[29] Do Happy Memories Last?

286 3 0
                                    

Shani’s POV

Nagsaya lang kami ni Ate nung gabi na yun, that’s the best day ever in my life, of course with my sister.. (^_____^) Anyway, Christmas vacation na namin.. Actually it started a few days ago and we are about to celebrate Christmas Eve tonight with my Baby Prince and our friends.. Ang saya lang naming ano.. Sana ganito na lang everyday, yung walang mangyayaring masama.. Alam mo yun, ung gusto mo masaya ka na lang palagi, yung walang inaalala..

“Sis meron na silaaaa!!” ayan!! Sumisigaw na naman si Ate Gez.. jusko, ganyan nayan starting the day na nagkabati kami.. ang kulit lang ay kasi.. hahahaha..

“oo!! Papunta na ako!!” hahahaha, gantihan ba kamo?? Oh ayan!! Hahaha.. ganyan kami ng kambal ko, sigawan palagi.. pero nasuway din kami nila Mommy kasi di lang daw kami ang tao sa bahay.. hahahaha..

“ah!! Sinisigawan mo na ako ngayon?!” uh oh!! Ayan na siya.. mangingiliti na naman yan eeh.. dali dali akong tumakbo papunta sa pintuan ng kwarto ko para isara ung pinto….. but I’m too late..

“ate naman eeh!! Wag ka ng mangiliti, please!!” pagmamakaawa ko sa kanya.. huhuhu.. ayan na siya!! (TT_____TT)

“wahahaha At- hahaha e.. tam—a na hahahahaha..” I can’t breathe na..

“Momm—y hahahahaha.. si at—e oh hahahaha..” sumbong ko nung makawala ako..

“hahaha, mommy wala ito, nagkukulitan lang kami..” sigaw naman pabalik ni ate Gezia..

Ayun, takbuhan lang kami sa hallway papuntang hagdan at pababa.. tawa lang kami ng tawa…. Ng bumagsak kaming dalawa sa sahig..

“hoy!! Kayong dalawa dyan!! Di pa New Year nag iingay na kayo..” sabat sa amin ni Mcford.. sus, inggit lang yan.. hahaha..

“hayaan niyo na.. ngayon lang nagkaroon ng buhay dito sa bahay nila Tita ano..” biglang sabi ni Dev..

“saka masaya lang kami ng kambal ko ano!!” sabay irap ni Ate Gezia at tinulungan niya akong tumayo..

“yeah guys.. kahit everyday kaming ganito ni ate..” at nag akbayan lang kaming dalawa..

Sana lang talaga.. ganito na kami kasaya..

 

Sana walang mawawala..

 

Sana walang magbabago..

 

Sana lahat ng masasayang memories ko maipon para matreasure ko forever..

 

Sana lang talaga..

Noche Buena na!! kain lang kami ng kain, hanggang sa nag asaran ung couples sa grupo except kaming tatlo nila Ate at ng Baby Prince ko.. busog kaya kami, tapos sila lagayan lang ng icing ng cake sa mga mukha  nila.. hahahaha.. nakakatuwa lang talagang tignan..

“sis, thank you ha.. for everything, kahit na napakasama ko sayo noon.. and sorry na din for being such a bitchy twin sister..” and she hug me.. I felt a warm water dripping on my shoulder.. is she crying??

“aww, Sis naman.. it’s okay, I know that every people is given a chance to correct their mistakes and you are the luckiest person to correct the mistake you’ve done.. and sorry din ate for being such a dorky twin sister too..” at nag iyakan lang kami dun.. hini ko namalayan na nakatingin na pala sila sa amin.. pati sina Mommy at Daddy pati na din ung mga parents ng mga friends namin..

“GROUP HUUGGGGG!!” singit ng mga boys at yun na, yakapan kami ngayon.. at nasa gitna pa kami ni Ate.. hahahaha..

“walang magbabago guys ha..” sabi ko..

“wala talagaaaa!!” sigaw naman nilang lahat..

I just wish we’d stay like this……

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Hello hello hello!! Sorry for not updating as soon as possible.. at I’m sorry kung hindi na nakapag hintay yung iba kong mga readers.. gomenasai!! I know a lot of you are already college students, and you know how hectic the schedule of a college student is.. and I’m sorry to tell you, but I’m already one of them.. Civil Engineering is a very hard course, so please, be patient in waiting for the next chapters to be post.. I’m trying my best to find time in finishing this story, kasi talagang marami pang chapters ito.. there are still twists in this story.. so I hope, na magsubaybay pa din sana yung mga iba kong readers dito..

~LightEmoPrincess072

When The ROYALTIES UnitesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon