod ng kulit. Ten years old na ang panganay ni Rein kaya hindi na siya kailangang iganito.

"Timi, sumusuka si Mommy. She said that somethings moving on her stomach." Arvus said and scratch his head."May monster ba sa tummy niya?"

I chuckled happily."You're going to have a baby sister or brother, Arvus."

Arvus pouted sadly."Oh my God. I don't want it. Sakanila pa lang halos mamatay na ako kakatakbo para lang umawat, tapos dadagdagan pa ng isa." He said helplessly that made me laugh.

I ruffled her hair."It's okay baby. You're going to be a great Kuya just like your father."

"Just like Papa?" Arvus eyes filled with curiosity.

"Way back on our times. Your father always carry those childrens and taiming them, 'yong mga baby na 'yon iniiwan sa classroom namin if it's an urgent. Papa mo ang pinakamagaling ron." I smiled remembering those days. And sometimes, Amziro and I are the one who's taking care of them.

Arvus nodded."Then, I'll be magaling rin dapat."

Binilhan ko sila ng Ice cream kaya ito ako ngayon nasa harapan lang nila habang pinapanuod lang sila.

I already adore kids. Maybe, because I wished a I had one or I hope that my -- Amziro and I's child is alive.

Napapunas ako ng wala sa oras sa mata ko dahil sa pag-patak ng luha ko dahil sa hangad kong sana buhay ko.

"Timi, you k?" Zivion asked while staring at me with a pout. Zivion even tilted his head.

I smiled and nodded."Of course. Timi is okay."

"Okay Timi. I don't want you to cry ah." Zivion said. I chuckled and nodded."Diba, mga baby, no cry dapat si Timi kasi love natin siya."

"Of course." Zonir Atlan said.

"Love you, Timi." Arvus giggled.

"Ow yeah panis panis boom boom." Soheila Zeré hyped that made me chuckled.

Maya maya pa Chesca texted me. Napailing na lang ako. Siya lang naman ang nag-lagay ng pangalan niya sa contacts ko.

Bestfriend kong beautiful:

Andito na asawa ko, asan na kayo? Nakakabwiset sila rito, nangugulo. Nasa taas kami, nasa resto. Yung mukhang mamahalin dito kami. Gago ang ganda rito

A Kiss From Summer (Summer Series #1) COMPLETEWhere stories live. Discover now