Back 8 years ago. . . .
10 year old Shani was telling sort of stories to same-age Alexandre..
"Shani, dear, may gusto kaming sabihin sayo ng Tito Mac mo."- Tita Maezian
Shani ang tawag ng parents ni Alex kay Shani Kish kasi yun ang nakasanayan na nila, but Alex call her Kish because he likes the sound of it, and Shani is more comfortable when Alex calls her Kish..
Shani, a very cute, cheerful and sweet child, stop telling stories ng dumating sina Tita Maezian at Tito Mac nya..habang si Alexandre, also a cute and handsome boy, naman ay bigla nalang napayuko. Bakas sa mukha ni Shani na naguguluhan siya..napabuntung hininga na lang ang kanyang Tito Mac..
"Shani? Aalis kami for business purposes" biglang napaluha dun sa sinabi ng kanyang Tito si Shani.. kasi bukod sa parang pangalawang pamilya na niya sila, ay parang naging magulang na rin ang tingin niya sa mga ito .."we'll take Alex with us, kasi walang magbabantay sa kanya dito, pero babalik din kami kasama c Alex..at pagbalik namin we want you to be Alex's future wife. Your parents already agreed to this, so wala ng problema. And besides, paulit ulit na sinasabi ni Alex na ikaw ang gusto niyang maging first GIRLFRIEND. and we think that inlove na inlove na nga kau sa isa't isa."- sabi ng tito niya with matching teasing tone para hindi na umiyak si Shani..
Biglang nagulat si Shani sa sinabi ng Tito nya na GIRLFRIEND at FUTURE WIFE, tapos nagblush rin si Alex at sumang ayon sa daddy niya..
"Tito, Tita, promise me you will come back with Alex."- Shani
At nagnod naman ang mag'asawa..tumayo na sila at muling ibinaling ng kanyang Tito ang atensyon sa umiiyak na si Shani..
"Shani, we'll leave exactly at 10:00 am tomorrow, kindly tell your parents to be there at the airport on time, okay?"- Tito Mac
Shani is wiping her wet eyes while nodding..
* Airport * 10:00 am *
Shani tried to hide her tears but she can't..
"Tito, Tita, babalik kayo ha? ?"- Shani
niyakap naman ng mag'asawa ang kanilang itinuring na parang pangalawang anak..at sabay sabing "OO"..
Tapos may nilabas na paper bag si Alex at kinuha ang maliit na kahon sa loob..
nagulat naman si Shani nung binuksan ni Alex ung box.."Kish, aalagaan mo ito ha? at dapat palagi mo itong isusuot para masabi nila na akin ka lang. this is a sign that i will come back for my princess and if that day comes I will never let you go again. " sabi ni Alexandre habang isinusuot ang kwintas na binili para kay Shani..
this phrase make Shani cry even harder.."meron din ako niyan, para masabi din nila na may nagmamay'ari na sa akin, at IKAW lang yun Kish ko."
"Alex *sniff*sniff* uag kang maghahanap ng iba huh? wag mo din akong kakalimutan, I LOVE YOU my Prince." - Shani
"Yes I promise my Princess, do the same for me okay ? and stop crying na, lalaki eyebags mo nyan." hinampas naman ni Shani ng mahina si Alex sa balikat. . . .
"oo Alex." habang sinusubukan niya na hindi na umiyak..
Nag'exchange na ng goodbye greeting ang parents ng two kids. niyakap na din nila Kish at Alex ang isa't isa for the very last time. Alex kiss Shani on her forehead then said goodye..they wave at each other..
niyakap ng parents niya si Shani..
"babalik din sila anak. basta maghihintay ka lang ha ?"- her mom said while comforting her crying daughter..
"Yes mommy, I will. . . "
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
~LightEmoPrincess072
BINABASA MO ANG
When The ROYALTIES Unites
RomanceWhat if one day both of them will see each other again? Will you still feel the same feeling back 8 years ago? And then when everything is already fine, there will be hindrances again to what you know was a happy-ever-after. Love... Revelations... F...