[10] She's Her SISTER...

620 10 0
                                    

Alex's POV

alam kong may bumabagabag kay Kish ngayon.. and alam ko yun.. dahil ito sa anak ng mom nya kay Mr. Jeon Dae Ramiver..

alam kong nagtataka kayo kung bakit ko ito alam.. well,, naging classmate ko yung only daughter niya sa States.. naging friends kami.. marami syang inopen up sakin.. from her family hanggang sa personal na bagay.. matagal na pala niyang alam ang tungkol sa mom niya which is Tita Venice at sa sister niyang si Shani.. at talagang magkahawig sila ni Tita Venice kaso wala man lang syang hawig  kay Mr. Jeon.. pina'investigate ko siya ng di nya nalalaman.. pero there is something na unexpected sa mga files na nabasa ko..

pero ang pinagtataka ko.. bakit hindi pa to alam ni Kish.. well,, siguro itinatago yun nila Tito at Tita sakanya kasi baka magtake siya ng revenge kapag nalaman niya to lahat.. pero ngayon na alam na alam na niya lahat,, i know there will be no stopping her.. gusto niya,, lahat ng gagawin niya dapat matapos niya at sinisiguro niyang matatapos niya ito..

do you know why i know that Kish knew this already?? kasi naman Tito Lance to keep an eye with Kish kasi nalaman na niya ung tungkol sa past ni Tita Venice.. so nag agree naman ako dun..

 ***

pagpasok namin this morning sa CVU,, napatulala ako dun sa kasama ni Kish na babae.. akala ko magkakilala na sila ng sister niya sa mom niya,, but i was wrong.. kasi ganun na lang magulat ung babae sa sakanya.. at bigla na lang umalis.. alam kong madami ng gustong malaman si Shani ngayon,, but not now.. ayaw kong ako mismo ang magsabi lahat ng alam ko tungkol sa kapatid niya at tungkol sa mga alam ko between Ramiver Family and Kish's Family..

kilala ko din ang gang ni Mr. Jeon,, na Black Snake Gang or B.S.G. ..kilala sila some countries here in Earth.. malakas din sila especially sa negosyo,, they rank 4th in the entire Business World..

i know na nagstart na din ipa'imbestiga ni Kish ang Ramiver Family.. sinundan ko sya nung morning na pumunta sa company nila.. i know that kinausap na niya ang mga investigators niya dahil isa sa mga tauhan ko ay nagtratrabaho dun.. kinakausap ako ng tauhan ko through some high technology thingy (sorry di ko alam tawag eh.. ^_^) ng biglang magring phone ko..

calling........

0935*******

cinagot ko.. and guess what tumawag ang sister niya.. she said that andito na siya sa Phil. at mag'aaral siya sa CVU,, nagulat ako sa mga nalaman ko.. she will also take revenge on Kish.. parehong pareho sila ni Kish pagdating sa mga ganyang bagay.. at alam kong sa huli pareho silang masasaktan.. sinabi din niya sakin na she will hide her name sa pangalang Isabelle Dwaine Rivera,, para di masyadong halata na andito na sya..

matapos ginawa ni Kish ang business niya dun sa Office niya dun sa company nila,, sinundan ko ulit kung saan siya nagpunta may,, tracking device naman ung bracelet na binigay ko sa kanya nung surprise party sa house nila,,nun dumating kami.. i put it there para malaman ko kung saan siya nagpupupunta.. Protective boyfriend ba masyado?? syempre,, ako pa.. matapos kong pinark ung car ko dun malapit sa CVU.. may nagstop na car dun sa front gate at alam kong siya na un.. ung sister ni Kish..

that time na nagklaklase kami nung first subject sa morning,, i know that Kish was looking at her.. alam kong halata na niya na kahawig nung 'SAB' si tita Venice.. di nya un pedeng itago kasi talaga namang magkahawig sila..

nung uwian na.. lalapitan ko sana si Kish but she run as fast as she can dun sa front gate.. alam kong sinundo siya kasi di na dala ung car niya.. alam kong hindi niya muna ako makakasama ngayon kasi gusto niya matapos muna ang pag iimbistiga sa sister niya.. ganun naman siya eh.. dapat matapos na ang dapat matapos..

so iba na lang ung pinuntahan ko..si 'SAB' na lang.. aaminin ko,, may gusto din ako sa sister ni Kish.. magka'ugali sila but mas tame si KIsh compare sa sister niya.. may gusto din sakin si 'SAB' ,, nag'open up kami sa isa't isa before our departure papuntang Phil. ,, pero alam niyo ba kung bakit di naging kami ni 'SAB'?? it's because,,mas gusto ko si Kish.. at dahil sa plano ni 'SAB' na revenge para kay Kish,, natakot ako kaya,, inask out ko si Shani na maging gf ko,, para ma'alagaan ko siya at maprotektahan.. ginawa ko yun hindi lang dahil sa gusto ko siyang alagaan at protektahan pero dahil na din sa ayaw ko siyang mawala sa buhay ko at mahal na mahal ko siya..

nag'usap lang naman kami ng sister niya sa cafe namin.. tungkol dun sa business part lang naman.. then i went home to rest.. pina'sali ko sa gang niya ung pinsan ko na babae which is Sabrine Ella para mabantayan niya ung kilos at plano ng sister ni Kish.. di parin ako tumigil sa pagpapa'imbestiga sa sister ng gf ko ngayon at alam ko na andito na sya sa Pilipinas..

I know you are wondering what's the real name behind the fake name "ISABELLE DWAINE RIVERA",, ang ipinakilala ng sister ni Shani na pangalan niya.. well,, ISABELLE DWAINE's real name is........................................................

'GEZIA FRANCAE LANTHIER RAMIVER'........................

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

~LightEmoPrincess072

When The ROYALTIES UnitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon