Chapter 49

10 0 0
                                    

Chapter 49: Shot






I'm so happy na si Lola ang sumabit sa'kin ng medal -- and here Ross and I, nakatingin sa mga Lola naming nag-uusap at nagtatawanan pa. Si Lola rin ni Ross ang sumabit ng medal niya.

Inakbayan ako ni Ross kaya sumandal ako sakanya. Yakap yakap ko ang tatlong baby namin na sumama pa talaga sa'min ni Ross nung binigyan kami nang medal --- instant star of the day sina Sapi, Lemon at Lime.

"Look at those oldies, they're getting along so well." Ross chuckled.

Bahagya akong napatawa at napatango."Instant ka-tsismisan."

"Oy! Mga gaga!" Rinig kong sigaw ni Chesca. Agad kaming napalingon sakanila. Mukhang tanga siyang tumatakbo habang hila hila si Rein. Sina Zenell, Zoren at Arcus nakasunod naman sakanila.

"Teh! Oh my God! Isang taon na lang! Another kalbaryo nanaman!" Ani Chesca kaya napatawa ako. Kinuha sa'kin ni Ross ang tatlo at ibinaba.

Nagyakapan kaming tatlo at naghagikgikan.

"Oh, san tayo sa summer?" Agad na tanong ni Zenell. Agad na nagningning ang mata naming tatlo sabay hampasan.

Sa sobrang lakas ng hampasan namin, na out of balance kami dahil naka-heels kami. Agad naman kaming nahawakan ng tatlo.

"Hoy, mga tanga. Mag-ingat nga kayo!" Iritadong sabi nina Ross, Zoren at Arcus na sinalo kaming tatlo.

"Sorry naman." We pouted. The three of them sneered and let us stand again with their support.

Agad naman kaming napatingin kay Zenell at napatawa na lang, ang gago kasi, nag-aaktong kunwaring may sinasalo.

"Woah." Zenell do a 'woah' it's a trending move in tiktok if I'm not mistaken. "Wala pa rin akong jowa, woah, wala bang available jan? 'woah'. Baka may irereto kayo jan 'woah'. Pa-send lang ng facebook 'woah'"

"Hanap ka sa tiktok, marami ron." Sabi ni Rein at napatawa kaming sabay asar kay Zenell na napangiwi na lang.

Dahil nga nag-tsismisan ang mga Parent at grandma dears namin, ito kami ngayon, nagti-tiktok -- andami pang shots dahil sa arte nina Chesca at Zenell, sila lang naman ang hindi pagod kakasayaw tapos dinamay pa kami.

And after that, we went to the restaurant and grab our lunches.

++

I don't know but I'm too exited, malapit na lang kaming mag-anibersaryo, 25 days na lang. It's July 1 today.

I'm seated on the toilet bowl with hands on my stomach --- dinidemonyo kasi ang puson ko dahil meron ako ngayon. Bumukas ang pintuan at bumungad si Ross.

Automatic na nagsalubong ang kilay ko."H'wag ngayon, meron ako, Amziro."

"Baby, kukuha lang ako nang toothpaste." He defended and leave the door open -- tumayo lang rin siya sa harap ko.

I glared at him.

Ross chuckled in disbelief."Baby, toothpaste lang talaga. Toothpaste lang." He said with explaining voice.

I nodded and move my head for him to get what he wanted.

"Oh? Kunin mo na." Sabi ko sakanya dahil hindi siya umalis.

He smiled like a kid."Kiss...?"

"Kunin mo na 'yung toothpaste at lumabas!" I hissed.

"Waah! The dragon is mad!" Mabilis niyang hinablot ang toothpaste at tumakbo palabas ng hindi nasasarado ang pintuan, siraulo talaga.

A Kiss From Summer (Summer Series #1) COMPLETEWhere stories live. Discover now